Sách 5 Bước Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online PDF tải FREE

Sách 5 Bước Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online PDF tải FREE

Sách 5 Bước Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online PDF tải FREE là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Sách 5 Bước Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online PDF tải FREE đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

**BƯỚC 1: CHỌN SẢN PHẨM hoặc DỊCH VỤ**

Có một sai lầm mà rất nhiều người dễ mắc phải là tư duy ngộ nhận và tâm lý đám đông. Đừng bán thứ bạn có, hãy bán thứ khách hàng cần. Nhiều người vẫn nghĩ rằng ôi tôi có sản phẩm này thật là tuyệt vời, mọi người sẽ vô cùng thích thú với nó, có thể nó chỉ đúng với bạn mà thôi. Thực tế lại quá phũ phàng. Không ít người mất mát không ít tiền bạc công sức với một bắt đầu như vậy. Hãy nghĩ về quy tắc 80/20 của Pareto: 20% sản phẩm tạo ra 80% giá trị cho hầu hết công ty. Bạn đừng bán bất kỳ cái gì có thể, hãy bán cái gì có thể mang lại lợi nhuận cao nhất, đămg làm nhất. Đừng nhìn vào đám đông thấy mọi người bán gì bạn lao vào bán cái đó. Khi bạn giống với đám đông là lúc bạn cần nhìn lại.

**NHỮNG NGUYÊN TẮC CHUNG**

Có 3 loại sản phẩm chúng ta có thể kinh doanh: Sản phẩm thông tin(sản phẩm số), sản phẩm hữu hình & dịch vụ * Bạn phải chọn sản phẩm hay dịch vụ có tính NHÂN BẢN dễ dàng. Bạn khó có thể kiếm được nhiều tiền nếu bán sản phẩm không có tính nhân bản (sản xuất nhanh với số lượng lớn, luôn sẵn sàng đáp ứng). Sản phẩm thông tin & sản phẩm hữu hình (sản phẩm vật lý) là những sản phẩm có thể nhân bản. Dịch vụ thường khó có tính nhân bản, chỉ có thể nhân bản ở mô hình kinh doanh, không thể nhân bản bản thân dịch vụ một cách nhanh chóng. Bạn phải dành hàng giờ để trực tiếp phục vụ khách hàng thì tính nhân bản sẽ không có. Điểm mạnh của môi trường Online là tính quy mô của thị trường. Ba mẹ chúng ta bán tạp hóa chỉ có khách hàng quanh khu xóm, nhưng với internet chúng ta có thể bán hàng trên toàn quốc. Vậy tính nhân bản là yếu tố quan trọng cấp

1. Nếu cũng như cô thợ may đo từng chiếc quần, cô bán bình khoai dẻ từng chiếc bánh là hỏng hết.

* Nên chọn sản phẩm hoặc dịch vụ có tính tiêu hao, mua lại nhiều lần. Nếu bạn chụp ảnh cưới, rất hiếm có ai mua lại. Ly hôn rồi thì họ cũng không muốn chụp lại với bạn nếu họ có lấy người khác.

* Bạn bán hàng online chọn sản phẩm cồng kềnh, nặng chi phí cước vận chuyển là không ổn.

* Sản phẩm mà hoãn về vẫn bán lại được là chuẩn. Không sợ thiu thối, chưa bán thì còn đó đúng không nào?

* Bán sản phẩm quá rẻ dẫn đến đội nhóm của bạn vừa cồng kềnh vừa phải vắt sức, vắt tâm ra làm. Tỉ suất lợi nhuận lại ít thì cũng không thể kiếm được nhiều tiền. Đừng bán sản phẩm quá rẻ.

* Nếu phải bán sản phẩm giá rất rẻ thì phải bán với SỐ LƯỢNG LỚN, quy trình làm việc, xử lý đơn hàng phải tự động hóa tối đa (Automation). Có một anh chàng đã hỏi tôi câu này khi một phần ebook được chia sẻ trên một group về marketing cách đây không lâu “Anh chỉ cho em cách để facebook tự động bán hàng với ạ”. Oh không, đừng vui tính vậy, bản thân sản phẩm không thể tự bán nó. Tất nhiên rồi. Ý tôi là bạn cần giảm tối đa sự can thiệp, giảm công sức trong những việc vụn vặt lặp đi lặp lại, những tác vụ mà có thể quy trình hóa, công nghệ hóa (áp dụng phần mềm). Với bán hàng trên Facebook có thể sử dụng Pancake chẳng hạn). Mục đích làm sao để hệ thống của bạn có thể xử lý được tối đa số đơn hàng trên ngày (hoặc tháng) với thời gian, chi phí và nhân sự tối thiểu. Điều này sẽ được làm rõ thêm ở các phần sau.

* Nếu là hot trend thì bạn phải là người tạo ra nó, tìm ra nó. Người dẫn đầu thường chiếm thị phần nhanh chóng và tốc độ tạo ra doanh thu lớn nhanh đến kinh ngạc. Trừ chậm uống nước đục – đừng thấy người ta bán cái gì, bạn nhập về cả lô bán theo coi chừng mất luôn cả trì lẫn chày. Người bán đuổi thứ 2 cũng không phải quá tồi, nếu không phải đầu tiên thì nếu có thể bạn hãy là người “hớt váng” thứ 2 (Ý tôi là những người đầu tiên hoặc theo sát). Thời điểm là yếu tố quyết định trong chuyện này. Hãy quyết đoán khi nhận ra cơ hội, nếu trên môi trường Facebook sản phẩm dịch vụ không thể che dấu, nó nhanh chóng bị sao chép và bạn cũng có cơ hội nhanh chóng kiểm nghiệm được phản hồi của thị trường với 1 sản phẩm nào đó (vâng, luôn có 2 mặt của nó). * Sản phẩm ngách: Xem ở phần kế tiếp của ebook.

**TÔI LẤY ĐÂU RA SẢN PHẨM**

Có 3 mô hình cơ bản nhất: Bán lại, tự tạo ra, cuối cùng là hợp tác liên kết. **Bán lại** Mô hình dễ làm nhất và cũng cạnh tranh nhất. Phần lớn mọi người kinh doanh nhỏ áp dụng mô hình này. Sản phẩm dễ trở nên bão hòa, giá ngày càng giảm vì ai cũng muốn bán được hàng. Cuối cùng tất cả không ai là người chiến thắng. Để chiến thắng trong cuộc chơi này, bạn phải tối ưu chi phí vận hành, marketing quảng cáo (học kỹ năng chuyên sâu hoặc thuê người giỏi). Nhưng đặc biệt khi xây dựng được hệ thống bán hàng online bền vững với 3 nền tảng chính Facebook + Google + Youtube sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí quảng cáo – khoản chi lớn mà hầu hết những đối thủ khác vẫn đang trả hàng ngày. (Tuy nhiên không phải tất cả các loại sản phẩm đều có thể áp dụng chiến thuật này, hãy xem phần khách hàng bị động & khách hàng chủ động ở các phần sau ebook). Ở tầm nhìn dài hạn bạn nên đầu tư vào thương hiệu, một thương hiệu uy tín có hàng nghìn khách hàng ủng hộ. Chắc chắn sẽ là ưu thế việc marketing và bán hàng của bạn dù là bán lại. Ngoài những nhà cung cấp trong nước, rất nhiều người đang nhập hàng từ TQ vì ưu thế về chủng loại, giá cả – (Ebook này không đi sâu vào vấn đề này).

**Tự tạo ra sản phẩm, hoặc liên kết**

Những người có chuyên môn hoặc năng khiếu chuyên biệt thường tạo ra sản phẩm cho riêng họ. Vd: Người giỏi làm đồ handmade, làm hoa giấy, người giỏi thuyết trình (dạy kỹ năng thuyết trình), người làm quà tặng, đồ gốm sứ, tranh, giỏi về ẩm thực (nhà hàng, quán ăn), giỏi thiết kế thời trang, tự viết được phần mềm… Trong đó các sản phẩm về thông tin thường có tỉ suất lợi nhuận lớn do chi phí tạo ra thấp và ít đối thủ cạnh tranh hơn. Nhưng… tôi không có năng khiếu, tôi không thể nhập từ một nhà cung cấp nào đó, không có cách nào nữa ư? Không tệ đến vậy, hãy sáng tạo, hãy nghĩ về những điều sau đây: * Hãy áp dụng chiến lược LIÊN KẾT: Nên biết rằng, ngoài kia có rất nhiều sản phẩm chưa được tiếp thị.

Vd: Các bộ lão hội đông y họ có thuốc đông y (giả thiết rằng thuốc tốt & kiểm chứng qua nhiều trường hợp), nhưng các bác ý không biết Facebook Marketing là gì đâu. Bạn hiểu ý tôi nhỉ? Hãy liên kết để tạo ra sản phẩm, với sản phẩm đối tác là chuyên gia nhưng với online marketing chuyên gia là bạn. * Hãy nghĩ về sự thay đổi: Sự thay đổi trong xu hướng, công nghệ, luật pháp, thói quen trong xã hội, thậm chí là thời tiết mùa vụ. Đàn ông Việt nam, uống bia rượu nhiều hàng đầu thế giới các bệnh về Gan gia tăng nhanh chóng, điều đó có nghĩa gì với những người kinh doanh online. Có thể bán các loại thảo dược dân tộc giải độc mát gan qua mạng không? có thể chứ. Người đàn ông này anh ấy đang làm rất tốt điều đó, phục vụ hàng triệu người trên khắp Việt nam.