Ngành Marketing mang lại mức thu nhập thế nào cho sinh viên?

Chủ nhật - 04/02/2024 23:11:21


Ngành Marketing đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh tế hiện nay và dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ.

Trong nhiều năm trở lại đây, ngành Marketing luôn chiếm vị trí quan trọng trong khối ngành Kinh tế. Hiện nhiều trường đại học đào tạo ngành học này, tăng thêm cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

ngành marketing


Mức lương ngành Marketing

Theo thông tin trên website trường Đại học Hoa Sen, hiện mức lương trung bình của ngành Marketing dao động từ 10 - 30 triệu/tháng. Tuy nhiên, mức lương thực tế nhân viên ngành này nhận về còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Cụ thể, mức lương của ngành Marketing phân theo từng cấp bậc, kinh nghiệm và trình độ học vấn, với 4 đối tượng cụ thể giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm và nhân viên.

Ở vị trí giám đốc Marketing, mức thu nhập khoảng 35 - 70 triệu/tháng, trưởng phòng khoảng 25 - 35 triệu/tháng, trưởng nhóm từ 15 - 25 triệu/ tháng và cấp bậc nhân viên từ 10 - 20 triệu/tháng. Với những tập đoàn lớn và công ty nước ngoài, các mức lương trên có thể tăng gấp 2 - 3 lần.

Nếu chia theo kinh nghiệm làm việc, sẽ có những đối tượng cụ thể: Sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc nhận về mức lương khoảng 8 - 10 triệu/tháng, nhân viên có 1 - 2 năm kinh nghiệm dao động từ 10 - 15 triệu/tháng, nhân viên có hơn 3 năm kinh nghiệm từ 15 - 30 triệu/tháng.

Tuy nhiên, hầu hết các nhân sự trong đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing đều thừa nhận mức lương nhận về càng cao thì trách nhiệm và áp lực càng lớn. Để đạt được mức lương mong muốn, bạn phải có đủ năng lực cũng như kinh nghiệm để nâng cao vị trí và thành tích của bản thân trong công việc.

Ngành marketing thi khối nào?

Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng dành cho ngành Marketing. Dưới đây là một số tổ hợp môn phổ biến đang được nhiều trường sử dụng để xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

C01: Toán , Ngữ văn, Vật lý

D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

D02: Toán, Ngữ Văn, tiếng Nga

D03: Toán, Ngữ văn và tiếng Pháp

D04: Toán, Ngữ văn và tiếng Trung

D06: Toán, Ngữ văn và tiếng Nhật

D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh

D96: Toán, tiếng Anh, Khoa học xã hội

Ngoài tìm hiểu tổ hợp môn xét tuyển ngành Marketing, thí sinh cũng cần tìm hiểu thêm một số thông tin tuyển sinh khác như chỉ tiêu, cơ hội việc làm, phương thức tuyển, điểm chuẩn của những năm trước để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Hiện có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành Marketing, thí sinh có thể tham khảo thông tin một số trường nổi bật như: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Ngoại thương, Hà Nội, Thương mại, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Ngoại giao, Học viện Ngân hàng, Tài chính hay các trường đại học Tài chính - Marketing, Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Kinh tế TP.HCM, Công nghệ TP.HCM, Công nghiệp TP.HCM, Công Thương.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây