Lần đầu tiên đào tạo cử nhân sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

Thứ năm - 28/09/2023 07:31:01


Cơ hội việc làm của cử nhân sáng tạo nội dung trên mạng xã hội rất đa dạng, từ tự kinh doanh, hợp tác với các thương hiệu cho đến làm việc cho các công ty...

lần đầu tiên


Một trường đại học ở Ireland đã giới thiệu bằng cấp cử nhân đầu tiên của nước này về năng lực sáng tạo nội dung gây ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Theo báo Telegraph, Trường đại học Southeast Technical (SETU) ở Carlow, Ireland sẽ cấp bằng cử nhân nghệ thuật 3 năm về sáng tạo nội dung và truyền thông trên mạng xã hội, kể từ tháng 9-2024.

Khóa học dạy các kỹ năng bao gồm kinh doanh, chỉnh sửa video và âm thanh, viết sáng tạo cũng như các kỹ năng phê bình và văn hóa mạng xã hội.

Tiến sĩ Eleanor O'Leary, giảng viên truyền thông tại trường SETU, nói với Đài truyền hình quốc gia Ireland RTÉ: “Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều sinh viên, thanh niên cũng như các nhà tuyển dụng quan tâm đến lĩnh vực này. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục phát triển bằng cấp đáp ứng nhu cầu rộng lớn này”.

Hiện nay, lĩnh vực tạo ra ảnh hưởng trên mạng xã hội toàn cầu đã tăng gấp đôi giá trị kể từ năm 2019. Ước tính giá trị của lĩnh vực này trị giá khoảng 14 - 16 tỉ euro trên toàn thế giới.

Tiến sĩ O'Leary cho biết cơ hội việc làm của ngành học mới này rất đa dạng, từ tự kinh doanh, hợp tác với thương hiệu cho đến làm việc cho các công ty.

Bà nói thêm: “Đó là một lĩnh vực có một bộ kỹ năng cụ thể. Nó dựa trên các kỹ năng truyền thông, PR và tiếp thị hiện có nhưng bản thân nó cũng là một lĩnh vực mới”.

Tiến sĩ O'Leary cho biết khóa học sẽ dạy sinh viên về các luật hiện hành trong khu vực, chẳng hạn như yêu cầu pháp lý phải khai báo nếu đó là sản phẩm quảng cáo.

Trên trang web về khóa học này của Đại học SETU, viết: “Chúng tôi sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hóa quá trình thực hành của mình để nó chuyển từ sở thích sang nghề nghiệp. Chúng tôi thực hiện điều này bằng cách hướng dẫn bạn cách suy nghĩ thông minh hơn khi thực hành trực tuyến, vì đó là điều mà các chuyên gia giỏi nhất làm”.

Bà nói thêm, mặc dù nhiều người trẻ rất thành thạo trên mạng xã hội, nhưng mục đích khóa học là giáo dục họ về kỹ năng và kiến thức kinh doanh với mục đích “phát triển những người trẻ trở thành những nhà vô địch cho sự phát triển của chính họ".

 

Theo Gia Minh
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây