Tài liệu “ASM KINH TẾ – CĐ FPT – ASSIGNMENT XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU HÃNG THỜI TRANG SOLARIS” là một báo cáo thực tế về quản trị kinh doanh và phát triển thương hiệu, được thực hiện bởi sinh viên trường Cao đẳng FPT. Dự án này tập trung vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho một hãng thời trang mang tên Solaris. Nội dung của tài liệu có thể bao gồm việc phân tích thị trường thời trang, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xây dựng định vị thương hiệu, phát triển nhận diện thương hiệu (logo, slogan, phong cách), và đề xuất các chiến lược marketing để đưa thương hiệu Solaris đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả. Đây là tài liệu quan trọng cho những ai quan tâm đến quy trình tạo dựng và phát triển một thương hiệu trong ngành thời trang.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC CƠ SỞ HỒ CHÍ MINH
BỘ MÔN: KINH TẾ
CHUYÊN NGÀNH: TRUYỀN THÔNG VÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
ASSIGNMENT
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
HÀNG THỜI TRANG SOLARIS
SOLARIS
Giảng viên hướng dẫn: Th.S Lê Trường Thảo Nguyên
Sinh viên thực hiện:
1. Nguyễn Trần Gia Bảo
2. Trần Nguyễn Khánh Duyên
3. Trần Thu Ngân
4. Vũ Ngọc Phương Linh
MSSV: PS42415
MSSV: PS42434
MSSV: PS42466
MSSV: PS41699
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 3 năm 2025
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN…………………………………………………………………………………………………1
LỜI CAM ĐOAN………………………………………………………………………………………………..2
MỤC LỤC……………………………………………………………………………………………………….3
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT………………………………………………………………………………………..4
DANH MỤC BẢNG BIỂU…………………………………………………………………………………………5
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ…………………………………………………………………………………….6
CHƯƠNG I: KẾ HOẠCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU………………………………………………………7
1.1 Quy trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm…………………………………………………………….8
1.2. Xác định các bước chính cho xây dựng phát triển thương hiệu…………………………………………9
1.2.1. Xác định chiến lược………………………………………………………………………………10
1.2.2. Concept…………………………………………………………………………………………..11
1. Thiết kế…………………………………………………………………………………………12
2. Chất liệu……………………………………………………………………………………….13
3. Kích cỡ………………………………………………………………………………………..14
4. Giá cả…………………………………………………………………………………………..15
5. Tính ứng dụng………………………………………………………………………………….16
1.2.3. Ứng dụng………………………………………………………………………………………..17
1.2.4. Thực hiện………………………………………………………………………………………..18
1.3 Kế hoạch phân bổ thời gian cho toàn kế hoạch…………………………………………………………..19
1.4 Kế hoạch phân bổ thời gian cho toàn giai đoạn………………………………………………………….20
CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG……………………………………………………………..21
2.1 Nghiên cứu người tiêu dùng……………………………………………………………………………..22
2.1.1 Mục đích của khảo sát…………………………………………………………………………..23
2.1.2 Hình thức khảo sát………………………………………………………………………………24
2.2 Nghiên cứu ngành hàng………………………………………………………………………………..25
2.2.1 Tổng quan thị trường ngành hàng……………………………………………………………….26
2.3 Đối thủ trực tiếp: LÀ AI?……………………………………………………………………………..27
2.3.1 Thông tin chung………………………………………………………………………………….28
2.3.2 Định vị thương hiệu………………………………………………………………………………29
2.3.3 Bộ nhận diện thương hiệu………………………………………………………………………..30
2.3.4 Điểm khác biệt…………………………………………………………………………………..31
2.3.5 Điểm yếu…………………………………………………………………………………………32
2.4 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2: LÀ AI?…………………………………………………………………33
2.4.1 Giới thiệu chung…………………………………………………………………………………34
2.4.2 Định vị thương hiệu………………………………………………………………………………35
2.4.3 Bộ nhận diện thương hiệu………………………………………………………………………..36
2.4.4 Điểm khác biệt…………………………………………………………………………………..37
2.4.5 Điểm yếu…………………………………………………………………………………………38
2.5 Concept sản phẩm và thương hiệu……………………………………………………………………..39
2.5.1 Môi trường cạnh tranh……………………………………………………………………………40
2.5.2 Khách hàng mục tiêu……………………………………………………………………………..41
2.5.3 Insight……………………………………………………………………………………………42
2.5.4 Lợi ích lý tính và cảm tính………………………………………………………………………..43
2.5.5 Giá trị thương hiệu……………………………………………………………………………….44
2.5.6 Thế mạnh cốt lõi…………………………………………………………………………………45
2.5.7 Tuyên ngôn định vị thương hiệu………………………………………………………………..46
CHƯƠNG I: KẾ HOẠCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
1.1 Quy trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm
Theo Landa (2016) có 4 giai đoạn trong quy trình xây dựng phát triển thương hiệu:
Hình 1.1: Quy trình xây dựng thương hiệu của ông Landa (2016)
- Chiến lược: Đây là giai đoạn tập trung vào việc xác định mục tiêu, định vị và xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp. Các nhiệm vụ cần thực hiện bao gồm:
- Xác định cá tính và lời hứa thương hiệu.
- Nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh.
- Xác lập mục tiêu thương hiệu.
- Định vị thương hiệu trong thị trường.




Link tải tài liệu ASM KINH TẾ – CĐ FPT – ASSIGNMENT XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU HÃNG THỜI TRANG SOLARIS:
https://drive.google.com/file/d/14JnXWPlyRVjI5KWPBy8Ht8Hrr9FNOtbC/view?usp=sharing