Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất
Thứ bảy - 04/05/2024 04:38:21


Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất.

thí sinh


Mới đây, Bộ GD-ĐT đã ban hành hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non (sau đây gọi chung là tuyển sinh đại học), để việc thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm 2024 được nhất quán trên toàn hệ thống.

Theo Bộ GD-ĐT, mỗi thí sinh đều được cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa thông tin) của mình trên hệ thống. Tất cả thí sinh đều phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo (sau đây gọi chung là trường đại học) theo ngành, chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Đồng thời, thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký của từng trường) tương ứng với ngành, chương trình mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các trường đại học sử dụng xét tuyển.

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào trường đại học được xử lý trên hệ thống. Nếu trúng tuyển, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký.

Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào trường đại học theo kế hoạch xét tuyển sớm của trường, nếu đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Trong phụ lục kèm theo hướng dẫn, Bộ GD-ĐT cũng lưu ý thí sinh cần tìm hiểu thông tin về mã trường, mã xét tuyển, được trường đại học công khai trong đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường để nhập liệu cho chính xác.

Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh thực hiện các bước như sau: chọn thứ tự nguyện vọng; chọn mã trường, tên trường; chọn mã xét tuyển (ngành, nhóm ngành) theo mã do trường đại học quy định.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, thí sinh xét tuyển sớm phải cung cấp các minh chứng (điểm xét tuyển, minh chứng về đối tượng ưu tiên) cho trường đại học (nếu trường yêu cầu) để làm căn cứ xét tuyển. Tuy nhiên, trường đại học không được yêu cầu thí sinh cung cấp văn bản xác nhận về nơi thường trú.

 

Theo Quý Hiên
Thanh niên

 

TIN MỚI

 

TIN KHÁC

1 facebook
2 Zalo
3 googleplus
4 Youtube