IELTS có thực sự là chứng chỉ 'toàn năng'?

Chủ nhật - 24/09/2023 10:56:24


Chạy theo “cơn sốt” xét tuyển thẳng vào đại học bằng IELTS, không ít phụ huynh và học sinh đã đổ xô đăng ký tại các “lò” luyện thi với các chiến thuật đi “đường tắt”. Điều này gây tốn kém lượng lớn tiền bạc và thời gian, đồng thời tạo cho dư luận cái nhìn tiêu cực về tấm bằng IELTS.

Chứng chỉ "toàn năng" hay thực chất chỉ là một "gánh nặng"?
​​​​​​
Hiện nay, việc sở hữu IELTS ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường không những giúp các bạn trẻ tiếp cận với kho tàng kiến thức rộng lớn, hiện thực hóa ước mơ du học, mà còn có cơ hội nhập học trực tiếp trường danh tiếng. Được biết, năm 2023, Việt Nam có tới 40 trường đại học công bố xét tuyển thẳng nếu có bằng IELTS từ 4.0 - 6.5, chưa tính nhiều trường xét tuyển IELTS kết hợp với điều kiện khác.

IELTS


Thế nhưng, mong muốn trở thành công dân toàn cầu dường như đã bị "chủ nghĩa thành tích" làm cho sai lệch. Hòa chung "sức nóng" của hình thức xét tuyển này, không ít cha mẹ đã mạnh tay chi hàng chục triệu đồng cho con luyện thi IELTS theo xu hướng. Nhiều bạn trẻ cũng rơi vào hội chứng FOMO (sợ bỏ lỡ), "cố đấm ăn xôi" để lấy bằng được chứng chỉ này mà không thực sự hiểu mục đích học cuối cùng là gì. Nắm bắt được tâm lý của phụ huynh và học sinh, một số "lò" luyện thi IELTS trên thị trường hiện nay chỉ chú trọng đi "đường tắt" với nhiều chiến thuật "học tủ, học vẹt" mà không xây dựng nền tảng kiến thức bền vững cho người học.

Cô Nguyễn Diệu Hoa - Giám đốc sản phẩm IELTS LangGo - nhận định: "Thực tế, việc lựa chọn các ‘lò’ luyện thi kém chất lượng sẽ tiêu tốn lượng lớn tiền bạc và thời gian của thí sinh trong thời điểm "chạy nước rút". Không chỉ vậy, điều này còn vô hình trung tạo cho dư luận cái nhìn không mấy thiện cảm về tấm bằng IELTS, cũng như ảnh hưởng tới uy tín của những trung tâm cho chất lượng tốt.

Hơn nữa, nếu chỉ dùng một số ‘mẹo’ để đạt vừa đủ mức xét tuyển bằng IELTS, điểm số đó sẽ không phản ánh đúng năng lực của mỗi thí sinh, tấm bằng nhận được cũng chỉ mang tính nhất thời. Chúng ta không nên coi IELTS chỉ là một ‘tấm vé thông hành’ trong học tập và công việc, mà hãy xem đây như là một minh chứng cho việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ của mỗi người".

LangGo: "Trả lại" giá trị thực của chứng chỉ IELTS

Luôn chú trọng nghiên cứu cách thức giúp học viên tiếp thu ngoại ngữ hiệu quả và bền vững thông qua phương pháp giảng dạy hiện đại, Hệ thống luyện thi IELTS LangGo đang trở thành cái tên được đông đảo thí sinh lựa chọn để cùng đồng hành trên con đường chinh phục chứng chỉ danh giá. Hệ thống cũng là số ít trung tâm được vinh dự trở thành đối tác chính thức của IDP Việt Nam và Hội đồng Anh (British Council) - hai tổ chức đồng sáng lập và tổ chức kỳ thi IELTS.

IELTS1


LangGo ứng dụng phương pháp NLP (Lập trình ngôn ngữ tư duy) trong quá trình dạy và học IELTS. Theo đó, sử dụng NLP sẽ giúp kiến thức được "nạp" trực tiếp vào sâu trong tiềm thức, giúp mỗi học viên tiếp thu nhanh, hiểu sâu, nhớ lâu, từ đó tạo cho các bạn phản xạ giao tiếp tự nhiên và tư duy bằng tiếng Anh như người bản ngữ. Với NLP, người học sẽ xác định được rõ ràng mục đích, mục tiêu cụ thể, tự tìm ra được vấn đề và giải pháp phù hợp cho chính mình.

Ngoài ra, LangGo cũng kết hợp các phương pháp trong học tập khoa học, đa dạng, giúp đem lại hiệu quả tốt cho người học như: ELC (Học bằng trải nghiệm), PMS (Hệ thống ý nghĩa cá nhân) hay TPR (Phản xạ toàn thân)... Nhờ đó, mỗi học viên sẽ được xây dựng một lộ trình nhanh, chắc và không học "mẹo".

"Xây dựng nền tảng ngôn ngữ là một quá trình đòi hỏi người học cần trau dồi kỹ năng, kiến thức và tư duy liên tục. Tại IELTS LangGo, chúng tôi luôn chú trọng các phương pháp học vừa đảm bảo hiệu quả tiếp thu, vừa xây dựng được niềm tin tích cực cho học viên để chuyển hóa tư duy thành hành động, duy trì thói quen tích cực để đạt kết quả tốt nhất. Điều này giúp người học sở hữu tấm bằng IELTS thực chất, từ đó mang tới những cơ hội học tập và làm việc rộng mở trong tương lai" - Cô Diệu Hoa cho biết.

Bạn Nguyễn Thúy Nga (THPT Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Đạt điểm IELTS cao là một trong những yếu tố quan trọng để mình đỗ Đại học Ngoại ngữ và là bước đệm cho sự nghiệp sau này. Sau khi học tại IELTS LangGo, mình đã biết các ứng dụng phương pháp NLP không chỉ vào việc học Tiếng Anh mà còn vào các môn học khác trên trường. Mình cảm thấy mọi thứ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều, không chỉ trong việc học mà cả trong cuộc sống".

Tiếp nối những thành công trong việc đồng hành cùng học viên chinh phục chứng chỉ danh giá, tháng 9 vừa qua, Hệ thống luyện thi IELTS LangGo đã chính thức khai trương cơ sở mới tại nằm tại số 8, đường Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông (Hà Nội). Đây là sự kiện ghi dấu những nỗ lực của đơn vị trong việc nhân rộng mô hình đào tạo ngoại ngữ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu học và thi IELTS của các thí sinh, từ đó"nâng bước" hàng trăm nghìn học viên trên hành trình trở thành công dân toàn cầu.

 

Theo Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây