Sách IELTS Special Journal 2 bản FULL PDF tải FREE

Sách IELTS Special Journal 2 bản FULL PDF tải FREE

Sách IELTS Special Journal 2 bản FULL PDF tải FREE là một trong những Tài liệu và Sách học IELTS, Tài liệu và Sách học tiếng Anh đáng đọc và tham khảo. Hiện Sách IELTS Special Journal 2 bản FULL PDF tải FREE đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

Giới thiệu

ielts special journal là ấn phẩm được đội ngũ chuyên gia luyện thi ielts tại anh ngữ zim biên soạn với mục đích giúp người học có cái nhìn toàn cảnh hơn về độ khó của đề thi kỹ năng nói và viết cũng như cung cấp các phương án xử lý các đề thi cụ thể qua việc phân tích đề và lập dàn ý. nội dung chính của sách bao gồm:

  • đề thi thật ielts speaking và writing (hình thức thi trên giấy) trong thông
  • bài mẫu
  • phân tích từ vựng hay trong bài
  • gợi ý những ý tưởng liên quan
  • các chủ đề ielts tương tự đã ra từ trước

ấn phẩm sẽ đem lại những giá trị lớn và là tài liệu không thể bỏ qua đối với những bạn đang luyện tập chuẩn bị cho kỳ thi ielts.

ielts special journal là sản phẩm trí tuệ của đội ngũ chuyên gia đại học anh ngữ zim và được phát hành hàng tháng độc quyền bởi anh ngữ zim. các hành vi sao chép dưới mọi hình thức mà không có sự đồng ý bằng văn bản từ phía anh ngữ zim đều là những hành vi vi phạm bản quyền và luật sở hữu trí tuệ.

ghi chú: thành phần điểm pronunciation và fluency and coherence trong các bài mẫu speaking được mặc định là 8.0.


Mục lục

writing task 2 (02/02/2019) …………………………………………………. 6
writing task 1 (02/02/2019) …………………………………………………. 10
speaking (02/02/2019) …………………………………………………………. 12

writing task 2 (09/02/2019) …………………………………………………. 17
writing task 1 (09/02/2019) …………………………………………………. 21
speaking (09/02/2019) ………………………………………………………… 22

writing task 2 (14/02/2019) …………………………………………………. 26
writing task 1 (14/02/2019) …………………………………………………. 30
speaking (14/02/2019) …………………………………………………………. 31

writing task 2 (23/02/2019) …………………………………………………. 35
writing task 1 (14/02/2019) …………………………………………………. 39
speaking (14/02/2019) …………………………………………………………. 40


more and more people want to buy famous brands with clothes, car and other items. what are the reasons? do you think it is a positive or negative development?

Phân tích

đề bài đưa ra về việc nhiều người mua hàng nhãn hiệu nổi tiếng. đây là một hiện tượng của một xã hội coi trọng vật chất (materialism), một trong những chủ đề khó trong kỳ thi ielts. đã có một số đề ielts tương tự, ví dụ:

  • people are becoming more materialistic than ever. to what extent do you agree or disagree with this viewpoint?
  • nowadays, people are placing more importance on material possessions than other things. what are the cause of this? what does this trend affect the lives of modern people?

đối với đề bài này, người viết cần chú ý trả lời đủ 2 yêu cầu của đề bài: nguyên nhân và việc này có hại hay có lợi. người viết có thể chọn hướng viết vừa có lợi và vừa có hại nhưng nếu không khéo, bài viết sẽ rất rườm rà. cách viết nghiêng về hướng có lợi hoặc có hại sẽ dễ phát triển ý và đoạn hơn.

bài mẫu dưới đây là viết theo cách tiếp cận “vừa lợi vừa hại”.

Step 01
mở bài giới thiệu chủ đề và đưa ra dẫn ý của cả bài.

Step 02
body 1 đoạn thân bài thứ nhất đưa ra các nguyên nhân liên quan đến việc mua hàng sang phản ánh sự giàu có, địa vị xã hội và bề ngoài.

Step 03
body 2 đoạn thứ 2 nói về việc nhiều người mua hàng sang dẫn đến sự phát triển của nền kinh tế tuy nhiên lại dễ dẫn đến thế độc quyền của những nhãn hiệu nổi tiếng.

Step 04
conclusion kết bài tóm tắt lại đại ý của bài viết.


Bài mẫu

nowadays, purchasing items such as cars or clothes from famous brands is becoming increasingly popular among a large number of people. the reasons behind this trend will be outlined in the following essay and, in my opinion, it could bring both positive and negative consequences in equal measure.

to begin with, the tendency of using large brand products mostly stems from people’s beliefs on personal possessions reflecting wealth, social status, and appearance. more specifically, many people associate clothes and accessories from popular brand names such as nike or adidas with high quality and fashionable designs. therefore, these items are more suitable for enhancing people’s appearance than the products from smaller brands. in addition, some types of goods like cars from luxurious brands are usually sold at exorbitant prices because of their expensive materials or unique features. hence, these items are often considered as a tool for the rich to show off their social status or their wealth.

on the other hand, more people purchasing goods from famous brands can bring both merits and drawbacks to the business world. countries where famous brands are based are more likely to have a strong and healthy economy. for instance, the us – the home country of many large brands, such as apple and microsoft, has been the strongest economic superpower since the late 20th century partly since the products of these enterprises are favorable not only in domestic but also in foreign markets. however, the rise of dominant brand names can be a factor leading to monopoly as large companies will attempt to dominate and finally wipe out smaller rivals to maintain their positions.

in conclusion, the tendency of consuming goods from famous brands largely comes from people’s perception of personal belongings showing their wealth, social status and appearance. this trend can bring both positive and harmful effects to the business market and, therefore, should be well-considered by the government to prevent large-scale monopoly.

estimated overall band score: 8.0
tr 8.0 cc 8.0 lr 8.0 gra 9.0


Từ vựng

  1. personal possessions reflect wealth, social status, and appearance: tài sản cá nhân phản ánh sự giàu sang, địa vị xã hội, và bề ngoài
  2. enhance people’s appearance: làm đẹp vẻ bề ngoài
  3. luxurious brands: nhãn hàng xa xỉ
  4. to be sold at exorbitant prices: được bán với giá rất cao
  5. show off their social status or their wealth: khoe địa vị xã hội hay sự giàu có
  6. the strongest economic superpower: cường quốc kinh tế mạnh nhất
  7. dominant brand names: nhãn hiệu thịnh hành
  8. maintain their positions: giữ vững vị thế
  9. prevent large-scale monopoly: ngăn cản thế độc quyền quy mô lớn

Áp dụng luyện tập

ngoài cách phát triển ý theo bài mẫu trên, người viết có thể phát triển bài theo các hướng sau:

Nguyên nhânLợi íchHại
do các thủ thuật/chiến thuật marketing quảng cáo làm cho người tiêu dùng muốn mua những sản phẩm đắt tiền.các công ty lớn phát triển sẽ dùng thuế để nhà nước sử dụng vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống chung.tạo nên tang cho một lối sống coi trọng của cải. các mối quan hệ quan trọng khác sẽ bị coi nhẹ.
do chất lượng hàng hóa của những nhãn hàng nổi tiếng thường tốt hơn.tạo rào cản lớn cho những nhãn hàng khi ra nhập thị trường chung.
do ở nhiều thị trường, hàng nhái tràn lan nên mua hàng từ những nhãn hàng nổi tiếng sẽ tránh được tình trạng này.

các ý tưởng trên có thể được lấy ra để phát triển cho các đề ở mục “phân tích đề bài”

Vì rất nhiều người tải file PDF mỗi ngày, nên tụi mình để password cho những ai thật sự cần tải.

Mọi người làm theo hướng dẫn này để lấy password nhé!

Hướng dẫn: Lên Google tìm từ khóa check visa úc để vào website như trong hướng dẫn dưới đây dể lấy mã tải sách.

Bước 1: Tìm từ khóa trên Google, tìm website có Logo & Tên như hình dưới đây

hình 1

Bước 2: Bạn tìm đoạn ID bài viết nằm gần cuối bài và nhấn “Lấy ID bài viết”

bước 2

Bước 3: Chờ chút rồi copy mã và trở lại website này để nhập mã, lấy link tải tài liệu

bước 3