Những loại trái cây giúp giảm cholesterol của bạn

Chủ nhật - 21/11/2021 07:00:52

Cholesterol xấu được biết đến là thủ phạm gây ra các biến chứng tim mạch. Theo trang tin Express, chúng ta có thể bổ sung vào chế độ ăn những loại trái cây sau để giúp giảm mức cholesterol hữu hiệu nhất.
 
Những loại

Lê, táo

Lê và táo chứa nhiều pectin - một loại chất xơ giúp làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Lê tươi chứa nhiều pectin hơn táo. Pectin bám vào cholesterol và đưa chúng ra khỏi cơ thể trước khi được hấp thụ.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng EJCN, pectin có cơ chế hoạt động tương tự như các chất xơ hòa tan trong nước khác. Bằng cách làm tăng độ nhớt của ruột, pectin làm giảm sự tái hấp thu axit mật, tăng tổng hợp axit mật từ cholesterol, và do đó làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Trái cây họ cam quýt

Cam và chanh cũng chứa pectin. Ngoài ra, trái cây họ cam quýt cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân. Cam đặc biệt giàu chất xơ hòa tan - loại chất xơ giúp giảm mức cholesterol.

Theo trang tin Express, so với các loại trái cây và rau quả khác, trái cây họ cam quýt có tỷ lệ chất xơ hòa tan và không hòa tan cao hơn.

Quả mọng

Các loại quả mọng cũng mang lại tác dụng giảm cholesterol mạnh mẽ không kém. Nhờ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và chống viêm, quả mọng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh mãn tính khác. Ăn quả mọng có thể giúp tăng cholesterol “tốt” HDL và giảm cholesterol “xấu” LDL.

Theo một nghiên cứu được công bố trên trang Science Direct, quả mọng tươi làm giảm đáng kể sự tích tụ cholesterol LDL (lipoprotein mật độ thấp) - thủ phạm gây ra bệnh tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

Bác sĩ Edwin Frankel, nhà nghiên cứu tại Đại học California (Mỹ), cho biết quả mâm xôi đen (blackberry) có tác dụng ức chế LDL mạnh nhất, tiếp đến là quả mâm xôi đỏ (red raspberry), quả việt quất và cuối cùng là dâu tây.

 
Theo Uyên Lê
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây