Hướng dẫn rèn luyện kỹ năng học ngoại ngữ cho người bắt đầu

Thứ bảy - 28/10/2023 18:28:46


Để có thể học được ngoại ngữ tốt, ngoài chăm chỉ, bạn cần phải biết cách rèn luyện kỹ năng để giúp quá trình học rút ngắn hơn.

hướng dẫn


Năng lực ngoại ngữ tốt đang trở thành xu hướng chung của tất cả người trẻ. Nếu chỉ có tiếng mẹ đẻ, thì bạn sẽ mất đi nhiều cơ hội làm việc trong những công ty đa quốc gia. Thậm chí, điều này còn làm giảm đi năng lực cạnh tranh trực tiếp với các ứng viên thông thạo thêm ngoại ngữ khác. 

Để có thể rèn luyện được kỹ năng học ngoại ngữ tốt, trước tiên bạn nên tập trung vào 4 kỹ năng cơ bản là nghe, nói, đọc, viết.

Dưới đây là một số cách rèn luyện kỹ năng học ngoại ngữ, bạn có thể tham khảo thêm để quá trình học của bản thân đạt được kết quả tốt nhất.

Rèn luyện kỹ năng nghe

Kỹ năng nghe đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình học ngoại ngữ. Để có thể thực hiện tốt kỹ năng này, bạn phải hãy cố gắng tập trung nghe thật kỹ những nội dung mà bản thân đang học để hiểu thông tin một cách chính xác nhất.

Bên cạnh đó, bạn cần phải thường xuyên nghe audio, radio, các bài hát hay băng, đĩa… bằng tiếng nước ngoài. Nên xem những bộ phim, chương trình TV, tin tức hay giải trí… bằng tiếng bản địa sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng này tốt hơn. 

Rèn luyện kỹ năng nói

Để cải thiện kỹ năng nói, chỉ có cách làm duy nhất là bạn phải thực hành thường xuyên. Dưới đây là một số cách làm giúp bạn rèn luyện kỹ năng này tốt hơn:

- Khi luyện nói, bạn hãy sử dụng máy ghi âm để ghi lại giọng nói của bản thân.

- Nếu có thể, bạn hãy cố gắng giao tiếp bằng loại ngôn ngữ mà mình đang học với bạn bè, đồng nghiệp và người ngoại quốc.

- Cuối cùng, hãy đăng ký tham gia các lớp học ngoại ngữ để được rèn luyện kỹ năng nói bài bản hơn.

Rèn luyện kỹ năng đọc

Kỹ năng đọc trong học ngoại ngữ là quá trình giúp bộ não phát triển. Thông qua kỹ năng này, bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của các từ, cụm từ hay thành ngữ… Bạn có thể kết hợp cùng với việc vận dụng ngữ pháp cũng như cấu trúc câu để hiểu được nội dung đã đọc.

Nếu như bạn nâng cao được khả năng đọc, thì chắc chắn kỹ năng ngoại ngữ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Để thực hiện tốt kỹ năng này, bạn nên đọc sách, truyện hay tiểu thuyết hoặc các bài báo mạng, các bài viết trên web… bằng tiếng nước ngoài thường xuyên hơn.

Khi bạn đã đủ vốn từ vựng, có thể chuyển các hệ điều hành điện thoại di động, PC hoặc máy tính bảng của bạn từ Tiếng Việt sang thành tiếng nước ngoài để có thể đọc mỗi ngày.

Rèn luyện kỹ năng viết

Kỹ năng viết được nhiều người đánh giá là khó và dễ gây nhàm chán trong quá trình học. Tuy nhiên, nếu muốn trau dồi tốt kỹ năng học ngoại ngữ của mình, thì bạn nhất định phải đầu tư vào kỹ năng viết.

Bạn có thể cải thiện kỹ năng viết của mình bằng cách học các từ vựng và viết chúng thành những từ/thành ngữ hữu ích. Sau đó, học thuộc nghĩa để gia tăng vốn từ khi viết. Nên tập luyện viết các bài luận, viết thư hay mô tả,… bằng tiếng nước ngoài.

 

Theo Tuyết Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây