Tài liệu “ASSIGNMENT NÂNG CAO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA BITI’S – CD FPT” là một bài nghiên cứu và đề xuất chiến lược nhằm mục đích tăng cường và củng cố hình ảnh thương hiệu Biti’s, do sinh viên Cao đẳng FPT thực hiện. Bài tài liệu này tập trung vào việc phân tích các hoạt động marketing hiện tại của Biti’s và đề xuất các giải pháp sáng tạo để nâng cao nhận diện thương hiệu trên thị trường.
NHÓM 5 – MS18310
GVHD: NGUYỄN THỊ TRÂM
Mục lục
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP ………………………………………………………………..8
1.1. Giới thiệu doanh nghiệp ……………………………………………………………………………….8
1.1.1. Tổng quan về Biti’s …………………………………………………………………………………….8
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển …………………………………………………………………..8
1.2. Lĩnh vực hoạt động ………………………………………………………………………………………9
1.3. Tầm nhìn Biti’s ……………………………………………………………………………………………10
1.4. Sứ mệnh Biti’s ……………………………………………………………………………………………10
1.5. Các dòng sản phẩm …………………………………………………………………………………….11
1.6. Sơ đồ tổ chức của Biti’s ……………………………………………………………………………….13
Nhận xét sơ đồ chức: Biti’s có cơ cấu tổ chức theo phòng ban………………………………14
1.7. Nhiệm vụ của các bộ phận trong doanh nghiệp ……………………………………………..15
1.7.1. Ban giám đốc ………………………………………………………………………………………….15
1.7.2. Khối kế hoạch kinh doanh …………………………………………………………………………15
1.7.3. Khối kế toán – tài chính ……………………………………………………………………………15
1.7.4. Khối điều hành sản xuất …………………………………………………………………………….16
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP VÀ ĐỊNH VỊ
KHÁCH HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP …………………………………………………………………17
2.1. Phân tích thị trường …………………………………………………………………………………….17
2.1.1. Tiềm năng của thị trường ………………………………………………………………………….17
2.1.2. Quy mô của thị trường ………………………………………………………………………………18
2.1.3. Xu hướng của thị trường …………………………………………………………………………..19
2.2. Định vị khách hàng ……………………………………………………………………………………..21
2.2.1. Thị trường người tiêu dùng ………………………………………………………………………..21
2.2.2. Thị trường doanh nghiệp …………………………………………………………………………..24
2.3. Môi trường vi mô (PEST) …………………………………………………………………………….26
2.3.1. Kinh tế …………………………………………………………………………………………………..26
2.3.2. Chính trị – pháp luật …………………………………………………………………………………29
2.3.3. Văn hoá xã hội …………………………………………………………………………………………30
2.3.4. Công nghệ ………………………………………………………………………………………………30
2.4. Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter ………………………………………31
2.4.1. Đe doạ từ những doanh nghiệp mới gia nhập ngành ……………………………………..31
2.4.2. Đe doạ từ những sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế ………………………………………..32
2.4.3. Sức mạnh mặc cả của khách hàng ………………………………………………………………32
2.4.4. Sức mạnh mặc cả của nhà cung cấp …………………………………………………………….33
2.4.5. Mức độ cạnh tranh giữa những đối thủ hiện tại trong ngành …………………………..34
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH TỔ HỢP MARKETING 4 PS CỦA BITI’S HUNTER CỦA
DOANH NGHIỆP BITI’S ………………………………………………………………………………………36
3.1. Đánh giá sản phẩm ………………………………………………………………………………………36
3.1.1. Đặc trưng ……………………………………………………………………………………………….36
3.1.2. Lợi thế sản phẩm ……………………………………………………………………………………..37
3.1.3. Lợi ích sản phẩm ……………………………………………………………………………………..37
3.1.4. Bao bì, thiết kế ………………………………………………………………………………………..39
3.1.5. Xây dựng thương hiệu ………………………………………………………………………………39
3.2. Hoạt động phân phối ……………………………………………………………………………………41
3.2.1. Trong nước …………………………………………………………………………………………….41
3.2.2. Nước ngoài ……………………………………………………………………………………………..45
3.2.3. Các vấn đề phân phối của doanh nghiệp ………………………………………………………45
3.3. Định giá ……………………………………………………………………………………………………..47
3.3.1. Định giá theo nhu cầu của NTD ………………………………………………………………….47
3.3.2. Định giá theo chi phí sản xuất …………………………………………………………………….47
3.3.3. Định giá theo đối thủ cạnh tranh …………………………………………………………………48
3.3.4. Chiến lược định giá của DN ……………………………………………………………………….48
3.4. Xúc tiến ……………………………………………………………………………………………………..51
3.4.1. Quảng cáo ……………………………………………………………………………………………..51
3.4.2. Khuyến mại/khuyến mãi …………………………………………………………………………….53
3.4.3. Quan hệ công chúng ………………………………………………………………………………….54
3.4.4. Bộ phận bán hàng cá nhân …………………………………………………………………………57
3.4.5. Đánh giá hoạt động xúc tiến của doanh nghiệp ………………………………………………57
CHƯƠNG 4. PHÂN TÍCH SWOT CỦA DOANH NGHIỆP BITI’S ………………………………59
4.1. Điểm mạnh …………………………………………………………………………………………………59
4.2. Điểm yếu …………………………………………………………………………………………………..60
4.3. Cơ hội ……………………………………………………………………………………………………….60
4.4. Thách thức ………………………………………………………………………………………………….62
4.5. Đánh giá và kết luận …………………………………………………………………………………….62
CHƯƠNG 5. ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG SÁNG TẠO CHO CHIẾN LƯỢC MARKETING ……..64
5.1. Bảng khảo sát ……………………………………………………………………………………………..64
5.2. Ý tưởng sáng tạo cho chiến lược Marketing …………………………………………………..70
5.2.1. Lý do lựa chọn đề tài ………………………………………………………………………………..70
5.2.2. Đối tượng ……………………………………………………………………………………………….72
5.2.3. Mục tiêu của dự án ………………………………………………………………………………….73
5.2.4. Tiến trình thực hiện …………………………………………………………………………………74
5.3. Bối cảnh …………………………………………………………………………………………………….75
5.4. Insight của đối tượng mục tiêu …………………………………………………………………….75
5.5. Thông điệp ………………………………………………………………………………………………..76
5.6. Kế hoạch triển khai …………………………………………………………………………………….76
5.7. Triển khai chi tiết ……………………………………………………………………………………….77
5.7.1. Giai đoạn 1 ……………………………………………………………………………………………..77
5.7.2. Giai đoạn 2 ……………………………………………………………………………………………..83
5.7.3. Giai đoạn 3 ……………………………………………………………………………………………..85
CHƯƠNG 6. LẬP KẾ HOẠCH NGÂN SÁCH ……………………………………………………………86
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP.
1.1. Giới thiệu doanh nghiệp
1.1.1. Tổng quan về Biti’s
Biti’s: (tên đầy đủ) công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên.
Địa chỉ: 22 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh.
Thành lập: 1982.
Người sáng lập: Vưu Khải Thành.
Điện thoại: 0966 158 666.
Website: https://www.bitis.com.vn/
Email: chamsockhachhang@bitis.com.vn
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
Hình 2: Lịch sử hình thành Biti’s
Năm 1982: khởi nghiệp từ hai tổ hợp sản xuất Bình Tiên và Vạn Thành tại đường Bình Tiên, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh với 20 công nhân, chuyên sản xuất các loại dép cao su đơn giản.
Năm 1986: 2 tổ hợp tác sáp nhập lại thành Hợp Tác Xã cao su Bình Tiên hoạt động tại quận 6, chuyên sản xuất các loại dép, hài, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các nước Đông Âu và Tây Âu.
Hình ảnh tài liệu ASSIGNMENT NÂNG CAO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỦA BITI’S:




