Tài liệu “ASM TỔNG QUAN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ – CĐ FPT – TRIỂN KHAI KINH DOANH VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU BÁNH TRÁNG BAN MÊ” là một báo cáo thực tế về thương mại điện tử, được thực hiện bởi sinh viên trường Cao đẳng FPT. Bài tập này tập trung vào việc nghiên cứu và đề xuất cách thức triển khai kinh doanh và các hoạt động thương mại điện tử trên các sàn thương mại điện tử phổ biến cho thương hiệu Bánh Tráng Ban Mê. Nội dung có thể bao gồm việc phân tích thị trường bánh tráng online, lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp (như Shopee, Lazada, Tiki), xây dựng gian hàng trực tuyến, chiến lược sản phẩm, định giá, quảng bá trên sàn, quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng. Tài liệu này cung cấp cái nhìn thực tiễn về việc đưa sản phẩm đặc sản lên các nền tảng thương mại điện tử để mở rộng kênh phân phối và tiếp cận khách hàng.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC TÂY NGUYÊN
BỘ MÔN KINH TẾ
NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
FPT Education
FPT POLYTECHNIC
BÁO CÁO ASSIGNMENT
DOM1081 – TỔNG QUAN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
ĐỀ TÀI: TRIỂN KHAI KINH DOANH VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỐI
VỚI THƯƠNG HIỆU BÁNH TRÁNG BAN MÊ
GVHD: ThS. PHAN THỊ BẢO TRÂM
Nhóm SVTH:
Nhóm 1 – Lớp DM19301
1. Nguyễn Trần Quang Huy |
MSSV: Pk03673 |
2. Nguyễn Tú Tài |
MSSV: Pk03592 |
3. Nông Thị thu Hoài |
MSSV: Pk03632 |
4.Nguyễn Thị Hoàng Anh |
MSSV: Pk03743 |
5. Đặng Thị Hương Luyên |
MSSV: |
6. Phạm Trung Kiên Aliô |
MSSV: Pk03767 |
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp
1.1.1. Ý tưởng thành lập dự án kinh doanh
a. Tiềm năng của thị trường thực phẩm chay
b. Ý tưởng dự án
1.1.2. Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh
1.1.3. Bộ nhận diện thương hiệu
a. Logo
b. Slogan
c. Banner
1.1.4. Mô hình kinh doanh và doanh thu
1.2. Khách hàng mục tiêu
1.2.1. Nhân khẩu học
1.2.2. Nhu cầu – sở thích
1.2.3. Hành vi online
1.3. Đối thủ cạnh tranh
1.3.1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
1.3.2. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp
1.4. SWOT doanh nghiệp
1.5. Ảnh hưởng của TMĐT đối với doanh nghiệp
1.5.1. Tác động tích cực
1.5.2. Tác động tiêu cực
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG KÊNH TRIỂN KHAI HOẠT
ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
2.1 Phân tích gian hàng sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp
2.1.1 Phân tích hoạt động kinh doanh
2.1.2 Phân tích giao diện gian hàng shopee/ lazada/ tiki
2.2 Phân tích website
2.3. Phân tích hoạt động thương mại điện tử qua mạng xã hội
CHƯƠNG 3: TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA
DOANH NGHIỆP
3.1. Tối ưu gian hàng shopee
3.1.1. Đăng ký tài khoản và kênh người bán
3.1.2. Đăng sản phẩm tối ưu
3.1.3. Trang trí gian hàng shopee
3.2. Tối ưu và xây dựng gian hàng trên social media
CHƯƠNG 4: ỨNG DỤNG MARKETING ĐIỆN TỬ
4.1. Marketing điện tử 4P
4.1.1. Product (sản phẩm)
Sản phẩm mới: Sản phẩm dễ tiếp cận, giá sốc, giá cả cạnh tranh hơn so
với các shop khác.
Sản phẩm giá rẻ: sản phẩm khô đóng gói, giá dưới 40.000đ
Sản phẩm chủ lực: các sản phẩm chế biến sẵn. Có nhiều lượt tìm mua
trên sàn TMĐT.
4.1.2. Price (giá)
4.1.3. Place (phân phối)
4.1.4. Promotion (xúc tiến)
4.2. Tích hợp công cụ digital marketing quảng bá gian hàng sản phẩm và
dịch vụ của doanh nghiệp
4.2.1. Quảng bá trên sàn thương mại điện tử shopee
4.2.2. Website
4.2.2.1 Tối ưu website, xây dựng content chuẩn SEO trên website
4.2.2.2 Xây dựng content chuẩn SEO trên website
4.2.2.3 Quảng bá website qua Google Ads
4.2.3. Social media
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp
1.1.1. Ý tưởng thành lập dự án kinh doanh
a. Tiềm năng của thị trường bánh tráng trộn
Bánh tráng trộn chính phục mọi thực khách bởi hương vị độc đáo, hòa quyện giữa vị chua cay mặn ngọt của nước sốt, vị giòn dai của bánh tráng, vị béo bùi của lạc rang và vị thơm lừng của rau răm, hành lá.
Món ăn này không chỉ kích thích vị giác mà còn mang đến cảm giác ngon miệng, sảng khoái, phù hợp với mọi lứa tuổi và là lựa chọn lý tưởng cho những buổi tụ tập bạn bè, dạo phố hay giải trí sau giờ học tập và làm việc.
Nhu cầu tiêu dùng bánh tráng trộn ngày càng tăng cao, không chỉ giới hạn ở các thành phố lớn mà còn phổ biến ở khu vực nông thôn.
Thị trường bánh tráng trộn đa dạng với nhiều biến tấu theo khẩu vị và sở thích từng vùng miền, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Xu hướng tiêu dùng tiện lợi, dễ dàng mang theo và sử dụng phù hợp với lối sống hiện đại, tạo điều kiện cho sự phát triển của thị trường bánh tráng trộn.
Giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng, dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.
b. Ý tưởng dự án
- Tạo một thương hiệu hiệu bánh tráng mang tên “Bánh tráng Ban Mê”.
- Lý do chọn bán sản phẩm đồ ăn vặt
-
Thị trường bánh tráng đang có tiềm năng phát triển lớn. Nhu cầu tiêu thụ đồ ăn vặt ngày càng cao, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng các món ăn ngon miệng, tiện lợi. Bánh tráng trộn với sự đa dạng về hương vị và cách chế biến dễ dàng đáp ứng nhu cầu này. Hơn nữa, thị trường bánh tráng trộn còn nhiều tiềm năng khai thác, với sự cạnh tranh chưa gay gắt, mở ra cơ hội lớn cho người mới bắt đầu.
-
Bánh tráng là nguồn thực phẩm sạch cho cộng đồng. Khi lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chế biến đúng cách, sẽ mang đến cho khách hàng món ăn vặt vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về việc sử dụng thực phẩm an toàn.



