Muốn ăn vặt đêm khuya mà không mất ngủ, hãy thử bơ đậu phộng!

Thứ bảy - 06/11/2021 06:05:11

Trước khi ngủ mà đói bụng, bạn thường ăn gì? Một chén ngũ cốc hay một lát bánh mì?? Nghe cũng không tệ.
 
Muốn ăn

Nhưng nếu cần một món giúp no nhanh và lâu thì bơ đậu phộng là một lựa chọn tuyệt vời, theo trang tin Eat This, Not That.

Bơ đậu phộng vừa là nguồn cung cấp protein và chất béo lành mạnh, vừa có thể giúp bạn no lâu. Theo Trung tâm dữ liệu thực phẩm USDA, hai muỗng canh bơ đậu phộng chứa khoảng 7 gram protein và 15 gram chất béo.

Đậu phộng chủ yếu được cấu thành từ chất béo không bão hòa đơn, được chứng minh là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì chúng có thể giúp giảm cholesterol có hại LDL. Đậu phộng rất giàu khoáng chất như sắt, mangan, phốt pho và magiê.

Không chỉ vậy, nó cũng chứa một loạt các vitamin và axit amin giúp ngủ ngon, ví dụ như vitamin E. Một nghiên cứu hồi năm 2019 đăng trên thư viện trực tuyến Pub Med đã chỉ ra mối liên hệ giữa lượng vitamin E thấp và tình trạng khó ngủ, mất ngủ ở phụ nữ.

Đậu phộng còn là nguồn cung cấp tryptophan, một axit amin có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cơ thể chúng ta cần tryptophan để sản xuất 2 hormone giấc ngủ quan trọng là serotonin và melatonin.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm món gì đó để ăn nhẹ trước khi ngủ thì một muỗng canh bơ đậu phộng phết lên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn tốt.

Nghiên cứu trên trang The National Center for Biotechnology Information đã chỉ ra rằng ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trước khi đi ngủ có thể giúp bạn tránh được tình trạng ăn quá nhiều vào bữa sáng hôm sau, thậm chí có thể giúp điều chỉnh lượng đường (glucose) trong máu.

 
Theo Uyên Lê 
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây