Tải FREE sách 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo PDF

Tải FREE sách 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo PDF

Tải FREE sách 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách 21 Phẩm Chất Vàng Của Nhà Lãnh Đạo PDF đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

Năm 1985, John Maxwell thành lập Tập đoàn INJOY, một tập đoàn gồm ba công ty riêng biệt với 200 nhân viên, cung cấp các nguồn lực và dịch vụ giúp mọi người phát huy tiềm năng cá nhân và tiềm năng lãnh đạo. Bên cạnh việc xây dựng một tổ chức thành công, John còn là tác giả của gần 60 cuốn sách, trong đó có hai cuốn bán chạy nhất theo New York Times bình chọn là The 21 Irrefutable Laws of Leadership (21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo) và Failing Forward (Thất bại để tiến lên). Được mệnh danh là chuyên gia hàng đầu của Mỹ về nghệ thuật lãnh đạo, John sinh ra ở miền trung bang Ohio 55 năm về trước. Ông được thừa hưởng bản năng lãnh đạo tuyệt vời và đã được cha là Melvin Maxwell huấn luyện về nghệ thuật lãnh đạo từ rất sớm. John đã lãnh đạo các nhà thờ ở Indiana, Ohio và California trong hơn 25 năm. Từ năm 1995, John dành toàn bộ thời gian viết sách, diễn thuyết và tư vấn. Mỗi năm, ông diễn thuyết trước cho hơn 350,000 người. Nói tiếng là một diễn giả năng động, ông thường xuyên được mời diễn thuyết về chủ đề lãnh đạo cho rất nhiều tập đoàn và tổ chức kinh doanh của Mỹ. John đã có bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, và năm học vị tiến sĩ danh dự. Hiện ông sống tại Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Hai cuốn sách thứ nhất của John là Đặc nhân tâm (How to Win Friends and Influence People) của Dale Carnegie và As a Man Thinketh của James Allen. **Ý TƯỞNG CHỦ ĐẠO** Lãnh đạo là cả một nghệ thuật. Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, bạn phải bắt đầu nỗ lực hoàn thiện bản thân. Với những giải thoại minh họa cho các phẩm chất của nhiều nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới, đây là cuốn sách “phải đọc” với các doanh nhân, nhà quản lý hay giám đốc điều hành, bởi cuốn sách mang lại những bài học quý báu nhằm hướng bạn tới khả năng hoàn thiện vai trò lãnh đạo của mình. **1. TÍNH CÁCH** Hãy cứng rắn Hoàn cảnh khó khăn buộc nhà lãnh đạo phải lựa chọn. Họ lựa chọn những giá trị của bản thân, ngay cả khi lựa chọn đó có thể dễ lại hậu quả tiêu cực. Để phát triển tính cách, lời nói của bạn cần phải đi đôi với hành động. Hành động của bạn sẽ thể hiện được tính nhất quán đó. Tính cách là một lựa chọn. Tất cả chúng ta đều có những tài năng đặc biệt và mặc dù chúng ta không thể chọn gia đình hay con cái, chúng ta vẫn có thể lựa chọn thái độ cũng như cách thức hành động khi phải đối mặt với thử thách. Những dấu hiệu của một tính cách yêu kém là: tính tự cao tự đại, tình trạng đơn độc, thiếu sự thong trọng, và ngoại tình. Một người có cá tính sẽ không giấu diếm hay thoái hiệp. Hãy chịu trách nhiệm với những gì mình và thành thật xin lỗi những người mà bạn mắc lỗi. Hãy xây dựng lại tính cách sau khi đối diện với những hành động đã xảy ra. **2. SỨC HÚT** Bí mật lớn nằm sau sức hút là tình yêu dành cho cuộc sống. Nhà lãnh đạo có sức cuốn hút không bao giờ gàn chí, mà họ ôm trọn cuộc sống bằng cả sự đam mê. Mọi người đều muốn đi theo những người tràn đầy nhiệt huyết. Mọi người cũng muốn một nhà lãnh đạo khiến họ cảm thấy hài lòng với bản thân. Nếu bạn đánh giá đúng người khác và chỉ cho họ thấy bạn là muốn giúp họ phát huy tiềm năng, họ sẽ tôn trọng và yêu mến bạn. Hãy mang lại niềm hy vọng cho người khác. Đối khi đó là thứ duy nhất mà người ta bỏ quên. Hãy chia sẻ vốn hiểu biết, nguồn lực và thời gian của bạn. Dành ra một giờ để đến thư viện địa phương kể chuyện cho bọn trẻ. Hãy giảng giải cho những ai muốn đi theo con đường sự nghiệp của bạn. Không ai muốn theo một nhà lãnh đạo luôn cho rằng anh ta giỏi hơn bất cứ ai không thỏa mãn với chính bản thân. Người ta không thích những nhà lãnh đạo hay buồn rầu và không ổn định, cũng như những nhà lãnh đạo hay chỉ trích, giễu cợt và câu toàn đến khó chịu. Để làm cho mình trở nên cuốn hút hơn, hãy tập trung vào người khác nhiều hơn vào bản thân. Hãy chơi trò ăn tối đầu tiên. Khi gặp ai lần đầu tiên, hãy cố gắng tạo ấn tượng tốt. Đồng thời, hãy đặt ra mục tiêu lâu dài để chia sẻ về bạn và giúp những người khác phát triển nhân cách cũng như chuyên môn. khi đó là thứ duy nhất mà người ta bỏ quên. * Hãy chia sẻ vốn hiểu biết, nguồn lực và thời gian của bạn. Dành ra một giờ để đến thư viện địa phương kể chuyện cho bọn trẻ. Hãy giảng giải cho những ai muốn đi theo con đường sự nghiệp của bạn. * Không ai muốn theo một nhà lãnh đạo luôn cho rằng anh ta giỏi hơn bất cứ ai không thỏa mãn với chính bản thân. Người ta không thích những nhà lãnh đạo hay buồn rầu và không ổn định, cũng như những nhà lãnh đạo hay chỉ trích, giễu cợt và câu toàn đến khó chịu. * Để làm cho mình trở nên cuốn hút hơn, hãy tập trung vào người khác nhiều hơn vào bản thân. Hãy chơi trò ăn tối đầu tiên. Khi gặp ai lần đầu tiên, hãy cố gắng tạo ấn tượng tốt. Đồng thời, hãy đặt ra một mục tiêu lâu dài để chia sẻ về bạn và giúp những người khác phát triển nhân cách cũng như chuyên môn. **3. TẬN TÂM** Tận tâm là cái phẩm biệt những người thực hiện với những người chỉ mơ mộng. Thước đo đánh giá duy nhất đối với sự tận tâm là hành động. Sự tận tâm có phần thưởng riêng, mở ra những cánh cửa thành công mà nếu không có nó, những cánh cửa này sẽ mãi đóng im. * Khi cần sự tận tâm sẽ có những người né tránh, hoặc những người không có mục tiêu sẽ không tận tâm. Những người ưa trì hoãn không biết liệu có thể đạt được mục tiêu hay không, nên họ ngại phải tận tâm. Những người hay bỏ cuộc bắt đầu hướng tới một mục tiêu nhưng lại từ bỏ khi mọi chuyện trở nên khó khăn. Những người dồn hết tâm sức là những người đặt ra mục tiêu, tận tâm với những mục tiêu này và quyết đạt được mục tiêu bằng bất cứ giá nào. * Hãy đo lường sự tận tâm của bạn bằng cách dành ra một vài giờ để tính toán xem hàng ngày bạn chỉ tiền bạc, thời gian và công sức vào việc gì. Một cách khác để tận tâm với mục tiêu của mình là hãy công bố kế hoạch của mình và sau đó bạn sẽ bị thúc đẩy hoàn thành chúng nhiều hơn. * Hãy xem lại lá thư ghi nhớ là thư mà bạn viết. Bạn có thấy chúng rõ ràng không? Bạn có thăng thần và đơn giản hóa vấn đề không, hay bạn đã dùng quá nhiều từ thử thách? Nếu bạn có thể nói như thế, thì nó chỉ trong một dòng đủ để làm nhứ. * Hãy chú tâm vào những người mà bạn cần giao tiếp. Hãy hiểu vị trí của họ và nghĩ xem dùng cách nào thì phù hợp với họ. **5. NĂNG LỰC** * Để trau dồi phẩm chất, điều đầu tiên bạn phải làm là có trách nhiệm hơn. Điều này có nghĩa là luôn xuất hiện khi mọi người cần đến, cho dù lúc đó bạn đang cảm thấy thế nào. * Hãy dồn toàn bộ khả năng cho sự tiến bộ không ngừng. Người biết phải làm nỗ lực không ngừng để có công việc, nhưng người hiểu tại sao sẽ luôn là lãnh đạo. * Hãy lựa chọn cách thực hiện xuất sắc trong mọi trường hợp. * Hãy tiến xa hơn. * Hãy truyền cảm hứng cho mọi người để làm hơn thế và dẫn dắt toàn bộ tổ chức đạt được những thành tích cao. * Không bao giờ được hài lòng với mức tốt. * Đừng để việc diễn ra đơn thuần mà hãy khiến chúng diễn ra khi nó nó thật sự đem lại giá trị. Tập trung. Tập trung và Tập trung. * Xác định lại các tiêu chuẩn và tự yêu cầu bạn nhiều hơn. * Hãy tìm ba điều bạn có thể làm để cải thiện các kỹ năng chuyên môn của mình và dành thời gian cũng như tiền bạc cho điều đó. **6. CAN ĐẢM** * Can đảm là làm những việc bạn sợ phải làm. * Can đảm là đứng về phía bạn cho là đúng, ngay cả khi tất cả mọi người đều chống lại bạn. * Can đảm có sức lan tỏa. * Sự can đảm trong lãnh đạo thúc đẩy mọi người làm đúng. * Với lòng can đảm, cuộc sống của bạn sẽ rộng mở hơn. Nói hải hạn chế khả năng của nhà lãnh đạo. * Hãy rời khỏi vùng an toàn và đương đầu với rủi ro. **7. SÁNG SUỐT** Sự thông minh và sáng suốt của Marie Curie giúp bà hiểu và phát hiện ra nhiều thứ có tác động cực lớn lên thế giới của chúng ta. Sự sáng suốt là phẩm chất không thể thiếu.

của một nhà lãnh đạo khao khát tối đa hóa hiệu quả công việc. * Sáng suốt là khả năng tìm ra nguồn gốc của vấn đề, giải quyết vấn đề, đánh giá các lựa chọn và cho phép bạn làm tăng cơ hội hiện bộ phận. * Phân tích những thành công trước đây của bạn để xem bạn đã tận dụng sức mạnh của sự sáng suốt để xử lý các vấn đề như thế nào. * Tìm hiểu những người khác nghĩ nghĩ như thế nào. * Hãy lắng nghe chính mình. **8. TẬP TRUNG** Tony Gwynn đã dành phần lớn thời gian và nỗ lực để xem lại các cuốn băng về những trận đấu bóng chày của mình. Sự tập trung cao độ vào thành tích đã khiến ông trở thành người đánh bóng hay nhất trong thế hệ ông. Gwynn đã chơi hơn 300 trận trong tất cả các mùa giải. Những người như ông đã trau dồi một khả năng tập trung mà hầu hết những người khác không biết. * Tập trung 70% vào những mặt mạnh của bạn * Tập trung 20% vào việc học hỏi những cái mới để làm tốt hơn. * Tập trung 5% vào những lĩnh vực còn yếu kém * Ủy thác những phần mà bạn còn yếu kém * Hãy làm việc tự lực và dựa trên những điểm ưu tiên * Làm việc với đồng nghiệp * Những trọng tâm đối lập nhau sẽ chống lại bạn **9. PHÓNG KHOÁNG** Khi chồng của Elisabeth Elliot bị những thổ dân ở Ecuador giết hại, đáng lẽ bà đã gói ghém đồ đạc và trở về. Nhưng bà đã ở lại với vai trò bà đỡ và cuối cùng đã có cơ hội giúp đỡ những người Aucan Indian này, ngay cả hai trong số 7 người đã giết chồng bà. * Hãy hài lòng với những gì bạn có * Đặt con người lên trên hết * Đừng để khát vọng sở hữu kiểm soát bạn * Hãy coi tiền bạc chỉ là tiềm lực. Hãy dùng nó để hoàn thành những điều có giá trị. * Hãy phát triển thói quen cho đi * Hãy dành tiền bạc cho những điều tồn tại dài lâu hơn bạn * Hãy tìm một ai đó tư vấn cho bạn **10. THỂ CHỦ ĐỘNG** Năm 1947, khi làm công việc quảng cáo ở New York, Paul Lester Wunderman đã bị sa thải không có lý do. Lester

của một nhà lãnh đạo khao khát tối đa hóa hiệu quả công việc. * Sáng suốt là khả năng tìm ra nguồn gốc của vấn đề, giải quyết vấn đề, đánh giá các lựa chọn và cho phép bạn làm tăng cơ hội hiện bộ phận. * Phân tích những thành công trước đây của bạn để xem bạn đã tận dụng sức mạnh của sự sáng suốt để xử lý các vấn đề như thế nào. * Tìm hiểu những người khác nghĩ nghĩ như thế nào. * Hãy lắng nghe chính mình. **8. TẬP TRUNG** Tony Gwynn đã dành phần lớn thời gian và nỗ lực để xem lại các cuốn băng về những trận đấu bóng chày của mình. Sự tập trung cao độ vào thành tích đã khiến ông trở thành người đánh bóng hay nhất trong thế hệ ông. Gwynn đã chơi hơn 300 trận trong tất cả các mùa giải. Những người như ông đã trau dồi một khả năng tập trung mà hầu hết những người khác không biết. * Tập trung 70% vào những mặt mạnh của bạn * Tập trung 20% vào việc học hỏi những cái mới để làm tốt hơn. * Tập trung 5% vào những lĩnh vực còn yếu kém * Ủy thác những phần mà bạn còn yếu kém * Hãy làm việc tự lực và dựa trên những điểm ưu tiên * Làm việc với đồng nghiệp * Những trọng tâm đối lập nhau sẽ chống lại bạn **9. PHÓNG KHOÁNG** Khi chồng của Elisabeth Elliot bị những thổ dân ở Ecuador giết hại, đáng lẽ bà đã gói ghém đồ đạc và trở về. Nhưng bà đã ở lại với vai trò bà đỡ và cuối cùng đã có cơ hội giúp đỡ những người Aucan Indian này, ngay cả hai trong số 7 người đã giết chồng bà. * Hãy hài lòng với những gì bạn có * Đặt con người lên trên hết * Đừng để khát vọng sở hữu kiểm soát bạn * Hãy coi tiền bạc chỉ là tiềm lực. Hãy dùng nó để hoàn thành những điều có giá trị. * Hãy phát triển thói quen cho đi * Hãy dành tiền bạc cho những điều tồn tại dài lâu hơn bạn * Hãy tìm một ai đó tư vấn cho bạn **10. THỂ CHỦ ĐỘNG** Năm 1947, khi làm công việc quảng cáo ở New York, Paul Lester Wunderman đã bị sa thải không có lý do. Lester