Kỳ thi lớp 10 TP.HCM dự kiến vào ngày 17.7

Thứ bảy - 21/03/2020 12:53:08
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến học sinh (HS) phải tạm nghỉ học kéo dài và Bộ GD-ĐT đã có những điều chỉnh về khung thời gian năm nay do vậy, dự kiến TP.HCM sẽ tổ chức kỳ thi lớp 10 từ ngày 17.7 với cấu trúc đề thi không đổi so với năm 2019.
 
kythilop10

Lãnh đạo Sở cũng cho biết HS học chương trình đến đâu thì nội dung trong đề thi lớp 10 sẽ hỏi đến đó, không nằm ngoài những kiến thức đã học. Sở sẽ tổ chức kiểm tra nội dung theo tiến độ dạy và học theo thực tế.
HS cứ đảm bảo học chắc kiến thức trong chương trình và vận dụng kiến thức trong quá trình làm bài tập. Dù thời gian học của HS bị gián đoạn dài do dịch bệnh Covid-19 nhưng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ không bị tác động về mặt cấu trúc, khối lượng kiến thức trong đề thi khi nội dung kiến thức vẫn đúng nghĩa là một kỳ thi tuyển sinh đầu cấp, có mức phân hóa”.
Chẳng hạn, với đề thi môn toán, ông Dương Bửu Lộc, chuyên môn phụ trách môn học của Sở cho biết cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 sẽ giống đề thi của năm 2019. Cụ thể, đề có 8 câu, thời gian làm bài 120 phút. Trong đó, câu 1, 2 là dạng toán cơ bản thuần túy về hàm số, đồ thị, phương trình; 5 câu tiếp theo là dạng toán thực tế; câu 8 là toán chứng minh hình học.
Cũng với thời gian làm bài là 120 phút, đề thi môn ngữ văn có nội dung và thang điểm cụ thể như sau: phần Đọc hiểu (3 điểm), Nghị luận xã hội (3 điểm) và Nghị luận văn học (4 điểm).
Đề thi môn tiếng Anh lớp 10 có thời gian làm bài là 60 phút, yêu cầu đề thi sẽ nhấn mạnh vào yếu tố từ vựng, ngữ nghĩa câu, ứng dụng trong tình huống và thực tế đời sống.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây