“Tiểu luận Marketing Căn bản – Vietnamobile” là báo cáo học thuật của sinh viên Trường Đại học Mở TP.HCM, khoa Kế toán – Kiểm toán. Tài liệu tập trung phân tích hoạt động marketing của Vietnamobile, một trong những nhà mạng di động tại Việt Nam, từ đó rút ra bài học và đề xuất chiến lược cải thiện hiệu quả truyền thông – kinh doanh.
Báo cáo bao gồm các nội dung: phân tích thị trường viễn thông, nghiên cứu hành vi khách hàng, đánh giá điểm mạnh – điểm yếu của Vietnamobile, đồng thời so sánh với các đối thủ cạnh tranh trong ngành. Ngoài ra, nhóm sinh viên cũng đưa ra các giải pháp marketing căn bản như xây dựng chính sách giá, chiến lược sản phẩm – phân phối, truyền thông quảng cáo và chăm sóc khách hàng.
Đây là tài liệu có giá trị tham khảo cho sinh viên ngành Marketing, những ai quan tâm đến lĩnh vực viễn thông cũng như doanh nghiệp muốn tìm hiểu cách ứng dụng lý thuyết marketing vào thực tế.
I. LÝ THUYẾT
1. Nghiên cứu tổng hợp về thị trường
1.1. Khái quát chung về thị trường mục tiêu:
Thị trường mục tiêu là thị trường mà doanh nghiệp lựa chọn dựa trên cơ sở phân tích nhu cầu thị trường, khả năng cạnh tranh và tận dụng nguồn lực của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất, nhờ đó doanh nghiệp có thể xây dựng một hình ảnh riêng, khác biệt thông qua hoạt động marketing.
Thị trường mục tiêu bao gồm tập hợp những khách hàng có những lợi ích hoặc những đặc tính chung mà doanh nghiệp quyết định hướng phục vụ và nỗ lực marketing vào đó.
1.2. Nội dung nghiên cứu thị trường:
Nghiên cứu thị trường có nội dung phong phú. Tuy vậy chúng ta có thể chia thành các vấn đề sau:
1.2.1 Thăm dò thị trường: các nghiên cứu thăm dò thị trường có mục tiêu thu thập và xử lý thông tin thị trường về các vấn đề:
- + Khối lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên thị trường (của doanh nghiệp, của đối thủ cạnh tranh)
- + Tình hình cung cấp trên thị trường của các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp quan tâm.
- + Tìm hiểu chiến lược của các chính sách marketing của các đối thủ cạnh tranh so sánh với chiến lược các chính sách marketing của doanh nghiệp.
- + Phân tích mặt mạnh, mặt yếu của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.
- + Các sản phẩm thể, và giá cả của chúng.
GVHD: Ng T Thùy Linh
Nhóm NO.1




Tải tài liệu TIỂU LUẬN PHÂN TÍCH CHIÊN LƯỢC TIẾP THỊ CỦA MARKETING tại đây : https://drive.google.com/file/d/171Hi88i_hej66-RR5Y_2MHzRXOFyJ2fW/view