Giáo viên mưu sinh đủ nghề để kiếm sống

Thứ hai - 16/03/2020 02:00:34
Học sinh nghỉ học kéo dài, không có các khoản thu, nhân viên giữ trẻ (nhóm trẻ gia đình) và giáo viên trường tư thục phải chật vật làm đủ nghề để mưu sinh trong giai đoạn khó khăn này.
 
mưu sinh

4 giờ sáng, khi chồng con đang ngủ say thì cô Nguyễn Thị Thùy Linh (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã thức dậy để chuẩn bị công việc mưu sinh cho ngày mới.
Khác với những ngày trước đây, hôm nay cô không tất tả chuẩn bị áo quần chỉn chu đến một nhóm trẻ ở TP.Biên Hòa - nơi cô làm quản lý, mà cô dậy sớm, rửa sạch mớ cam và nấu một nồi nước sâm bí đao lớn để chuẩn bị cho một ngày “kinh doanh”.
Từng quả cam, từng chai nước, cô sắp gọn gàng vào các thùng xốp. Sau khi chuẩn bị bữa ăn sáng cho chồng con, chưa tới 6 giờ, cô đã khệ nệ đẩy hàng, chở bàn ghế ra đường lớn, cách nhà khoảng 500 m rồi đứng mời chào người đi đường. Cô cũng lên mạng rao hàng và nhận “ship” ở những khu vực xung quanh.
Những ngày đầu mới bán, từ sáng tới trưa chỉ được vài khách, lại không có kinh nghiệm, cô Linh chọn mua phải loại cam không nhiều nước nên bán chừng nào lỗ chừng đấy.
“Mua 150.000 đồng tiền cam, bán cả ngày cùng với nước sâm, nước ép bưởi nữa nhưng chỉ thu về được 120.000 đồng”, cô Linh chia sẻ.
Tương tự, là quản lý của một trường mầm non tư thục ở Q.12 (TP.HCM) với hai cơ sở, nhưng giờ đây cô Nguyễn Hoàng Lăng Vy cùng với giáo viên của mình tổ chức bán cam trước cổng trường để kiếm thêm thu nhập. Để có cam ngon, cô Vy xuống tận Bến Tre tìm tới nhà người quen chọn mua, rồi thuê xe chở về trường cho nhân viên bán. Tuy nhiên, từ trước giờ không làm công việc bán hàng như thế này nên các cô cũng gặp không ít khó khăn.

 
Theo Nguyễn Loan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây