Công khai lý lịch khoa học mọi thành viên Hội đồng Giáo sư

Chủ nhật - 22/03/2020 20:16:09
Đó là một nội dung ở Thông tư 06 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Giáo sư nhà nước, ngành, liên ngành, cơ sở.
 
công khai
 

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đã ký ban hành Thông tư số 06/2020/TT-BGDĐT ngày 19/3 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Giáo sư nhà nước, các Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành và Hội đồng Giáo sư cơ sở ban hành kèm theo Thông tư 04/2019/TT-BGDĐT ngày 28/3/2019 của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (Thông tư 04).

Theo đó, nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều, khoản. Cụ thể, sửa đổi, bổ sung khoản 4 Điều 14: "Ứng viên là thành viên Hội đồng Giáo sư ngành, nếu đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư thì không tham gia trao đổi, thảo luận về hồ sơ của mình.'"

Sửa đổi, bổ sung khoản 4 Điều 20: "Ứng viên là thành viên Hội đồng Giáo sư cơ sở, nếu đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư thì không tham gia trao đổi, thảo luận về hồ sơ của mình.'"

Theo quy định của Thông tư 04 trước đó, "ứng viên đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư thì trong năm đó không tham gia Hội đồng Giáo sư ngành/cơ sở."

Như vậy, theo quy định mới, các ứng viên đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư vẫn được tham gia là thành viên Hội đồng Giáo sư ngành/cơ sở.
 

Còn điểm a,b, e khoản 3 Điều 7 và khoản 7, Điều 14 được thay đổi cụm từ "tóm tắt lý lịch khoa học" thành cụm từ "lý lịch khoa học". 

Như vậy, điểm e, khoản 3, Điều 7 sẽ sửa đổi, bổ sung như sau: "Danh sách thành viên Hội đồng Giáo sư nhà nước và bản lý lịch khoa học của các thành viên được công bố công khai trên Trang thông tin điện tử của Hội đồng Giáo sư nhà nước". 

Tại khoản 7, Điều 14 được thay đổi từ "thường xuyên" thành "hằng năm" với nội dung: "Danh sách thành viên Hội đồng Giáo sư ngành và bản lý lịch khoa học của các thành viên được công bố công khai, cập nhật hàng năm trên Trang thông tin điện tử của Hội đồng Giáo sư nhà nước". 

Thông tư mới có hiệu lực từ ngày 15/5.

Theo Thùy Linh
Giaoduc.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây