5 ngành nghề kiếm 'bội tiền' từ mạng xã hội

Chủ nhật - 26/05/2024 11:01:34


Với hàng chục triệu người dùng và truy cập thường xuyên, mạng xã hội đang là kênh kiếm tiền được nhiều người trẻ quan tâm.

Kiếm tiền trực tuyến đang có xu hướng trở thành nghề tay trái của nhiều người. Đặc biệt là kiếm tiền từ các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook, YouTube... Dưới đây là gợi một số gợi ý công việc giúp bạn "hái tiền" từ các trang mạng xã hội.

Bán hàng online

Bán hàng online là hình thức kinh doanh không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây được xem là hình thức kiếm tiền trên mạng xã hội dễ dàng thực hiện và phổ biến nhất với mọi độ tuổi.

Một số hình thức bán hàng online thường thấy hiện nay: bán hàng trong các group, bán hàng trực tiếp trong tính năng bán hàng trên mạng xã hội (TikTok Shop, Facebook Marketplace,…).

Tuy nhiên, để thu về doanh thu lớn từ việc bán hàng online, người bán cần phải nghiên cứu thị trường thật kỹ và xây dựng quy trình bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng bài bản. Hiện nay, các trang mạng xã hội thường xây dựng riêng thuật toán bán hàng, vì vậy bạn cần tìm thật kỹ để tránh ảnh hưởng đến doanh thu.

5 ngành


Trở thành KOL, KOC, Influencer

Sự nổi tiếng có thể giúp bạn kiếm tiền trên mạng xã hội hiệu quả hơn bất cứ ngành nghề nào. Bạn có thể tạo thương hiệu sản phẩm, dịch vụ cá nhân, nhận quảng cáo, trở thành gương mặt đại diện của các nhãn hàng.

Từ đó, bạn có thể kiếm tiền từ các nguồn như quảng cáo cho các nhãn hàng, tiếp thị liên kết, nhận tài trợ, kinh doanh riêng khi đã nổi tiếng.

Tuy nhiên, trở thành người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng hoặc một nhóm công chúng là quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân dài hạn. Các KOL, KOC, Influencer thường được biết đến với lượng người theo dõi lớn và có thể sử dụng sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, truyền cảm hứng về nhiều lĩnh vực.

Quản trị viên mạng xã hội

Quản trị viên mạng xã hội là công việc mới xuất hiện khoảng vài năm trở lại đây. Nghề này ra đời từ sự xuất hiện của các trang như Facebook, Twitter, LinkedIn và đang lan rộng sang các nền tảng khác.

Hiện, hầu hết các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng đều tìm kiếm các quản trị viên truyền thông trực tuyến cả trong và ngoài nước để nâng cao hình ảnh cũng như đánh bóng tên tuổi của mình. Từ đó mở ra cho các bạn trẻ yêu thích mạng xã hội có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Đây là hình thức kiếm tiền bằng cách giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của người khác thông qua các đường link.

Khi người dùng truy cập vào đường link mà bạn giới thiệu và mua hàng, bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng từ nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ đó.

Khi làm công việc tiếp thị liên kết bạn không cần trả bất kỳ khoản phí nào, vì nhà cung cấp sẽ lo toàn bộ chi phí sản phẩm, vận chuyển. Nhưng đổi lại, bạn cần đầu tư nhiều công sức và thời gian để gây dựng các lượt giới thiệu.

Viết ứng dụng

Nhu cầu sử dụng ứng dụng của người dùng trên mạng xã hội khá đa dạng, không chỉ dừng lại ở các ứng dụng trò chơi như thời kỳ ban đầu mà còn yêu thích nhiều ứng dụng tiện ích khác. 

Nhiều mạng xã hội như Zing Me, Go.vn, Facebook đã triển khai chiến lược nền tảng mở, công khai các hàm API (giao diện lập trình ứng dụng) cho nhà phát triển ứng dụng để cùng viết ứng dụng và chia sẻ doanh thu.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây