Microsoft gợi ý tính năng ‘thay đổi cuộc chơi’ của Windows 11

Thứ ba - 10/08/2021 05:27:40

Giám đốc bộ phận Windows Panos Panay vừa tiết lộ tính năng Focus Sessions mới cho Windows 11 - gợi ý về những cách mới cho hệ điều hành để giúp người dùng làm việc hiệu quả và sáng tạo.
 
Microsoft

Theo Digitaltrends, đoạn video giới thiệu Focus Sessions ngắn 14 giây làm nổi bật một ứng dụng đồng hồ được thiết kế lại hoàn toàn cho Windows 11. Ngoài tính năng hẹn giờ, báo thức, đồng hồ thế giới và đồng hồ bấm giờ thông thường, ứng dụng đồng hồ giờ đây có vẻ là nơi chứa phần “Focus” đặc biệt. Đây là nơi người dùng sẽ tìm thấy các trung tâm theo chủ đề tập trung để đặt hẹn giờ, kiểm tra công việc, kiểm tra tiến độ tập trung hằng ngày và thậm chí nghe các bài hát trên Spotify.

Video cho thấy người dùng Windows 11 có thể bắt đầu Focus Sessions bằng cách chọn một tác vụ hay một bài hát từ Spotify, sau đó đặt mục tiêu theo thời gian với các khoảng tùy chọn nghỉ ở giữa. Sau đó, phiên sẽ bắt đầu, hiển thị đồng hồ đếm ngược và có thể được theo dõi dựa trên tiến độ tổng thể hằng ngày.

Nhìn chung, đây có vẻ là một công cụ Windows 11 mới thú vị. Apple cũng cung cấp chế độ Focus trong macOS Monterey nhưng dường như nó không phức tạp đến vậy. Nó không cung cấp tích hợp Spotify hoặc khả năng theo dõi các mục tiêu trọng tâm. Thay vào đó, mục tiêu triển khai của Apple nhằm đồng bộ hóa tiêu điểm trên các thiết bị và sử dụng AI để chỉ cho phép thông báo từ các loại ứng dụng khác nhau và các chế độ làm việc khác nhau.

Microsoft đã không chia sẻ khi nào tính năng Focus Sessions này sẽ đến với Windows 11. Ông Panay đề cập rằng nó “sắp ra mắt” và Brandon LeBlanc, người quản lý Windows Insider Program, đã nêu chi tiết trong một tweet rằng “nó là mới và sắp ra mắt cho Windows Insiders”.

Windows 11 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta cho các thành viên Windows Insiders. Vì đây là lần gợi ý thứ hai từ Panos Panay trong hai ngày nên người dùng có thể mong đợi nhiều tính năng mới hơn nữa sẽ được thêm vào hệ điều hành theo thời gian.

Microsoft đang nhắm mục tiêu phát hành Windows 11 vào mùa thu năm nay. Hệ điều hành này có thể được cài đặt trên hầu hết thiết bị thương thích bằng một vài bước đơn giản thông qua kênh “Dev” hoặc kênh “Beta” của Windows Insider Program.
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: Windows 11

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây