Tài liệu “ASM Giai đoạn 1 Kỹ năng Đàm phán” từ Cao đẳng FPT tập trung vào việc trang bị và nâng cao kỹ năng đàm phán cho sinh viên, lấy trường hợp thực tế của Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (thuộc MWG) làm ví dụ. Tài liệu sẽ khám phá các tình huống đàm phán điển hình trong lĩnh vực bán lẻ, phân tích các chiến thuật, phương pháp và yếu tố then chốt để đạt được thỏa thuận hiệu quả, từ đó giúp sinh viên áp dụng thành công vào thực tế công việc.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC HỒ CHÍ MINH
BỘ MÔN KINH TẾ
NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH: TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
FPT EDUCATION
FPT POLYTECHNIC
BÁO CÁO CUỐI MÔN
MÔN: KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN
MÃ MÔN: PRE106
Giảng viên hướng dẫn: Th.S Lê Trương Thảo Nguyên
Sinh viên thực hiện:
Hà Vĩnh Tiến PS43955
Nguyễn Thị Tường Vi PS43790
Trần Đức Cường PS43999
Trần Thái Toàn PS44034
Khóa: K20.3
Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 05 năm 2025
CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1 Thông tin doanh nghiệp
1.1 Tên doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển của công ty Cổ phần Thương Mại Bách hóa Xanh
- Tên doanh nghiệp :Công ty Cổ phần Thương Mại Bách Hóa Xanh thuộc Công ty Cổ phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG).
- Trụ sở chính: 128 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1,TPHCM.
- Website: bachhoaxanh.com/
- Thành lập: Bách Hóa Xanh được thành lập năm 2015 như mô hình thử nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu nhanh, chuyên cung cấp thực phẩm tươi sống, đồ tiêu dùng, gia dụng phục vụ nhu cầu hằng ngày.
- Phát triển:
- 2016-2019: Phát triển nhanh chóng, tập trung chủ yếu tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam.
- 2020-2021: Đạt mốc hơn 1.700 cửa hàng.
- 2022-2023: Thực hiện tái định vị mô hình, đóng một số cửa hàng hoạt động không hiệu quả.
- Hiện nay (2024-2025):Vẫn tiếp tục được xem là một trong những mũi nhọn phát triển dài hạn của MWG, song đang trong giai đoạn tinh chỉnh để đạt hiệu quả cao nhất.
Tầm nhìn: Trở thành chuỗi bán lẻ thực phẩm hàng đầu Việt Nam, phủ sóng toàn quốc, hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững.
Sứ mệnh: Cung cấp thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng thiết yếu chất lượng – giá tốt, phục vụ đời sống hằng ngày của người dân Việt.
Giá trị cốt lõi: Trung thành với những giá trị đã được đặt ra theo 6 giá trị của MWG bao gồm
- Tận tâm với khách hàng
- Trung thực
- Chính trực
- Nhận trách nhiệm
- Yêu thương và hỗ trợ đồng đội
- Máu lửa trong công việc
1.2 Tên doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển
- Tên doanh nghiệp: CDH Investments
- Thành lập: Năm 2002 bởi 6 nhà sáng lập, gồm Wu Shangzhi và Jiao Zhen – từng làm việc tại China International Capital Corporation từ 1995.
- Lĩnh vực: Đầu tư vào ngành tiêu dùng và sản xuất truyền thống.
Sơ đồ tổ chức
Ảnh file tài liệu ASM Giai đoạn 1 Kỹ năng Đàm phán – Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (thuộc MWG) – Cao đẳng FPT:



