Đăng ký dự thi trực tuyến 'ô trống' nào thí sinh không bỏ qua?

Thứ năm - 04/05/2023 05:58:10


Từ ngày 4.5 đến 17 giờ ngày 13.5, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2023 trên hệ thống, thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian này.

Nếu như năm trước, Bộ GD-ĐT áp dụng song song 2 hình thức đăng ký dự thi vừa trực tiếp, vừa trực tuyến với học sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023 thì năm nay đối tượng thí sinh này sẽ đăng ký dự thi trực tuyến, các nhà trường nơi thí sinh đang học lớp 12 có trách nhiệm hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi. 

Ngày mai đăng


Cụ thể, thí sinh là học sinh đang học lớp 12 khai thông tin đăng ký dự thi trực tuyến theo tài khoản được cấp trên hệ thống phần mềm quản lý thi. Bộ GD-ĐT lưu ý: thí sinh cần kiểm tra kỹ việc lựa chọn môn thi, bài thi khi đăng ký dự thi; lưu ý có hay không dùng kết quả thi để xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh đăng nhập vào hệ thống quản lý thi. Mỗi thí sinh sẽ được trường cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản của thí sinh là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân.

Trường hợp không có, tài khoản của thí sinh là số định danh cá nhân được cơ quan công an cấp. Thí sinh không phải người Việt Nam được sử dụng số hộ chiếu để thay thế.

Sau khi nhận tài khoản, mật khẩu, thí sinh đổi mật khẩu và chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản, mật khẩu của mình. Hệ thống sẽ phản hồi thông tin sai sót nếu có, đồng thời các nhà trường và thí sinh cũng phải rà soát tránh sai sót hay nhập thiếu minh chứng cần thiết ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh. Đến ngày 19.5, hệ thống sẽ không cho phép sửa chữa thông tin đăng ký dự thi.

Trong đăng ký dự thi trực tuyến, sẽ có những ô trống yêu cầu điền thông tin mà thí sinh không được bỏ qua và phải kê khai chính xác, như: thông tin mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông… đúng quy định. 

Để hỗ trợ thí sinh, các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường cung cấp bảng thông tin về mã tỉnh, thành, mã trường để học sinh tra cứu.

Những thí sinh muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển ĐH, CĐ thì không được bỏ qua ô xác nhận này. Trường hợp quên, thí sinh sẽ không có quyền sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ nữa. 

Riêng những thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp thì có thể để trống ô này.

Ngày mai đăng1


Tương tự, với thí sinh trong diện được miễn thi ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT nhưng vẫn muốn dự thi để lấy kết quả xét tuyển sinh ĐH cũng phải đăng ký rõ trong phiếu đăng ký trực tuyến. Nếu không, thí sinh sẽ không có tên trong danh sách thí sinh thi ngoại ngữ và như vậy sẽ không có điểm ngoại ngữ để xét tuyển ĐH, CĐ (với những trường yêu cầu).

Đặc biệt, một trong những điểm mới của năm nay là thí sinh trong diện được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích cần nhập các minh chứng kèm theo để đảm bảo được xem xét cộng điểm theo quy định. Nếu không thực hiện việc này thì thí sinh sẽ không được xét các điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy định.

Ngày mai đăng2


Một trong những khuyến cáo của Bộ GD-ĐT là trước khi đăng ký dự thi chính thức, thí sinh cần đọc kỹ các mục và bản hướng dẫn ghi phiếu đăng ký dự thi mà bộ đã ban hành, những điểm nào chưa rõ phải hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký để được hướng dẫn đầy đủ, tránh những sai sót không đáng có. 
 

Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây