iPhone 13 sẽ trang bị tính năng quay video ProRes

Thứ sáu - 13/08/2021 05:52:03

Máy ảnh iPhone 13 sẽ cung cấp phiên bản video mới của chế độ Portrait như một phần của thay đổi nhằm cải thiện khả năng chụp ảnh của các mẫu máy năm 2021.
 
iphone

Theo AppleInsider, máy ảnh luôn là điểm nhấn của iPhone, và đó là lý do Apple đang dựa vào nó để khởi động các chương trình tiếp thị Shot on iPhone. Một báo cáo mới tuyên bố khả năng của máy ảnh sẽ được nâng cao hơn nữa vào năm 2021, với các tính năng mới xuất hiện trên dòng iPhone 13.

Cải tiến lớn nhất của máy ảnh sẽ là chế độ Portrait được sửa đổi cho phép người dùng có cơ hội quay video với hiệu ứng bokeh, ánh sáng và hậu cảnh giống như phiên bản ảnh tĩnh hiện tại.

Một hệ thống giống như bộ lọc mới sẽ được giới thiệu để giúp người dùng cải thiện màu sắc và hình thức của ảnh họ chụp. Điều này bao gồm làm cho hình ảnh ấm hơn hoặc mát hơn và thay đổi độ tương phản để có cái nhìn ấn tượng. Đáng chú ý là nó sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI để áp dụng các thay đổi mong muốn cho các đối tượng và chủ thể trong một bức ảnh thay vì trên toàn bộ bức ảnh.

Trong khi đó, việc bổ sung tính năng quay video ProRes sẽ cho phép ghi lại các cảnh quay chất lượng cao hơn từ iPhone. ProRes là một định dạng được sử dụng bởi các nhà làm phim chuyên nghiệp, có thể giúp iPhone tạo ra các sản phẩm phim và chương trình truyền hình chất lượng hơn

ProRes tiêu thụ nhiều dung lượng lưu trữ hơn so với video tiêu chuẩn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh trong khi thu nhỏ kích thước so với video RAW. Thiết kế thuật toán codec cho phép mã hóa và giải mã nhanh chóng, điều này đã giúp Apple giành được giải Engineering Emmy vào năm 2020.

Vào năm 2020, đối với iPhone 12 Pro, Apple đã giới thiệu ProRAW, một định dạng hình ảnh kết hợp lợi ích của việc chụp ảnh ở định dạng RAW với các tính năng chụp ảnh tính toán.

Apple được cho là sẽ giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 13 vào mùa thu như một phần của việc làm mới dòng sản phẩm hằng năm. Các tin đồn đã tuyên bố về những thay đổi khác nhau của máy ảnh, bao gồm tăng độ phân giải cảm biến, ống kính lớn hơn và bổ sung tính năng tự động lấy nét trên các mẫu Pro.

Cũng đã có một số cuộc tranh luận về việc liệu Apple sẽ sử dụng 3 camera và 2 camera hiện tại trên các mẫu Pro và thường hay sẽ chuyển sang thiết lập 4 camera. Trong khi đó, LiDAR được cho là sẽ chỉ xuất hiện trên các mẫu Pro trong một năm nữa.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo vào tháng 6, các mẫu iPhone 13 Pro sẽ bổ sung một ống kính máy ảnh siêu rộng mới với khả năng tự động lấy nét - một tính năng dường như sẽ phổ biến trên các mẫu thường được phát hành vào năm sau.

 
Theo Thành Luân
Thanh niên
 Tags: iPhone 13

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây