


Thị trường tài chính là có một điểm cực kỳ hấp dẫn đến ma mị các nhà đầu tư, đó là lợi nhuận giao dịch rất cao nếu như bạn dùng đòn bẩy tài chính rất lớn, lợi nhuận cũng có rất nhanh, và việc chấp nhận mất đi khoản lợi nhuận vừa có đó khiến chúng ta day dứt, khiến chúng ta tiếc nuối. Và rồi thị trường từng bước một nuốt chửng dần số tiền chúng ta có trong tài khoản, cho đến khi chúng ta nhận ra không những ta vừa mất được khoản lợi nhuận đó mà tài khoản ta còn bị thâm hụt vào vốn, thì ôi thôi, lúc đó đã muộn màng. Đó là lí do cuốn sách này ra đời để giúp bạn chinh phục thị trường hấp dẫn nhưng khó nhằn này! Bởi vì Làm chủ tâm Thị trường tài chính là có một điểm cực kỳ hấp dẫn đến ma mị các nhà đầu tư, đó là lợi nhuận giao dịch rất cao nếu như bạn dùng đòn bẩy tài chính rất lớn, lợi nhuận cũng có rất nhanh, và việc chấp nhận mất đi khoản lợi nhuận vừa có đó khiến chúng ta day dứt, khiến chúng ta tiếc nuối. Và rồi thị trường từng bước một nuốt chửng dần số tiền chúng ta có trong tài khoản, cho đến khi chúng ta nhận ra không những ta vừa mất được khoản lợi nhuận đó mà tài khoản ta còn bị thâm hụt vào vốn, thì ôi thôi, lúc đó đã muộn màng. Đó là lí do cuốn sách này ra đời để giúp bạn chinh phục thị trường hấp dẫn nhưng khó nhằn này! Bởi vì Làm chủ tâm lý chính là Làm chủ cuộc chơi, làm chủ tiền của mình.
Suốt quá trình đầu tư cũng như viết sách, tôi luôn nhấn mạnh với bạn rằng, dù vị trí của bạn có như thế nào hãy luôn nhớ và cố gắng tiến hành tiết kiệm và đầu tư càng sớm càng tốt. Có hai suy nghĩ cần được xóa bỏ: 1. Đầu tư là rủi ro. 2. Đầu tư chi dành cho những người giàu. Có nhiều cách tạo ra tiền bạc, của cải. Nhưng phần lớn chúng ta đều đi qua con đường, tự mình tạo dựng cơ sở vật chất và sẽ làm giàu trên nền tảng đó. Sự khác biệt chính là có người thành công sớm, có người trẻ; có người không thể đến đích cuối cùng, cũng có người chỉ được một phần và không giữ được những gì mình đã tạo ra,… Khi viết về đầu tư, các kiến thức chuyên ngành tôi cố gắng thể hiện quan điểm vấn đề dưới nhiều khía cạnh, nhiều kỹ năng tài chính từ thấp đến cao dần với mong muốn đáp ứng được nhiều bạn đọc kể cả những người chưa hoặc có ý định đầu tư. Tôi muốn dù ở vị trí nào, khi bạn đọc sách bạn vẫn cảm nhận được nguồn năng lượng “Tôi sẽ làm được!” và bắt đầu những bước đi của chính mình.
“Thoát bẫy tâm lý giao dịch” là chủ đề mà tôi đặc biệt quan tâm, đặc biệt xem trọng và đặc biệt rèn luyện nghiêm túc. Tôi đã viết nhiều cuốn sách về phương pháp mà tôi tin ai cũng tiếp cận được nhưng với tâm lý đầu tư thì khác. Phương pháp có thể nhờ công cụ và hệ thống hỗ trợ nhưng tâm lý của bạn khi giao dịch thì không hệ thống nào có thể hỗ trợ. Thực chất, nếu kỹ thuật, công cụ, hệ thống là bề nổi của những phẩm chất, nguyên tắc, hành xử khi đạt lợi nhuận lẫn thua lỗ là yếu tố bên trong của người giao dịch. Và để trở thành một người giao dịch chuyên nghiệp, để công việc đầu tư giao dịch là công việc nghiêm túc thì bề nổi phải là khung xương vững chắc của bên trong. Cái bên trong ấy chính là tâm lý giao dịch. Tôi thật sự suy nghĩ rất nhiều về cách thức viết cuốn sách này. Làm sao để bạn có thể cảm nhận các khía cạnh tâm lý của một người giao dịch mà ở vị trí nào cũng có thể tiếp cận được? Tôi chọn cách tiếp cận xây dựng và bình ổn. Nghĩa là, bắt đầu từ những cảm xúc xung quanh, những phẩm chất đã có sẵn trong bạn giờ đây hãy tận dụng những điều tuyệt vời đó để phát triển nó trên con đường trở thành nhà giao dịch có lợi nhuận bền vững. Hãy làm từng bước nhỏ nhưng chắc chắn, sau đó kết hợp với hệ thống mà chúng ta được tận hưởng từ thời công nghệ thông tin hiện đại để tạo ra đi sâu vào con cháu đời sau.
Nói một cách chung nhất, khách hàng là các đối tượng (cá nhân, nhóm, hay tổ chức) có liên quan đến việc tiêu dùng hàng hóa (sản phẩm hay dịch vụ) của doanh nghiệp. Hầu hết các khái niệm về khách hàng đều sử dụng hàng hóa là cơ sở để xác định khách hàng. Theo đó, khách hàng là toàn bộ những đối tượng có nhu cầu về hàng hóa và có khả năng thanh toán hàng hóa đó trong quá khứ, hiện tại hoặc tương lai. Tuy nhiên, lĩnh vực quản trị chất lượng lại chú trọng tới việc sử dụng chất lượng của hàng hóa làm cơ sở để xác định khách hàng. Quan điểm của quản trị chất lượng cho rằng khách hàng là toàn bộ những đối tượng có liên quan trực tiếp đến những đòi hỏi về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà doanh nghiệp phải đáp ứng. Với quan niệm này khách hàng của doanh nghiệp sẽ bao gồm hai đối tượng là khách hàng bên trong và khách hàng bên ngoài. Khách hàng bên trong là tất cả các thành viên, bộ phận trong doanh nghiệp có tiêu dùng các sản phẩm hay dịch vụ được cung cấp nội bộ doanh nghiệp. Theo quan niệm này, toàn bộ quá trình sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp về bản chất là các chuỗi mắt xích nhà cung cấp – khách hàng, trong đó, tại các mắt xích thì mỗi đối tượng vừa là nhà cung cấp lại vừa là khách hàng. Có thể nhận ra khách hàng bên trong rõ nhất ở những quy trình chính tạo nên sản phẩm hay dịch vụ bởi khi đó.

