3 lợi ích giúp khổ qua được mệnh danh là siêu thực phẩm

Thứ tư - 24/11/2021 06:26:28

Khổ qua là món ăn rất quen thuộc với mọi người nhưng không phải ai cũng biết những lợi ích sức khỏe của nó. 
 
3 lợi ích

Trái khổ qua giàu vitamin C, A, E và B, đặc biệt là vitamin B2 và B9. Không những vậy, khổ qua còn có các loại khoáng chất như kali, sắt, magiê và kẽm, theo Woman’s World.

Các bằng chứng khoa học cho thấy khổ qua có những lợi ích sau:

Giảm cân

Khổ qua còn có hàm lượng chất xơ và chất chống ô xy hóa cao. Nhờ hàm lượng chất xơ cao và ít calo nên khổ qua rất phù hợp cho người muốn giảm cân.

Kiểm soát đường huyết

Khổ qua cũng rất có lợi cho người bị tiểu đường. Lợi ích này có được là nhờ hàm lượng chất charatin và polypeptide-p có trong khổ qua. Các nghiên cứu cho thấy charatin giúp giảm đường huyết, còn polypeptide-p khi vào cơ thể hoạt động như hoóc môn insulin.

Khổ qua còn chứa một loại lectin, tức protein có khả năng liên kết với các phân tử đường. Loại lectin này có tác dụng giảm nồng độ đường glucose trong máu và ngăn cảm giác thèm ăn.

Ngăn ngừa ung thư

Ngoài những lợi ích trên, khổ qua còn có thể chống ung thư. Nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Saint Louis (Mỹ) cho thấy chất chiết xuất từ khổ qua có thể tiêu diệt các tế bào ung thư vú, ngăn chúng phát triển và di căn.

Dù nghiên cứu này chỉ mới tiến hành trên các mô trong phòng thí nghiệm, chưa thử nghiêm lâm sàng nhưng lợi ích chống ung thư của chất chiết xuất từ khổ qua là đầy hứa hẹn, theo Woman’s World.

Một trong những điều khiến nhiều người không ăn được khổ qua là vị đắng của nó. Để giảm bớt vị đắng, trước khi nấu, mọi người có thể cắt mỏng và ngâm trong nước muối từ 30 đến 45 phút.
Theo Ngọc Quý
Thanh niên
 Tags: Khổ qua

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây