Não sẽ bị gì nếu bạn ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm?

Thứ tư - 10/11/2021 06:21:19

Chúng ta thường được khuyên ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Vậy nếu ngủ ít hơn 8 tiếng thì sao? Tiến sĩ Rebecca Robbins làm việc tại Trường Y Harvard (Mỹ) cho biết, chỉ cần thay đổi một giờ trong giấc ngủ (sớm hơn hoặc muộn hơn) thì chúng ta đang gửi tín hiệu đến não rằng chúng ta đang cố gắng chuyển sang một múi giờ mới, khiến ta khó ngủ vào đêm hôm sau. Các độc tố do não tiết ra có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, trang Lad Bible đưa tin.
 
Não sẽ

Tiến sĩ Rebecca cùng đồng nghiệp phát hiện ra rằng sau khi thay đổi giờ ngủ, não sản sinh ra các độc tố và sự tích tụ của chúng có liên quan đến việc suy giảm nhận thức thần kinh (như bệnh Alzheimer và chứng sa sút trí tuệ).

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thiếu ngủ có nguy cơ bị cảm lạnh và cảm cúm cao gấp đôi người bình thường. "Khi được tiêm chủng, các kháng thể ở những người ngủ nghỉ đầy đủ sẽ phát triển rất nhanh chóng”, tiến sĩ Rebecca chia sẻ.

Theo các chuyên gia về giấc ngủ, thiết lập một giờ đi ngủ cố định là tối quan trọng để có một đêm ngon giấc. Ngoài ra bạn không sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Thay vào đó hãy thử thiền.

Đối với những người bị làm tỉnh giấc vào ban đêm, tiến sĩ Robbins khuyên không nên nhìn vào màn hình điện thoại. Lúc này, bạn hãy xuống giường, ngồi trên ghế bành hoặc ngồi bắt chéo chân trên sàn và thiền để dễ ngủ lại.

Theo trang Lad Bible, ngủ trong phòng mát mẻ khoảng 18 độ là lý tưởng nhất. Ngủ trưa để sạc lại năng lượng cũng rất tốt, tuy nhiên chỉ nên ngủ khoảng 20 phút. Nếu đêm hôm trước mất ngủ nặng thì có thể ngủ trưa 90 phút.

 
Theo Uyên Lê
Thanh niên
 Tags: Mất ngủ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây