Mỗi thầy hiệu trưởng chỉ kết một thứ thì nguy to

Thứ tư - 05/02/2020 07:48:16
Mọi hoạt động, phong trào trong một nhà trường đều cần thiết, cần có sự quan tâm, chăm lo một cách toàn diện, đúng mức của hiệu trưởng, các bộ phận, ban ngành.
 
nguy to
 

Từ ngày thầy T. lên làm hiệu trưởng, một trường trung học cơ sở ở huyện S. thì hoạt động, phong trào và thành tích về văn nghệ, thể thao của nhà trường lên trông thấy.

Các phong trào, hội thi do cấp trên tổ chức, phát động, trường của thầy T. đều tham gia đầy đủ và nhiệt tình nhất.

Còn các trường bạn thì tham gia ở mức trung bình, có phong trào tham gia, có hội thi thì bỏ qua.

Vì thầy T. rất “máu” văn nghệ, thể thao từ khi còn là sinh viên trường cao đẳng sư phạm.

Bộ phận chuyên môn đề xuất lên, thầy T. chỉ đạo và phê duyệt kinh phí nay. Các buổi tập dượt văn nghệ, thể thao của đội học sinh và giáo viên để tham gia hội thi, giải đấu, thầy T. đều đến quan sát, theo dõi, động viên…

Các bộ phận chuyên môn cũng rất vui mừng, khí thế mỗi khi ở đơn vị, ở cấp trên có phát động hội thi về thể thao, văn nghệ.

Trái ngược với thầy T., thầy A., hiệu trưởng một trường trung học phổ thông lớn nhất của một huyện nọ chỉ “kết” mỗi một mảng chuyên môn, dạy học, còn các mảng khác, văn nghệ, thể thao, thể dục thì bỏ mặc.

Thi giáo viên dạy giỏi, thi học sinh giỏi các cấp, thi khoa học kỹ thuật… cần hỗ trợ, bồi dưỡng bao nhiêu kinh phí, tiền bạc, thầy hiệu trưởng đều sẵn sàng ký duyệt.

Cho nên hoạt động chuyên môn, các cuộc thi về văn hóa, dạy học của trường thầy A. khá mạnh, mỗi lần đi là thắng lớn, đem về rất nhiều giải cao.

Hoạt động phong trào, văn nghệ, thể thao lại hạn chế, èo uột, bộ phận chuyên môn đề xuất lên mười thì thầy chỉ phê duyệt, cho đi chưa tới một phần năm.
 

Thành ra, bộ phận chuyên môn, phong trào có dấu hiệu chán nản, không muốn đề xuất gì.

Trước họp Hội đồng sư phạm nhà trường, giáo viên từng có ý kiến cho rằng: “Thầy Hiệu trưởng coi trọng chuyên môn, văn hóa mà xem nhẹ, lơ là hoạt động phong trào, văn nghệ, thể thao…”

Thầy A. trả lời luôn: "Tôi kết cái gì thì làm cái nấy. Nếu có sai phạm, bị cấp trên phê bình tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm."

Mọi hoạt động, phong trào trong một nhà trường đều cần thiết, cần có sự quan tâm, chăm lo một cách toàn diện, đúng mức của hiệu trưởng, các bộ phận, ban ngành, thầy cô giáo để mục tiêu giáo dục được đảm bảo.

Kiểu kết của các thầy hiệu trưởng nêu trên mang nặng sở thích cá nhân, cảm tính, không phù hợp, thậm chí làm lệch lạc, méo mó đi vai trò, sứ mệnh của nhà trường phổ thông.

Các thầy hiệu trưởng nếu còn kết món này, bỏ mặc món kia thì nguy to, cần loại bỏ ngay.

Theo SÔNG TRÀ
Giaoduc.net

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây