Tính năng chặn theo dõi của Apple được lòng khách hàng

Thứ bảy - 31/07/2021 06:01:24

CEO Apple Tim Cook cho biết công ty ông đang nhận thấy “khá nhiều” phản ứng tích cực từ khách hàng đối với tính năng bảo mật App Tracking Transparency (ATT) từ iOS 14.5.
 
Tính năng

Theo AppleInsider, trong báo cáo thu nhập quý 2/2021 của Apple, ông Cook được hỏi về sự thay đổi đối với chức năng hạn chế theo dõi của nhà quảng cáo mà công ty thực hiện qua tính năng ATT cũng như ảnh hưởng của nó đối với hoạt động quảng cáo trên các dịch vụ của Apple.

Trả lời cho điều này, ông Cook cho biết “Chúng tôi đã nhận được khá nhiều phản ứng tích cực từ phía khách hàng, và điều đó có thể giúp công ty đưa ra quyết định có nên hạn chế theo dõi hay không”. Theo ông Cook, hoạt động của ATT đã rất tốt dựa trên quan điểm của người dùng.

Được biết, tính năng ATT của Apple yêu cầu nhà sản xuất ứng dụng phải có sự đồng ý của người dùng trước khi theo dõi họ trên các trang web và ứng dụng bằng IDFA hoặc các mục theo dõi khác. Tính năng này chỉ bắt đầu được triển khai trong năm 2021 thông qua bản cập nhật iOS 14.5.

Ước tính mới từ các công ty tiếp thị, khoảng 80% người dùng iOS đang sử dụng ATT để chặn theo dõi trên thiết bị của chính họ. Một số ước tính cho biết, điều này đã khiến nhiều nhà quảng cáo bị sụt giảm doanh thu, với mức trung bình khoảng 15% đến 20%.

Một cuộc khảo sát hồi tháng 5 với khoảng 3.000 người dùng iPhone và iPad ở Mỹ cho thấy khoảng 73% người được hỏi cho biết họ chấp nhận những thay đổi mới về quyền riêng tư.

Theo Kiến Văn 
Thanh niên 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây