Tài liệu “ASSIGNMENT Địa lý Vận tải LOG102 – Viettel Post” của sinh viên Cao đẳng FPT tập trung phân tích các yếu tố địa lý ảnh hưởng đến hoạt động vận tải và logistics của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post). Nghiên cứu này sẽ đánh giá vai trò của vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, mạng lưới phân phối và các yếu tố không gian khác trong việc tối ưu hóa lộ trình, quản lý kho bãi và nâng cao hiệu quả hoạt động của Viettel Post trên toàn quốc.
FPT POLYTECHNIC
ASSIGNMENT
ĐỊA LÝ VẬN TẢI_LOG102
Giảng viên: Phạm Anh Vũ

Tên thành viên nhóm 6
Nguyễn Trần Quân PH45269
Lê Tuấn Phong PH45146
Đỗ Gia Phúc PH45246
Lê Thị Thúy Trang PH45777
Dương Hồng Ngọc PH44869
Phạm Thế Dương PH45939
Nguyễn Trọng Tú PH45885
XE BUU CHÍNH
MỤC LỤC
Lời mở đầu………………………………………………………………………………………………………… 3
Chương 1…………………………………………………………………………………………………………… 5
Tổng quan về tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel……………………………………………………. 5
1.1 Giới thiệu về công ty………………………………………………………………………………………… 5
1.1.1 Tầm nhìn………………………………………………………………………………………………………. 6
1.1.2 Sứ mệnh……………………………………………………………………………………………………….. 6
1.1.3 Giá trị cốt lõi…………………………………………………………………………………………………. 7
1.2 Lịch sử hình thành và quá trình phát triển………………………………………………………………. 7
1.3 Hệ thống vận tải………………………………………………………………………………………………. 9
1.3.1 Mạng lưới vận tải………………………………………………………………………………………….. 9
1.3.2 Nút vận tải…………………………………………………………………………………………………. 10
1.3.3 Cầu vận tải…………………………………………………………………………………………………. 11
1.4 Lĩnh vực hoạt động chủ yếu……………………………………………………………………………….. 11
Chương 2………………………………………………………………………………………………………….. 13
Phân tích các yếu tố tác động tới hoạt động vận tải trong công ty cổ phần bưu chính Viettel Post……. 13
2.1 Cơ sở hạ tầng………………………………………………………………………………………………… 13
2.2 Nhiên liệu……………………………………………………………………………………………………… 15
2.3 Logistics xanh………………………………………………………………………………………………. 16
2.4 Chính sách nhà nước……………………………………………………………………………………….. 17
Chương 3………………………………………………………………………………………………………….. 19
Thực trạng hoạt động vận tải của tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel Post……………………… 19
3.1 Phương thức vận tải……………………………………………………………………………………….. 19
3.2 Thực trạng hoạt động vận tải của công ty……………………………………………………………… 21
Chương 4………………………………………………………………………………………………………….. 22
Đánh giá hệ thống vận tải trong công ty và đề xuất ý tưởng giúp cho công ty tương lai hướng tới logistics xanh………………………………………………………………………………………………… 22
4.1 Ưu, nhược điểm hệ thống vận tải của công ty………………………………………………………… 22
4.2 Các ý tưởng giúp hướng tới Logistics xanh, bảo vệ môi trường cho hệ thống vận tải trong tương lai……………………………………………………………………………………………………………….. 22
CHƯƠNG 1:
TỔNG QUAN VỀ TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL
1.1 Giới thiệu về công ty
– Tên đầy đủ: Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post)
– CEO: Hoàng Trung Thành
– Địa chỉ: Số 1 Giang Văn Minh, phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
– Website chính thức: https://viettelpost.com.vn
1.1.1 Tầm nhìn
Tầm nhìn của Viettel Post là trở thành Công ty Logistics công nghệ cao, nằm trong nhóm 5 doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025.
Chiến lược của Viettel Post vẫn là phát triển kinh doanh đa dịch vụ, đưa dịch vụ đến gần khách hàng đối với cả thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời luôn khẳng định là một doanh nghiệp hoàn thành tốt nghĩa vụ với cộng đồng, có trách nhiệm với xã hội.
Với Viettel Post đó là phát triển bền vững. Viettel Post là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành bưu chính, luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong kỹ nguyên số 4.0.
Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Viettel Post luôn tập trung đầu tư công nghệ vào lĩnh vực chuyển phát, Viettel Post luôn tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, phát huy tối đa quyền được làm việc, cống hiến, phát triển, tôn vinh của người lao động và sự kết hợp hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của cán bộ, nhân viên.
1.1.2 Sứ mệnh
Không ngừng sáng tạo cách thức cung cấp dịch vụ, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, khai thác tối đa nguồn lực dựa trên nền tảng số đảm bảo cung cấp đầy đủ dịch vụ Logistics với hiệu quả cao nhất cho toàn xã hội.
Song song với việc không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, mở rộng mạng lưới. Trong suốt những năm qua, Viettel Post luôn kiên trì với triết lý phục vụ khách hàng là mình.
1.1.3 Giá trị cốt lõi
– Thứ tiên là tiêu chuẩn kiểm kiệm nhận thức chân lý
Một vài hình ảnh của tài liệu ASSIGNMENT ĐỊA LÝ VẬN TẢI_LOG102 – Cao đẳng FPT:


