iPhone và máy Mac trang bị chip 3nm vào năm sau

Thứ năm - 12/08/2021 05:18:12

Báo cáo mới nhất cho biết một số thiết bị quan trọng của dòng sản phẩm năm 2022 từ Apple có thể được tăng hiệu suất lớn với sự trợ giúp của chip xử lý sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC.
 
iPhone

Theo AppleInsider, các chip A14 và M1 hiện tại của Apple được sản xuất trên công nghệ 5nm, nhưng công ty và đối tác sản xuất chip TSMC của họ đang tiến tới kế hoạch thu nhỏ kích thước sản xuất xuống còn 3nm. Các nguồn tin trong ngành cho biết TSMC đang theo lịch trình đưa quy trình 3nm của mình để sản xuất số lượng lớn vào nửa cuối năm 2022. Nguồn tin cho biết các chip này sẽ được giới hạn cho iPhone hoặc Mac.

Vào tháng 6, có tin cho biết TSMC đang chuẩn bị công nghệ để đánh giá rủi ro trước khi đi vào sản xuất số lượng lớn chip 3nm vào năm 2022, mặc dù không có dòng sản phẩm cụ thể nào của Apple được đề cập.

Vấn đề hiện tại là đã có những tranh luận về việc chip 3nm sẽ đến với các thiết bị nào. Một báo cáo gần đây từ Nikkei Asia cho biết chip 3nm sẽ ra mắt trên mẫu iPad Pro 2022, trong khi iPhone sẽ sử dụng chip A-series được chế tạo bằng quy trình 4nm.

Các tin đồn liên quan đến chip M-series 3nm của Apple vẫn còn khá ít nhưng một báo cáo vào tháng 12 qua tuyên bố Apple đã đặt hàng tất cả quy trình sản xuất 3nm của TSMC cho các chip A-series và M-series dự kiến đi vào sản xuất hàng loạt trong năm sau.

Khi chip được giới thiệu, các thiết bị của Apple dự kiến sẽ được hưởng lợi từ việc tăng tốc độ và tiết kiệm năng lượng. TSMC cho biết quy trình 3nm của họ cung cấp hiệu suất tăng 20% đến 25% so với công nghệ 5nm hiện tại.

 
Theo Kiến Văn
Thanh niên
 Tags: chip A14, M1

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây