Chuyên gia nói về 6 thói quen uống cà phê giúp giảm cân

Thứ hai - 01/11/2021 06:41:51

Có một số thói quen uống cà phê không lành mạnh có thể dẫn đến tăng cân. Nhưng có những thói quen uống cà phê cụ thể nào có thể giúp chúng ta giảm cân không?
 
Chuyên gia

Hai chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn tìm hiểu thói quen uống cà phê nào mà họ tin rằng có thể giúp bạn giảm cân và kiên định với mục tiêu sức khỏe của mình.

1. Chớ thêm đường

Theo chuyên gia dinh dưỡng Manaker, tác giả sách The First Time Mom's Pregnancy Cookbook and Fueling Male Fertility ở Mỹ, không cho đường vào cà phê là một trong những cách dễ nhất giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Các hướng dẫn về lượng đường bạn nên có trong một ngày khác nhau tùy thuộc vào lượng calo của bạn, nhưng lượng đường trung bình được đề xuất là không quá 50 gram mỗi ngày đối với chế độ ăn 2.000 calo.

Với suy nghĩ đó, chỉ cần thêm một thìa đường vào cà phê của bạn sẽ cung cấp cho bạn khoảng 12,5 gram đường. Đây là một phần khá lớn so với mức khuyến nghị hằng ngày của bạn chỉ trong một tách cà phê, theo Eat This, Not That!

Ăn quá nhiều đường bổ sung theo thời gian không chỉ có thể dẫn đến tăng cân mà còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Vì vậy, nếu bạn muốn loại bỏ đường nhưng vẫn muốn một chút ngọt ngào, "hãy thử khám phá một số lựa chọn chất làm ngọt không dinh dưỡng như allulose hoặc trái cây", chuyên gia Manaker nói.

2. Nên uống cà phê đen

Không thêm đường và cũng không thêm quá nhiều kem trộn vào ly cà phê của bạn. Cả hai chuyên gia dinh dưỡng trên đều khuyên bạn nên uống cà phê đen nếu bạn có thể.

Chuyên gia Manaker cho biết: “Việc thêm kem, và thậm chí cả sữa nguyên chất quá mức có thể bổ sung một lượng calo và chất béo đáng kể vào cà phê của bạn”.

Chuyên gia dinh dưỡng Laura Burak, tác giả của Slimdown with Smoothies và là người sáng lập Laura Burak Nutrition ở Mỹ, cũng cho rằng "cà phê đen chứa ít hơn 5 calo mỗi cốc, nhưng hãy cẩn thận với những thứ bổ sung mà bạn thêm vào, chúng có thể đóng góp một lượng đáng kể calo và chất béo bão hòa không cần thiết vào chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là sau vài cốc cà phê trong một ngày", theo Eat This, Not That!

3. Thêm một muỗng collagen peptide

Một trong những nguyên nhân chính gây tăng cân là ăn quá nhiều.

Chìa khóa để giảm cân là cảm thấy no bằng cách tiêu thụ thực phẩm và đồ uống lành mạnh với đủ protein và chất dinh dưỡng để khiến bạn hài lòng và không muốn ăn quá nhiều những thứ không có lợi cho sức khỏe.

Chuyên gia Manaker nói: “Thêm collagen peptide là một thói quen uống cà phê tuyệt vời để giảm cân vì nó cung cấp cho bạn một lượng protein tăng cường, có thể giúp hỗ trợ cảm giác no vào buổi sáng mà không ảnh hưởng đến hương vị cà phê của bạn”, theo Eat This, Not That!

4. Không dùng cà phê để thay thế bữa ăn

Cà phê có thể là một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên, nhưng chuyên gia dinh dưỡng Laura Burak, tác giả của Slimdown with Smoothies và là người sáng lập Laura Burak Nutrition ở Mỹ, cảnh báo rằng không bao giờ được sử dụng nó như một loại thực phẩm thay thế bữa ăn hoặc thay thế thức ăn.

Chuyên gia Burak nói: “Cà phê không phải là một bữa ăn hay bữa ăn nhẹ, nhưng tôi thường thấy khách hàng vẫn sử dụng một tách cà phê lúc 3 giờ chiều như một cách để bỏ bữa và tiết kiệm calo vì nó tạm thời ngăn chặn cơn thèm ăn của bạn”.

Thật không may, việc bỏ bữa này không chỉ có hại cho quá trình trao đổi chất của bạn mà còn có thể dẫn đến ăn quá nhiều sau đó trong ngày.

Đây là một sự cân bằng tinh tế vì theo chuyên gia Burak, uống cà phê trong bữa ăn có thể giúp mang lại cho bạn cảm giác no hoặc no, cũng có thể giúp bạn không ăn quá nhiều.

"Nó cũng là chất lỏng, giống như nước, giúp giữ cho bụng của bạn luôn cảm thấy đầy và do đó có thể hỗ trợ bạn ăn một lượng thức ăn thích hợp hơn nếu bạn đang muốn giảm cân", chuyên gia Burak nói và lưu ý “nhưng điểm mấu chốt là, đừng bỏ bữa và ăn khi đói!".

5. Uống cà phê decaf vào buổi chiều

Có thể bạn sẽ muốn uống một tách cà phê vào khoảng 3 hoặc 4 giờ chiều, khi bạn bắt đầu thấy uể oải tại nơi làm việc, nhưng chuyên gia Manaker nói rằng điều này có thể không phải là điều tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Manaker nói: “Caffeine có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của một người và uống nó gần giờ đi ngủ có thể khiến một người bỏ lỡ thời gian nghỉ ngơi quan trọng của họ.

"Thiếu ngủ có liên quan đến tăng cân, hỗ trợ thói quen ngủ lành mạnh bằng cách không uống cà phê vào buổi chiều hoặc chọn một tách decaf (cà phê đã loại bỏ caffeine) có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân."

6. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn muốn cà phê giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc một cách tự nhiên khi cần.

Theo chuyên gia Burak, sự tăng cường năng lượng mà bạn nhận được từ cà phê có thể che giấu sự thật rằng bạn ngủ không đủ giấc.

Nếu không ngủ đủ giấc, bạn có thể có xu hướng ăn quá nhiều, dẫn đến tăng cân.

Chuyên gia Burak nói: “Caffeine trong cà phê đóng vai trò như một chất kích thích, có thể giúp bạn tăng cường năng lượng tạm thời và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra suốt cả ngày.

"Chìa khóa là đảm bảo rằng bạn vẫn đang tập trung vào việc có được giấc ngủ chất lượng và không sử dụng cà phê thường xuyên cho năng lượng nhân tạo", chuyên gia Burak kết luận, theo Eat This, Not That!

 
Theo Khuê Nguyễn
Thanh niên
 Tags: Cà phê

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây