TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT POLYTECHNIC
DỰ ÁN 1
Xây dựng Chiến lược Marketing
Cho Doanh nghiệp SuperShip Việt Nam
(Hình ảnh nhân vật hoạt hình đi xe máy)
Giảng viên: Lê Thị Kim Thu
Nhóm 1 – MA 16306
Phạm Vũ Thế Trung
PH 16209
Đặng Tuấn Hưng
PH 16033
Nguyễn Ngọc Huyền
PH 16266
Đào Quang Khiêm
PH 13297
Lê Quang Hùng
PH 16338
Hoàng Thị Phương
PH 13981
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP………………………………………………..4
1.1. Giới thiệu về doanh nghiệp:……………………………………………………………………..4
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển:…………………………………………………………………4
1.3. Lĩnh vực hoạt động và dịch vụ/sản phẩm chủ yếu:…………………………………………….5
1.4. Tầm nhìn, sứ mạng của doanh nghiệp……………………………………………………………5
1.5. Sơ đồ tổ chức của doanh nghiệp………………………………………………………………..6
1.6. Nhiệm vụ các phòng ban…………………………………………………………………………….6
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG DOANH NGHIỆP & ĐỊNH VỊ KHÁCH HÀNG……………..9
2.1. Phân tích thị trường…………………………………………………………………………………..9
2.1.1 Tiềm năng của thị trường…………………………………………………………………………9
2.1.2 Quy mô của thị trường……………………………………………………………………………10
2.1.3 Xu hướng của thị trường………………………………………………………………………….11
2.2. Định vị khách hàng……………………………………………………………………………………11
2.3. Môi trường vĩ mô……………………………………………………………………………………..12
2.4. Phân tích môi trường cạnh tranh…………………………………………………………………13
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH TỔ HỢP MARKETING 7Ps CỦA DOANH NGHIỆP………………..16
3.1. Đánh giá sản phẩm…………………………………………………………………………………..16
3.2. Hoạt động phân phối…………………………………………………………………………………19
3.3 Định giá…………………………………………………………………………………………………..20
3.4. Hoạt động xúc tiến…………………………………………………………………………………..22
3.5. Con người……………………………………………………………………………………………..25
3.6. Cơ sở vật chất………………………………………………………………………………………….27
3.7. Quy trình…………………………………………………………………………………………………29
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH SWOT DOANH NGHIỆP……………………………………………..32
4.1 Bảng Phân Tích SWOT Doanh Nghiệp…………………………………………………………32
4.2 Ma Trận Kết Hợp SO- WO- ST- WT……………………………………………………………33
CHƯƠNG 5: ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG SÁNG TẠO………………………………………………..34
5.1 Về doanh nghiệp………………………………………………………………………………………..34
5.2 Ý tưởng sáng tạo……………………………………………………………………………………….34
5.3 Đối tượng mục tiêu……………………………………………………………………………………..35
5.4 Căn cứ đề xuất mục tiêu marketing……………………………………………………………….35
5.4 Mục tiêu Marketing:……………………………………………………………………………………36
5.5 Xây dựng kế hoạch chiến lược xúc tiến………………………………………………………….36
5.6 Xây dựng thông điệp…………………………………………………………………………………..38
5.7 Triển khai kế hoạch Marketing…………………………………………………………………….38
CHƯƠNG 6: KẾ HOẠCH NGÂN SÁCH………………………………………………………..47
6.1 Dự toán ngân sách cho hoạt động Marketing…………………………………………………..47
6.2 Chi phí ước tính cho hoạt động Marketing……………………………………………………….48
6.2.1 Chi phí cho các hoạt động quảng cáo…………………………………………………………..48
6.2.2 Chi phí cho các hoạt động PR…………………………………………………………………….50
6.3 Đánh giá…………………………………………………………………………………………………..53
6.3.1 Khối lượng công việc cần hoàn thành………………………………………………………….53
6.3.2 Hiệu quả và cần ghi nhận được trên đối tượng mục tiêu…………………………………..53
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1. Giới thiệu về doanh nghiệp:
• Tên doanh nghiệp: Công ty cổ phần SuperShip Việt Nam.
• Địa chỉ: 32 Thân Nhân Trung, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.
• Phạm vi hoạt động: Mạng lưới bưu cục SuperShip với 264 bưu cục giao nhận trên toàn quốc.
• SuperShip là đơn vị giao hàng và thu tiền hộ chuyên nghiệp cho các shop kinh doanh online. Tự hào là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam thực hiện mô hình nhượng quyền thương mại trong ngành giao nhận. Với mô hình công nghệ và hệ thống quản trị ưu việt đã giúp SuperShip có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn về mặt chất lượng dịch vụ và cước phí giao hàng.
(Hình ảnh SuperShip và bản đồ Việt Nam)
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển:
• Được thành lập vào ngày 6/5/2015. Hoạt động chính trong lĩnh vực giao nhận, chuyển phát, thu tiền hộ cho thương mại điện tử tại Việt Nam
• Năm 2017, SuperShip tham gia chương trình Shark Tank và là một trong những dự án ăn tượng, hiếm hoi mùa 1 được nhận vốn đầu tư. SuperShip đã nhanh chóng mở rộng ra Hà Nội, khởi đầu cho hành trình chinh phục thị trường toàn quốc.
• Năm 2018, SuperShip đã mở rộng lên 32 tỉnh thành dưới hình thức nhượng quyền, hợp tác đầu tư và tiếp tục tham vọng nhanh chóng mở rộng trên khắp Việt Nam trong năm 2019.
• Năm 2019, SuperShip đã mở rộng nhượng quyền lên 52 tỉnh thành và mạng
Hình ảnh tài liệu “Xây Dựng Chiến Lược Marketing Cho Doanh Nghiệp SuperShip Việt Nam”tại Cao đẳng FPT:


