Tài liệu “Assignment Hành vi Khách hàng” của Cao đẳng FPT tập trung phân tích hành vi người tiêu dùng đối với sản phẩm X-Men thuộc Công ty Cổ phần Hàng gia dụng Quốc tế (ICP). Bài tập đi sâu vào các yếu tố tác động đến quyết định mua hàng, từ nhận thức thương hiệu đến các yếu tố tâm lý, xã hội.
FPT POLYTECHNIC
ASSIGMENT
HÀNH VI KHÁCH HÀNG
Giảng viên: Nguyễn Thị Ngọc Anh
Lớp: EC18103 – Nhóm 5
Nguyễn Hữu Sơn – PH29796
Nguyễn Nam Hải – PH23196
Nguyễn Thanh Phan – PH23886
Hoàng Văn Dũng – PH22673
Đoàn Thị Lan Anh – PH29232
Mục lục
CHƯƠNG 1: MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp…………………………………………………………..5
1.1.1. Giới thiệu……………………………………………………………………………………..5
1.1.2. Lĩnh vực hoạt động và các dòng sản phẩm…………………………………6
1.1.3. Tình hình kinh doanh………………………………………………………………….12
1.2. Thực trạng ngành hàng………………………………………………………………….13
1.2.1. Đặc trưng ngành hàng…………………………………………………………………13
1.2.2. Tổng giá trị và sản lượng ngành hàng……………………………………….13
1.2.3. Kênh bán hàng………………………………………………………………………….15
1.2.4. Xu thế tương lai………………………………………………………………………….16
1.3. Đối thủ cạnh tranh…………………………………………………………………………17
1.3. Lựa chọn sản phẩm………………………………………………………………………..21
1.3.1. Mô tả sản phẩm…………………………………………………………………………..21
1.3.2. Hành vi người tiêu dùng đối với sản phẩm hiện tại……………………..21
1.3.2. SWOT của doanh nghiệp khi cho ra mắt sản phẩm mới……………….23
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU NGƯỜI TIÊU DÙNG THỰC TẾ………………………………25
2.1. Bảng câu hỏi khảo sát……………………………………………………………………25
2.2. Phương pháp nghiên cứu……………………………………………………………….27
2.3. Kết quả khảo sát……………………………………………………………………………..28
2.4. Phân tích kết quả……………………………………………………………………………..37
2.4.1. Hành vi tiêu dùng của sản phẩm……………………………………………….37
2.4.2. Nhu cầu của người tiêu dùng………………………………………………………39
CHƯƠNG 3: CHÂN DUNG NGƯỜI TIÊU DÙNG MỤC TIÊU CHO SẢN PHẨM MỚI………………………….43
CHƯƠNG 4: KẾ HOẠCH MARKETING………………………………………………….45
4.1. Thông điệp cho sản phẩm………………………………………………………………45
4.2. Kế hoạch marketing hỗn hợp cho sản phẩm mới………………………….45
4.2.1. Sản phẩm mới…………………………………………………………………………..45
4.2.2. Giá bán………………………………………………………………………………………47
4.2.3. Kênh phân phối………………………………………………………………………..48
4.2.4. Kế hoạch xúc tiến……………………………………………………………………….50
4.3. Kế hoạch ngân sách………………………………………………………………………….53
CHƯƠNG 1: MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp
1.1.1. Giới thiệu
X-Men là một thương hiệu của công ty cổ phần hàng gia dụng quốc tế (International Consumer Products Corporation – ICP). Với bộ sản phẩm có hình dạng sang trọng và nam tính, cùng với một cái tên cũng nam tính và đặc biệt lúc bấy giờ: X-Men sở dĩ báo là một cái tên khá đặc biệt vì cũng thời điểm đó, bộ phim nổi đình đám X-Men II cũng được ra mắt công chúng tại Hollywood. Mặt khác, theo ông Phan Quốc Công – tổng giám đốc của ICP, X-men có chữ “Men” để chỉ rõ là sản phẩm dành cho nam giới. X được suy từ “Next Generation” (thế hệ kế tiếp) và X-Men là thế hệ nam giới mới, lịch lãm và sành điệu. Ông muốn mang sản phẩm này đến với nam giới toàn cầu chứ không chỉ riêng ở Việt Nam. Cái tên thương hiệu nghe rất tây chính là để thể hiện chiến lược toàn cầu đó.
Tên doanh nghiệp: Công ty TNHH Hàng gia dụng Quốc tế (ICP)
Địa chỉ: F28, Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM
Điện Thoại: +84 28 3842 2825
Website: https://www.x-men.com.vn/
Lịch sử hình thành
Năm 2001: hai người bạn làm trong lĩnh vực khác nhau đã chung tay xây dựng ICP với mong ước tạo nên sự khác biệt: công ty nội địa đạt tiêu chuẩn toàn cầu, cung cấp sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng.
Năm 2002: công ty đưa ra thị trường nước tẩy rửa rau quả trái cây với nhãn hiệu Vegy.
Năm 2003: tung X-Men nhằm chiếm lĩnh thị trường chăm sóc cá nhân cho nam giới.
Năm 2006: ICP tiếp tục đưa ra thị trường dòng mỹ phẩm L’OVITÉ để thực hiện mong muốn làm đẹp cuộc sống của từng cá nhân.
Năm 2008: BankInvest trở thành cổ đông chiến lược của ICP.
Năm 2009: gia nhập thị trường thực phẩm với việc trở thành cổ đông chính thức của công ty cổ phần thực phẩm Thuận Phát.
Hiện tại, với những nhãn hiệu chuyên về chăm sóc cá nhân, nhà cửa, mỹ phẩm, ICP đang nỗ lực hết mình để trở thành người dẫn đầu thị trường, đưa sản phẩm ICP đến mọi nơi, làm đẹp cuộc sống của mọi người.
1.1.2 Lĩnh vực hoạt động và các dòng sản phẩm
Hiện nay X-Men đang tập trung kinh doanh các sản phẩm liên quan đến nam giới như: sữa tắm, dầu gội, nước hoa, xịt khử mùi, lăn khử mùi, wax vuốt tóc, sữa rửa mặt, …
Hình ảnh tài liệu Assignment Hành vi Khách hàng – Phân tích hành vi người tiêu dùng đối với sản phẩm X-Men:



