Tài liệu “ASM HÀNH VI KHÁCH HÀNG – CĐ FPT – NGHIÊN CỨU NHU CẦU TIÊU DÙNG SẢN PHẨM STRONGBOW” là một báo cáo nghiên cứu về hành vi khách hàng, được thực hiện bởi sinh viên trường Cao đẳng FPT, tập trung vào sản phẩm Strongbow (một loại cider). Bài tập này có khả năng đi sâu vào việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng đối với Strongbow, bao gồm nhu cầu, mong muốn, sở thích, các yếu tố tâm lý, xã hội, văn hóa, và các yếu tố marketing từ nhà sản xuất. Nghiên cứu có thể sử dụng các phương pháp như khảo sát, phỏng vấn để thu thập dữ liệu về thói quen tiêu dùng, kênh mua sắm ưa thích, và các yếu tố tác động đến sự trung thành với thương hiệu Strongbow.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT
BỘ MÔN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
FPT POLYTECHNIC
DOM106 – HÀNH VI KHÁCH HÀNG
ĐỀ TÀI: NGHIÊN CỨU NHU CẦU TIÊU DÙNG
SẢN PHẨM STRONGBOW
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Mỹ Hạnh
Nhóm 6 – Lớp EC17317_1
1. Trần Minh Thư ps24944
2. Trần Thế Đức ps24968
3. Nguyễn Thiện Quang ps23656
4. Phạm Thị Minh Thư ps23442
MỤC LỤC
CHƯƠNG I.
5
LỰA CHỌN DOANH NGHIỆP
5
A) TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
5
1) Giới thiệu về doanh nghiệp
5
2) Logo và thông tin về doanh nghiệp
5
3) Tầm nhìn
8
4) Giá trị cốt lõi
8
5) Sơ đồ tổ chức
9
6) Lĩnh vực kinh doanh
9
B) MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG LỰA CHỌN
16
1) Tổng giá trị ước tính của thị trường
16
2) Đánh giá tiềm năng và phát triển thị trường
17
3) Các thương hiệu/nhãn hàng và phân khúc sản phẩm hiện tại trên thị trường
20
C) TÌM HIỂU VỀ HÀNH VI SỬ DỤNG SẢN PHẨM
30
1) Nhận thức nhu cầu
30
2) Tìm kiếm thông tin sản phẩm
32
3) Đánh giá và so sánh sản phẩm
33
4) Quyết định mua hàng
33
5) Đánh giá sản phẩm sau khi mua
33
CHƯƠNG 1: MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG LỰA CHỌN
VÀ HÀNH VI SỬ DỤNG SẢN PHẨM NÓI CHUNG.
VÀ HÀNH VI SỬ DỤNG SẢN PHẨM NÓI CHUNG.
1.1. Tổng quan về thị trường bia
Theo báo cáo về thị trường bia Việt Nam năm 2018, tổng sản lượng tiêu thụ bia của Việt Nam là 4.2 lít tỉ và trung bình mỗi người Việt Nam tiêu thụ 43.3 lít bia. Việt Nam tiêu thụ bia bình quân đầu người cao nhất Đông Nam Á và thứ 3 Châu Á, chỉ xếp sau Nhật Bản và Trung Quốc. Mức tăng trưởng tiêu thụ bia hằng năm vào khoảng 4-5%.
Năm 2019, 90% thị trường bia Việt Nam thuộc về 4 ông lớn là Sabeco, Heineken, Habeco và Carlsberg dựa trên tổng sản lượng bán ra. Trong đó Sabeco chiếm 41%, Heineken Vietnam chiếm 23%, Habeco chiếm 18%, Carlsberg Vietnam chiếm 8%, còn lại là thuộc về các hãng bia khác.
THỊ PHẦN NGÀNH BIA VIỆT NAM HIỆN NAY
Nguồn: FPTS
[Biểu đồ tròn minh họa thị phần bia Việt Nam]
Tên sản phẩm: Strongbow vị dưa lưới
– Cấu tạo/thành phần:
Nước dưa lưới lên men với sucrose (cider), si-rô, nước ép (với 0.7% vị dưa lưới), chất tạo khí carbonic (E290), chất điều chỉnh độ acid (E296), hương dưa lưới tự nhiên, chất bảo quản Kali Metabisulfit (E224).
– Thông tin dinh dưỡng trong mỗi 100ml
Năng lượng: 232kJ / 55kcal | Chất béo: 0 | Bão hòa: 0 | Carbohydrate: 7.3 |
---|---|---|---|
Chất đạm: 0 | Muối: < 0.01 | Độ cồn: 4,5% | Đường: 7.2 |
➢ Đặc trưng/lợi thế của sản phẩm:
Strongbow vị dưa lưới ghi được điểm cộng lớn bởi mùi thơm đặc trưng của mình, được tạo ra bởi vị ngọt của dưa lưới hòa quyện với vị chua thanh của trái lý chua đen, vị ngọt, thơm, đậm đà hòa quyện vị trái cây nhưng vẫn có mùi hương hấp dẫn độc đáo của dưa lưới làm cho nhiều người bị thu hút
➢ Lợi ích khi sử dụng:
Với thành phần chính từ táo, Strongbow cung cấp lượng lớn vitamin C và chất chống oxy hóa cho cơ thể
– Lượng đường trong Strongbow được đánh giá là thấp so với các loại nước ép lên men khác, khi uống với lượng vừa phải, không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của các bạn nữ.
Với lượng vừa phải cũng giúp ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều. Nếu bạn để say thì nên uống khoảng 1 – 2 chai



