Tài liệu “ASM TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP – CĐ FPT – Xây dựng kế hoạch truyền thông cho sản phẩm trà sữa thuộc thương hiệu Phúc Long Tea & Coffee” là một báo cáo dự án của sinh viên trường Cao đẳng FPT, tập trung vào việc xây dựng một kế hoạch truyền thông marketing tích hợp (IMC) cho các sản phẩm trà sữa của thương hiệu Phúc Long Tea & Coffee. Tài liệu này sẽ đề cập đến việc phối hợp các công cụ truyền thông khác nhau như quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ công chúng, marketing trực tiếp và digital marketing để tạo ra một thông điệp nhất quán và hiệu quả, nhằm quảng bá sản phẩm trà sữa của Phúc Long đến với người tiêu dùng. Nó cũng có thể bao gồm việc phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định đối tượng mục tiêu và đề xuất các kênh truyền thông phù hợp để tối đa hóa hiệu quả tiếp cận.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
BỘ MÔN: KINH TẾ
NGÀNH: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
CHUYÊN NGÀNH: DIGITAL – MARKETING ONLINE
ASSIGNMENT
MÔN HỌC: TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
MÃ MÔN HỌC: MAR207
Chuyên đề: Xây dựng kế hoạch truyền thông cho sản phẩm trà sữa thuộc thương hiệu Phúc Long Tea & Coffee
Giảng viên hướng dẫn
Lớp
Nhóm thực hiện
Sinh viên thực hiện
: Trang Lê Hà Nam
: EC16301
: 4
Đặng Thị Kim Ngọc PD04955
Trần Thị Chi PD04818
Phạm Thị Thu Trinh PD04568
Dương Hoàng Thi PD04955
Võ Thị Minh Hải PD04672
Bùi Trần Lực PD04794
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT………………………………….5
DANH MỤC BẢNG BIỂU…………………………………………6
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH………………………………………..7
TỔNG QUAN DỰ ÁN MÔN HỌC……………………………..8
1. Lý do lựa chọn đề tài……………………………………………8
2. Mục tiêu dự án nghiên cứu……………………………………..8
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu………………..8
4. Phương pháp nghiên cứu………………………………………….9
5. Ý nghĩa nghiên cứu……………………………………………….9
BÁO CÁO DỰ ÁN MÔN HỌC…………………………………10
PHẦN 1. TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP10
1.1. Các khái niệm của Marketing tích hợp……………………….10
1.1.1. Khái niệm truyền thông marketing tích hợp (IMC)………….10
1.1.2. Mô hình IMC trong doanh nghiệp…………………………10
1.1.3. Các công cụ truyền thông…………………………………10
1.2. Hệ thống/kênh truyền thông…………………………………..12
1.3. Quá trình ra quyết định mua trong truyền thông của người tiêu dùng13
PHẦN 2. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP……………….15
2.1. Khái quát về doanh nghiệp…………………………………….15
2.2. Lịch sử hình thành và phát triển……………………………….16
2.3. Tầm nhìn và sứ mệnh…………………………………………..16
2.4. Sơ đồ tổ chức…………………………………………………..17
2.5. Lĩnh vực kinh doanh và sản phẩm chủ yếu…………………..17
TỔNG QUAN DỰ ÁN MÔN HỌC
1. Lý do lựa chọn đề tài
Việt Nam luôn được coi là một thị trường kinh doanh chuỗi cà phê và trà hấp dẫn với quy mô thị trường khoảng 1 tỷ USD/năm (theo nghiên cứu của Euromonitor). Đây cũng là một thị trường rất cạnh tranh và khắc nghiệt vì sự hiện diện của vô số thương hiệu. Trong đó các thương hiệu nổi bật nhất có thể kể đến như The Coffee House, Phúc Long Coffee & Tea, Highlands Coffee, Cộng Coffee. Mỗi thương hiệu có một phong cách, thức uống, giá cả và dịch vụ khác nhau, nhưng điểm chung của chúng là đều là những thương hiệu nổi tiếng và vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là một đề tài khá hấp dẫn, phù hợp với chúng ta. Vì vậy, chúng tôi quyết định lựa chọn sản phẩm trà sữa Phúc Long để xây dựng và lập kế hoạch truyền thông cho thương hiệu sản phẩm này.
2. Mục tiêu dự án nghiên cứu
– Thiết lập mục tiêu truyền thông
– Thông điệp truyền thông
– Triển khai kế hoạch truyền thông tích hợp
– Đánh giá hiệu quả của chiến dịch truyền thông tích hợp
– Các biện pháp đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông tích hợp
– Giải pháp nâng cao hiệu quả của chiến dịch truyền thông tích hợp
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu
– Đối tượng nghiên cứu: Xây dựng kế hoạch truyền thông cho sản phẩm trà sữa thuộc thương hiệu Phúc Long Coffee & Tea
– Phạm vi nghiên cứu
▪ Phạm vi nội dung:
+ Tổng quan về truyền thông marketing tích hợp
+ Tổng quan về doanh nghiệp Phúc Long Coffee & Tea
+ Phân tích thực trạng marketing của doanh nghiệp
+ Thiết lập mục tiêu truyền thông
+ Thông điệp truyền thông
+ Triển khai kế hoạch truyền thông tích hợp
+ Đánh giá hiệu quả của chiến dịch truyền thông tích hợp
+ Các biện pháp đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông tích hợp
+ Giải pháp nâng cao hiệu quả của chiến dịch truyền thông tích hợp
▪ Phạm vi không gian: Xây dựng kế hoạch truyền thông cho sản phẩm trà sữa thuộc thương hiệu Phúc Long Coffee & Tea tại Đà Nẵng.
▪ Phạm vi thời gian: Từ ngày 8/3/2022 – 20/4/2022
TỔNG QUAN DỰ ÁN MÔN HỌC
4. Phương pháp nghiên cứu
– Nghiên cứu định tính:
+ Phương pháp nghiên cứu tài liệu: thu thập thông tin từ dữ liệu nội bộ, từ sách báo, website,…
+ Phương pháp thảo luận nhóm: các thành viên thảo luận, phân tích, đánh giá, lựa chọn mô hình nghiên cứu.
+ Phương pháp thảo luận lấy ý kiến chuyên gia: tham khảo ý kiến tư vấn từ GVHD
5. Ý nghĩa nghiên cứu
– Ý nghĩa khoa học: Tài liệu nghiên cứu học tập, tham khảo. Là nền tảng để phát triển những nghiên cứu sau.
– Ý nghĩa thực tiễn: Bài dự án là nguồn tài liệu nghiên cứu, chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm trà sữa này Phúc Long đem đến sự hài lòng, tạo được niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm công ty đồng thời giúp công ty phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam và lớn mạnh hơn nữa. Là tài liệu tham khảo cho các nhà quản trị đơn vị cùng ngành.



