Miễn, giảm phí đổi vé tàu cho sinh viên, học sinh do dịch corona

Thứ ba - 04/02/2020 10:36:52

Ga Nha Trang trả lại tiền, miễn giảm phí đổi vé Đường sắt Sài Gòn cho sinh viên, học sinh sau khi các trường thay đổi lịch học sau tết do ảnh hưởng dịch corona.

giảm phí
 

Ông Trần Việt Tùng - giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn - cho biết như trên khi trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online trưa 3-2 về các thắc mắc của hành khách.

Cụ thể, sinh viên, học sinh đã mua vé đi tàu của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ được miễn toàn bộ phí đổi vé, còn nếu trả vé mới phải chịu phí trả vé theo quy định. Nếu ai đã bị thu phí trả vé (30% tiền vé) sẽ được giải quyết trả lại bớt tiền phí đã thu (chỉ còn thu 10%).

Những ngày qua, nhiều hành khách, nhất là sinh viên, học sinh mua trước vé đi tàu lửa để đi học lại sau khi nghỉ tết, đã đến ga Nha Trang đổi hoặc trả vé do nhiều trường thay đổi lịch học trở lại do ảnh hưởng dịch viêm phổi cấp do virus corona.

Theo quy định, khi bán vé đi tàu vào những ngày cao điểm trước và sau tết, nhân viên nhà ga có giải thích và đóng dấu ngay trên vé đã bán cho hành khách "Trả vé mất phí 30%" và phải trả đổi vé trước 10 giờ tàu chạy.

Còn trên vé của Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn mới bán vào những ngày sau tết cũng đóng dấu, nêu rõ nội dung quy định của công ty "Đổi vé trước 24 giờ, phí 20.000 đồng. Trả vé từ 4 đến dưới 24 giờ, phí 20%; từ 24 giờ trở lên phí 10%".
 

Do đó trong những ngày qua, khi hành khách, nhất là nhiều sinh viên, học sinh đến đổi hoặc trả vé đi tàu tại ga Nha Trang, đều bị thu khoản tiền phí đổi hoặc trả vé theo quy định nêu trên.

Ông Tùng giải thích việc nhân viên ga Nha Trang vẫn thu phí đổi vé theo quy định đối với sinh viên, học sinh vào những ngày trước là do "chưa có chủ trương chung của công ty, bởi khi đó việc thay đổi lịch học là theo quy định của riêng từng trường".

Đến chiều 1-2, khi Thủ tướng Chính phủ mới có quyết định công bố dịch bệnh nCoV ở Việt Nam, số trường công bố tạm ngừng hoặc thay đổi lịch học trở lại sau tết càng nhiều hơn. Do đó, hành khách, nhất là sinh viên, học sinh, phải đổi vé đi tàu càng đông hơn.

"Đến sáng 3-2, sau khi có nhiều ý kiến phản ánh của hành khách, lãnh đạo chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang đã có báo cáo với công ty. Ngay sau đó, nhân viên ga Nha Trang đã thực hiện việc miễn toàn bộ phí đổi vé cho sinh viên, học sinh như đã nêu" - ông Tùng nói.

Theo đó, đối với sinh viên, học sinh đã đổi vé hoặc trả vé và bị thu phí đổi, trả vé (30% tiền vé) thì có thể mang giấy tờ theo quy định, giấy xác nhận đổi vé đã nhận hoặc vé đi tàu mới mà sinh viên, học sinh mua lại tại ga Nha Trang đem đến quầy vé để nhân viên nhà ga giải quyết, trả toàn bộ số tiền phí đổi vé đã thu (30% hay 20.000 đồng) hoặc trả bớt lại phí trả vé (trả lại 20%, chỉ thu 10%).

Quy định miễn, giảm tiền phí đổi hoặc trả vé như đã nêu trên, theo ông Tùng, chỉ ưu tiên, áp dụng cho hành khách là sinh viên, học sinh, còn các hành khách khác vẫn thực hiện thu phí theo quy định của công ty.

Theo PHAN SÔNG NGÂN
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây