Tài liệu “ASM PHÂN TÍCH VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC Digital Marketing CHO MOMO – Cao đẳng FPT” là một bài nghiên cứu chuyên sâu về chiến lược Digital Marketing của ví điện tử MoMo, một trong những ứng dụng thanh toán di động phổ biến nhất tại Việt Nam. Bài viết này do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện, nhằm phân tích các hoạt động Digital Marketing hiện tại của MoMo và đề xuất các chiến lược để phát triển hơn nữa.
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
BỘ MÔN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
CHUYÊN NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
PHÂN TÍCH VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC
DIGITAL MARKETING CHO MOMO
Giảng viên hướng dẫn: Lớp: Thành viên nhóm 5: |
Phan Thị Đài Trang EC18309 1. Thái Hồng Thi – PS29348 2. Hà Thị Như Quỳnh – PS29571 3. Dương Huỳnh Yến Vy – PS29527 4. Trịnh Xuân Ngân – PS29567 |
Mục lục
LỜI MỞ ĐẦU2
LỜI CẢM ƠN3
CHƯƠNG I: Nghiên cứu về doanh nghiệp7
1. Thông tin về doanh nghiệp7
1.1 Tên doanh nghiệp7
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển doanh nghiệp7
1.3 Lĩnh vực hoạt động và dịch vụ chủ yếu9
1.4 Thị trường và khách hàng mục tiêu10
2. Nghiên cứu hoạt động digital marketing10
2.1 Sản phẩm và dịch vụ10
2.2 Đặc tính dịch vụ10
2.3 Khách hàng mục tiêu11
2.4 Đối thủ cạnh tranh11
2.5 Kênh marketing truyền thống13
2.7 Lý do thực hiện Digital Marketing18
2.8 Hoạt động digital marketing đã và đang thực hiện23
2.8.1 Paid media23
2.8.2 Owned media25
2.8.3 Earned media:32
2.8.4 Shared media34
2.9 Cách thức thực hiện các hoạt động Digital Marketing35
1. Mobile marketing36
1.1. Tăng trải nghiệm của người dùng trên thiết bị di động36
1.2. Độ thân thiện của website với thiết bị di động38
1.3 QR code41
2. Tiếp thị nội dung43
2.1 CHIẾN DỊCH: Lắc xì 2023 (từ 10/01 – 10/02/2023)44
2.3 Mục đích của chiến dịch45
2.4 Nội dung định dạng46
2.5 Nền tảng sử dụng50
2.6 Khách hàng mục tiêu50
3. SEM50
3.1 Mục đích MoMo thực hiện SEM.50
3.2 Mục tiêu dài hạn, ngắn hạn của MoMo khi thực hiện SEO, SEM51
3.3 Từ khoá mà MoMo xây dựng.53
4. Email marketing55
4.1 Nội dung56
4.2 Bố cục màu sắc56
4.3 Nhập mã ngay56
5. Social media58
5.1 Tăng hiện diện59
5.2 Hỗ trợ kênh phân phối60
5.3 Tạo cộng đồng tiềm năng62
5.4 Chăm sóc khách hàng63
6. PR online66
6.1. Báo điện tử66
CHƯƠNG III: Nghiên cứu việc xây dựng trang giao dịch trong các chiến dịch Digital Marketing của doanh nghiệp74
1. Nghiên cứu việc xây dựng trang giao dịch trong các chiến dịch Digital Marketing74
1.1 Đặt vé máy bay qua MoMo74
1.1 Cách đặt landing page mua vé máy bay của MoMo75
1.2 Đánh giá landing page mua vé máy bay của MoMo75
1.3 Đề xuất landing page mua vé máy bay của MoMo80
1.4 Đo lường hiệu quả landing page mua vé máy bay của MoMo81
CHƯƠNG IV: Xây dựng kế hoạch Digital Marketing cho MoMo84
1. Mục tiêu84
1.1 Thông tin sơ lược84
1.2 Xác định mục tiêu85
3. Triển khai ý tưởng87
4. Chọn công cụ triển khai89
CHƯƠNG I: Nghiên cứu về doanh nghiệp
1. Thông tin về doanh nghiệp
1.1 Tên doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service)
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển doanh nghiệp
Tháng 10 năm 2007 MOMO là dịch vụ chính của công ty Cổ phần dịch vụ Di Động Trực Tuyến (viết tắt MService) được thành lập.
Kể từ năm 2007, MoMo bắt đầu triển khai xây dựng hệ sinh thái thanh toán điện tử tương tự như WeChat.
Vào tháng 10 năm 2010, MoMo ra mắt dưới dạng dịch vụ liên kết giữa mạng điện thoại VinaPhone với các hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, cho phép các thuê bao di động thực hiện thanh toán, chuyển khoản ngay trên thiết bị của họ. Tất cả các dịch vụ của MoMo đều được tích hợp trong sim 128K của VinaPhone. Mỗi thuê bao sử dụng dịch vụ ví điện tử MoMo phải trả mức phí 5.000 đồng/tháng. Trong đó, người dùng phải trả thêm 200 đồng cho mỗi giao dịch riêng.
Ngày 2 tháng 6 năm 2014, MoMo cho phép người dùng tải về thông qua nền tảng Android. Không lâu sau đó, MoMo có mặt trên App Store của iOS.
Tháng 4 năm 2015, ứng dụng xuất hiện trên nền tảng Windows Phone.
Tháng 10 năm 2015, MoMo chính thức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép, đảm bảo tiền trong ví là tiền thật và được bảo chứng.
Cùng thời gian này, M_Service ký thỏa thuận hợp tác với Standard Chartered cho ra mắt dịch vụ Straight2Bank Wallet, cho phép khách hàng doanh nghiệp



