Tài liệu “ASSIGNMENT Marketing Căn bản MAR1021 – Nghiên cứu Hoạt động Marketing Hỗn hợp của Công ty Acecook Việt Nam” do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện, tập trung vào việc phân tích chiến lược marketing hỗn hợp (Marketing Mix – 4Ps: Sản phẩm, Giá, Phân phối, Xúc tiến) của Acecook Việt Nam. Nghiên cứu này nhằm đánh giá cách Acecook Việt Nam đã áp dụng và điều chỉnh các yếu tố này để tiếp cận thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và xây dựng vị thế thương hiệu mạnh mẽ trong ngành thực phẩm ăn liền tại Việt Nam.
ASSIGNMENT
MARKETING CĂN BẢN – MAR1021
NGHIÊN CỨU HOẠT ĐỘNG MARKETING HỖN HỢP CỦA
CÔNG TY ACECOOK VIỆT NAM
ĐỖ DUY KIÊN PH64223
KIỀU DUY HIẾU PH64247
ĐOÀN ANH NAM KHÁNH PH64512
HOÀNG BẢO NGỌC TH02251
NGUYỄN HUY HẢI PH64534
CAO TRỊNH TUẤN DŨNG PH6466
GIẢNG VIÊN:NGUYỄN THỊ HẠNH
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ACECOOK VIỆT NAM …………………………….. 5
1.1 Giới thiệu chung về Công ty Acecook Việt Nam ……………………………………………. 5
1.2 Vai trò của hoạt động marketing trong Công ty …………………………………………….. 9
CHƯƠNG 2: MÔI TRƯỜNG MARKETING CÔNG TY ACECOOK ……………………….. 11
2.1 Môi trường bên trong ……………………………………………………………………………….. 11
2.1.1 Nguồn nhân lực …………………………………………………………………………………… 11
2.1.2 Nguồn lực tài chính ………………………………………………………………………………. 12
2.1.3 Nguồn lực Marketing ……………………………………………………………………………. 12
2.1.4 Cơ sở vật chất ………………………………………………………………………………………. 14
2.1.5 Nghiên cứu và phát triển …………………………………………………………………………. 16
2.1.6 Hình ảnh kinh doanh nghiệp …………………………………………………………………….. 16
2.2 Môi trường bên ngoài ………………………………………………………………………………. 17
2.2.1 Môi trường vi mô ………………………………………………………………………………….. 17
2.2.1.1 Khách hàng ……………………………………………………………………………………. 17
2.2.1.2 Nhà cung cấp ………………………………………………………………………………….. 19
2.2.1.3 Đối thủ cạnh tranh ……………………………………………………………………………. 20
2.2.1.4 Công chúng ……………………………………………………………………………………… 21
2.2.1.5 Trung gian marketing ………………………………………………………………………… 22
2.2.2 Môi trường vĩ mô ………………………………………………………………………………….. 23
2.2.2.1 Kinh tế ………………………………………………………………………………………….. 23
2.2.2.2 Chính trị và pháp luật ……………………………………………………………………….. 24
2.2.2.3 Văn hóa – xã hội ……………………………………………………………………………… 26
2.2.2.4 Nhân khẩu học ……………………………………………………………………………….. 26
2.2.2.5 Công nghệ ………………………………………………………………………………………. 27
2.3 Mô hình SWOT ……………………………………………………………………………………….. 28
CHƯƠNG 3: NGHIÊN CỨU VỀ SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP ……………………. 29
3.1 Nghiên cứu chiến lược Marketing mục tiêu của sản phẩm ………………………………. 29
3.1.1 Tên sản phẩm ………………………………………………………………………………………. 29
3.1.2 Đặc điểm sản phẩm ……………………………………………………………………………… 29
3.1.3 Khách hàng mục tiêu của sản phẩm ………………………………………………………….. 30
3.1.3.1 Phân đoạn theo địa lý ………………………………………………………………………. 30
3.1.3.2 Phân đoạn theo nhân khẩu …………………………………………………………………. 31
3.1.3.3 Phân đoạn theo tâm lý ……………………………………………………………………… 32
3.1.3.4 Phân đoạn theo văn hóa xã hội ……………………………………………………………. 32
3.1.3.5 Phân đoạn theo hành vi …………………………………………………………………….. 33
3.1.4 Các cấp độ của sản phẩm ………………………………………………………………………. 34
3.1.5 Danh mục sản phẩm ……………………………………………………………………………… 35
3.1.5.1 Sản phẩm cải tiến của Acecook ………………………………………………………….. 35
3.1.5.2 Sản phẩm phát triển của Acecook ……………………………………………………….. 36
3.1.5.3 Sản phẩm loại bỏ của Acecook …………………………………………………………… 36
3.1.6 Vòng đời sản phẩm ……………………………………………………………………………….. 36
3.1.6.1 Giai đoạn giới thiệu ………………………………………………………………………… 37
3.1.6.2 Giai đoạn phát triển …………………………………………………………………………. 37
3.1.6.3 Giai đoạn trưởng thành ……………………………………………………………………… 38
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ACECOOK VIỆT NAM
1.1 Giới thiệu chung về Công ty Acecook Việt Nam
- Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam
Hình 1: Công ty Cổ Phần Acecook Việt Nam
- Địa chỉ: Số 10, Đường số 3, KCN Tân Bình, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Mã số thuế: 0300808687
- Năm thành lập: ngày 15 tháng 12 năm 1993
- Logo:
Hình 2: Logo Công ty
- Website: https://www.acecookvietnam.vn
- Fanpage: ACECOOK
Ảnh tài liệu ASSIGNMENT Marketing Căn bản MAR1021:



