Thí sinh được mang gì khi thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM?

Thứ bảy - 25/03/2023 07:24:54


Hơn 90.000 thí sinh sẽ làm bài thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Đây là kỳ thi riêng xét tuyển đại học có quy mô lớn nhất hiện nay.

Thí sinh được mang gì khi


ĐH Quốc gia TP.HCM quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (được quy định tại điểm c khoản 3 mục này của Quy định); Atlat Địa lí Việt Nam (do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Các loại máy tính bỏ túi thông dụng (làm được các phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt) được mang vào phòng thi gồm: Casio FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FX-580VN X; FX-880BTG; VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus/; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X ; Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio;Deli W1710, WD991ES ; Eras E370, E371, E372, E379, E380; Vinaplus FX-580VNX PLUS II, FX-580 X, FX-580VN PLUS, FX- 570VN PLUS, FX-570MS.

Ngoài ra, thí sinh có thể mang các máy tính bỏ túi tương đương, không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu dữ liệu, không có chức năng gửi, nhận thông tin và ghi âm, ghi hình.

Thí sinh sẽ không được mang vào phòng thi: giấy nháp, giấy thi, giấy than, bút xóa, các tài liệu, bút tàng hình, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu phát truyền tin, thiết bị chứa đựng thông tin, các vật dụng khác có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi.

Khi vào phòng thi, nếu thí sinh còn mang theo tài liệu, vật dụng trái phép, dù chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi.

ĐH Quốc gia TP.HCM yêu cầu trong phòng thi, phải tuân thủ các quy định: Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình theo hướng dẫn của cán bộ coi thi.

Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh, mã đề thi và thông tin cá nhân vào đề thi, phiếu trả lời trắc nghiệm.

Điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên trả lời trắc nghiệm (chỉ được viết bằng một màu mực, không được dùng mực màu đỏ), đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước), điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi.

Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in khi được thông báo từ cán bộ coi thi. Phải kiểm tra đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.

Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ hay các lỗi khác phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề. Sau khi kiểm tra đề thi, phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm; không được xem nội dung đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép.

Phải làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn và được cán bộ coi thi phát. Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời.

Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn. Không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi…

Bị huỷ kết quả trong trường hợp nào?

Thí sinh sẽ bị khiển trách nếu phạm lỗi một lần như: nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác. Cảnh cáo đối với các thí sinh vi phạm một trong các lỗi: Đã bị khiển trách một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách; Trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với thí sinh khác; Chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình.

Đình chỉ thi đối với các thí sinh vi phạm một trong các lỗi sau đây: Đã bị cảnh cáo một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy định ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo; Mang vật dụng trái phép theo quy định vào phòng thi; Đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; Viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi; Có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác.

Trừ điểm bài thi và hủy bỏ kết quả thi đối với những thí sinh: bị khiển trách, cảnh cáo do trưởng ban chấm thi quyết định căn cứ báo cáo của tổ chấm thi và biên bản xử lý vi phạm của cán bộ coi thi; Thí sinh bị đình chỉ thi bài thi sẽ bị điểm 0 (không).

Thí sinh không được sử dụng kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ; Hủy bỏ kết quả thi của thí sinh trong trường hợp thí sinh để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp.

Đối với các hành vi, vi phạm có dấu hiệu hình sự, hội đồng thi lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

 

Theo Lê Huyền
Vietnamnet

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây