Lưu ý gì khi thi đánh giá năng lực sáng 26-3?

Thứ bảy - 25/03/2023 17:36:55


Gần 90.000 thí sinh sẽ bước vào Kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 1 năm 2023. Đây là đợt thi có số thí sinh đông nhất từ trước đến nay.

Lưu ý gì khi thi đánh


Không có giấy tờ tùy thân không được dự thi đánh giá năng lực

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đánh giá năng lực đúng thời gian quy định ghi trong giấy báo dự thi (7h30 ngày 26-3), để làm thủ tục dự thi.

Khi đi thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ các giấy tờ theo quy định ghi trong giấy báo dự thi, và xuất trình giấy tờ tùy thân mà thí sinh đã sử dụng để đăng ký dự thi, gồm một trong các loại giấy tờ sau (bản chính, còn hạn sử dụng): chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu.

TS Nguyễn Quốc Chính, giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo - Đại học Quốc gia TP.HCM, lưu ý: "Trường hợp thí sinh không có các giấy tờ tùy thân (do thông tin cá nhân bị sai và đang trong quá trình điều chỉnh cấp lại), phải thông báo với hội đồng thi và được đồng ý cho dự thi.

Lúc đi thi, các thí sinh này phải mang theo và xuất trình các loại giấy tờ có chữ ký và đóng dấu mộc đỏ từ cơ quan công an địa phương như: giấy xác nhận nhân thân hoặc các giấy tờ hợp pháp khác do công an phường/xã cấp (có dán ảnh, đóng dấu giáp lai), giấy xác nhận hủy căn cước công dân/đổi mã định danh do sai thông tin.

Thí sinh không mang theo các giấy tờ tùy thân theo quy định nêu trên sẽ không được tham gia kỳ thi".

Vào phòng thi đánh giá năng lực, cần làm gì, làm bài thế nào để tránh bị trừ điểm?

Trong phòng thi, thí sinh cần tuân thủ các quy định: ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình theo hướng dẫn của cán bộ coi thi. Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh, mã đề thi và thông tin cá nhân vào đề thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm (chỉ được viết bằng một màu mực, không được dùng mực màu đỏ), đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước), điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi.

Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in khi được thông báo từ cán bộ coi thi. Phải kiểm tra đề thi để đảm bảo có đủ số lượng câu hỏi như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.

Nếu phát hiện đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ hay các lỗi khác phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề. Sau khi kiểm tra đề thi, phải để đề thi dưới tờ phiếu trả lời trắc nghiệm; không được xem nội dung đề thi khi cán bộ coi thi chưa cho phép;

Phải làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn và được cán bộ coi thi phát. Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Muốn rời phòng thi, thí sinh cần làm gì?

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi. Không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài. Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Trước khi rời phòng thi, thí sinh cần nộp lại cho cán bộ coi thi toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm, đề thi, giấy nháp đã được phát. Trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do trưởng điểm thi quyết định.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay. Phải nộp phiếu trả lời trắc nghiệm, đề thi (đủ số trang) và giấy nháp (đủ số lượng được phát) cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai bản phiếu thu bài thi.

Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp đủ phiếu trả lời trắc nghiệm, đề thi, giấy nháp và ký xác nhận vào danh sách phòng thi. Chỉ được rời phòng thi sau khi cán bộ coi thi đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm, đề thi, giấy nháp của cả phòng thi và cho phép ra về.

 

Theo Trần Huỳnh
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây