Tải FREE tài liệu Phân Tích Hoạt Động Kinh Doanh PDF

Tải FREE tài liệu Phân Tích Hoạt Động Kinh Doanh PDF

Tải FREE tài liệu Phân Tích Hoạt Động Kinh Doanh PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE tài liệu Phân Tích Hoạt Động Kinh Doanh PDF đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

Dệt may là một trong những ngành sản xuất chủ lực của nền kinh tế, chiếm từ 12% – 16% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Trong nhiều năm trở lại đây, ngành may mặc đã đem lại những thành tựu mang tính đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nước ta với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 39 tỷ USD năm 2021. Và đặc biệt, thị phần xuất khẩu dệt may của Việt Nam đã vươn lên đạt vị trí thứ hai trên thế giới và được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá ở vị trí cao nhất trong cơ hội phục hồi vào năm 2022 sau đại dịch Covid 19.

Để đạt được những thành tựu của ngành dệt may hiện nay, không thể không kể đến sự tham gia, đóng góp của những công ty, thương hiệu lớn về ngành may mặc trong nước như: Việt Tiến, Seven AM, SIX DO, Elise… Và đặc biệt, là một trong những thương hiệu tạo được tiếng vang lớn của ngành may mặc đó chính là Việt Tiến, thương hiệu duy nhất của ngành may mặc Việt được xướng tên trong top 10 giải thưởng “Sao vàng đất Việt” năm 2021. Là một trong những thương hiệu hàng đầu của thời trang công sở Việt với hơn 40 năm kinh nghiệm phát triển, Việt Tiến đã luôn khẳng định được vị thế trên thương trường bằng những sản phẩm chất lượng, mang lại những giá trị, trải nghiệm tốt nhất đối với khách hàng với sứ mệnh: “Không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng những sản phẩm và giá trị tốt nhất”. **FPT POLYTECHNIC** Phân tích hoạt động kinh doanh

**CHƯƠNG I: TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP VIỆT TIẾN VÀ XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU, VẤN ĐỀ**

**1. Tìm hiểu về doanh nghiệp Việt Tiến:**

**1.1 Tên doanh nghiệp:**

**Hình ảnh công ty may Việt Tiến.**

Tên doanh nghiệp: Tổng công ty cổ phần may Việt Tiến. Tên tiếng anh: Viettien garment corporation. Tên viết tắt: VTEC. Địa chỉ: Lê Minh Xuân – Phường 7 – Quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: (84-8)38640800. Fax: (84-8)38645085. Website: https://www.viettien.com.vn Email: viettien@viettien.com.vn Người đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Văn Tiến (Tổng giám đốc). **FPT POLYTECHNIC** Phân tích hoạt động kinh doanh **1.2 Lịch sử hình thành và phát triển:** Tiền thân công ty là một xí nghiệp may tư nhân “Thái Bình Dương kỹ nghệ công ty” tên giao dịch là Pacific Enterprise. Xí nghiệp này được 8 cổ đông góp vốn do ông Sâm Bào Tài – một doanh nhân người Hoa làm Giám Đốc. * Xí nghiệp hoạt động trên diện tích 1,513m2. Với 65 máy may gia đình và khoảng 100 công nhân. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Nhà nước tiếp quản & quốc hữu hóa rồi giao cho Bộ Công nghiệp Nhẹ quản lý (nay là Bộ Công Nghiệp). Trước năm 1995, cơ quan quản lý trực tiếp công ty là Liên hiệp sản xuất – xuất nhập khẩu may. * Do yêu cầu của các doanh nghiệp và của Bộ Công Nghiệp, cần phải có một Tổng Công Ty Dệt May làm trung gian cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau và cấp vĩ mô, tiếp cận với thế giới nhằm hỗ trợ thông tin về thị trường, cần có sự cụ thể hóa các chính sách, pháp luật.

Chính vì thế, ngày 29/04/1995 Tổng công ty dệt may Việt Nam ra đời. * Ngày 29/11/1975 Bà Nguyễn Thị Hạnh được Nhà nước giao nhiệm vụ tiếp quản Thái Bình Dương kỹ nghệ công ty, vốn là một nhà máy tư nhân của người Hoa trước đây. * Ngày 20/11/1976 công ty được đổi thành Xí Nghiệp may Việt Tiến với ý nghĩa Việt Nam tiến lên. * Ngày 13/11/1979 xảy ra vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ thành quả của 5 năm gây dựng của Việt Tiến. Nhưng bằng quyết tâm và nghị lực kiên cường với sự quan tâm và giúp đỡ Việt Tiến đã vực dậy và bước vào thời kỳ tái xây dựng nhà máy những năm 1980-1985. * Ngày 22/4/1990, xí nghiệp được Bộ Công Nghiệp Nhẹ chấp thuận đổi tên thành Công Ty May Việt Tiến. * Tháng 02/1991, Bộ Kinh Tế Đối Ngoại cấp giấy phép xuất khẩu trực tiếp và công ty có tên giao dịch quốc tế VIET TIEN GARMENT IMPORTAN – EXPORT COMPANY viết tắt là VTEC. * Ngày 29/04/1995 TỔNG CÔNG TY DỆT MAY VIỆT NAM ra đời. * Ngày 11/01/2007 thành lập Tổng Công Ty May Việt Tiến trên cơ sở tổ chức lại Công Ty May Việt Tiến thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam. * Ngày 13/07/2007 Bộ Công Nghiệp ban hành quyết định số 544/QĐ-BCN về việc cổ phần hóa Tổng Công Ty May Việt Tiến.

**2. Lập kế hoạch điều tra, khảo sát thị trường:** **2.1 Phân tích sản phẩm thời trang Việt Tiến:** Thời trang Việt Tiến là một thương hiệu đa dạng về các dòng sản phẩm và mẫu mã khá phong phú bao gồm: áo vest, áo sơ mi, quần tây, áo polo, thắt lưng, cà vạt, đồng hồ… Nhưng các sản phẩm chủ lực của Việt Tiến là trang phục và đồng phục công sở mang tính chất tổ chức. Với hơn 40 năm kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực may mặc, Việt Tiến ngày càng chú trọng về máy móc, thiết bị, nguồn nguyên nhiên liệu phục vụ cho sản xuất, đáp ứng nhu cầu đa dạng về phong cách của khách hàng. Việt Tiến cũng đang dần trẻ hóa về các sản phẩm của mình. Các sản phẩm của Việt Tiến sử dụng kết hợp nhiều loại vải khác nhau như: polyester, rayon, cotton, spun, bamboo, poly… việc kết hợp những loại vải này theo một tỉ lệ nhất định sẽ giúp sản phẩm có những ưu điểm nổi trội hơn: cân bằng nhiệt, ít nhăn, thấm hút tốt, bền màu… hơn so với những sản phẩm cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Kiểu dáng đa dạng: slimfit, regular fit, classic… phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng trong từng hoàn cảnh khác nhau. Sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, chính vì thế giá bán của sản phẩm sẽ khác nhau tùy vào mẫu mã và chất liệu, dao động trong khoảng 380.000 VND – 2.700.000 VND. VD: Áo sơ mi Việt Tiến (390.000 VND).

VD: Áo vest caro Việt Tiến (2.400.000 VND). **2.2 Phân tích khách hàng tiêu dùng:** Thị trường mục tiêu của Việt Tiến chính là những khách hàng thuộc lứa tuổi trung niên có độ tuổi từ 25 – 50 tuổi thuộc phân khúc tầm trung với lượng thu nhập bình quân ở mức trung và cao. So với mặt bằng chung về thị trường, giá bình quân một sản phẩm của Việt Tiến sẽ cao hơn, khiến cho doanh nghiệp bị cạnh tranh về giá cả, mẫu mã, các chiến lược xúc tiến… nhưng sản phẩm của Việt Tiến luôn có một vị trí vững chắc trên thị trường và được khách hàng tin tưởng, sử dụng sản phẩm. **2.3 Mục tiêu khảo sát thị trường:** Thu thập thông tin về mong muốn và nhu cầu, sở thích về may mặc của khách hàng. Xây dựng ý tưởng sáng tạo sản phẩm mới (Áo polo V-Y Việt Tiến). Phát triển sản phẩm dựa trên thông tin và dữ liệu thu được.