Lợi ích sức khỏe từ khí Hydro

Thứ ba - 20/06/2023 06:38:30


Hydro là 'chất' phổ biến nhất trong vũ trụ, chiếm đến 75% tổng khối lượng.

Thập niên gần đây, các nhà khoa học trên thế giới, nhất là các khoa học gia người Nhật đi sâu vào tìm hiểu và khai thác những tác động tích cực về mặt sức khỏe con người của khí Hydro.

Cơ thể con người thực ra chỉ là một tập hợp khổng lồ của các loại tế bào! Theo ước tính của các nhà khoa học, ở một người trưởng thành trung bình có hơn 60 nghìn tỷ tế bào hoạt động với rất nhiều loại chức năng khác nhau. Màng tế bào và màng nhân của tế bào đóng vai trò rất quan trọng trong việc cân bằng môi trường trong và ngoài tế bào.

Lợi ích sức


Đồng hành với tuổi tác, các tế bào dần thoái hóa. Quá trình thoái hóa của tế bào cũng là quá trình “già” đi của cơ thể con người.

Để tồn tại, các tế bào đều phải thực hiện quá trình chuyển hóa sinh ra chất có gốc tự do hydroxyl gây bất lợi cho tế bào qua việc làm hỏng dần các phân tử protein là cấu trúc quan trọng của các gien, kháng thể, enzyme... Do vậy, chúng làm cho các tế bào chết dần hoặc tổn thương dẫn đến đột biến gien và phát sinh ra các tế bào bất thường gây bệnh ung thư.

Sáu trong số 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới là do các bệnh mạn tính không lây. Các bệnh này có bản chất từ sự thoái hóa tế bào bởi tác động của stress oxy hóa từ các gốc tự do hydroxyl. Vậy làm thế nào để ngăn cản, hạn chế, loại trừ tác động bất lợi đó để tế bào luôn được khỏe mạnh?

Hydro xuất hiện như vị cứu tinh của các tế bào. Các nghiên cứu đã khẳng định rằng Hydro có khả năng chống oxy hóa tốt nhất và vượt trội so với các chất chống oxy hóa khác.

Điều này nhờ vào đặc điểm là loại phân tử quá nhỏ bé, có thể len lỏi sâu vào mọi ngóc ngách của tế bào, nơi mà các chất khác khó vào được và nhất là sự “dọn dẹp” có chọn lọc các gốc tự do hydroxyl. Nhờ vậy mà Hydro mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Sau đây là những lợi ích về sức khỏe mang tính tiêu biểu của Hydro:

- Tăng tuổi thọ: Làm cho các tế bào mạnh khỏe, kéo dài sự sống cho tế bào. Điều đó sẽ làm gia tăng tuổi thọ cho con người.

- Làm đẹp da, đẹp dáng: Nhờ tác dụng ức chế sản xuất hắc tố melanin tạo các đốm đen trên da, làm tăng tạo tế bào collagen chống nếp nhăn da và làm giảm lượng mỡ dưới da cũng như trong các nội tạng.

- Phòng ung thư: Khả năng loại trừ các gốc hydroxyl giúp ngăn chặn sự đột biến gien gây ra ung thư, đồng thời ức chế khả năng tồn tại của các tế bào ung thư và thúc đẩy quá trình chết theo lập trình của các tế bào ung thư.

- Phòng đái tháo đường: Làm giảm tình trạng kháng insulin và gia tăng khả năng hoạt động của tế bào bêta (β) trong tuyến tụy nên gia tăng sự sản xuất insulin tiêu hủy đường máu. Các nghiên cứu còn cho thấy, tác dụng phụ do dùng thuốc hạ đường máu ở nhóm dùng Hydro thấp hơn nhiều so với nhóm đối chứng không dùng Hydro.

- Phòng nhồi máu cơ tim và đột quỵ: Làm giảm cholesterol máu toàn phần và đặc biệt làm giảm cholesterol máu xấu (LDL-Cho). Nhờ đó, hạn chế sự xơ vữa động mạch ngăn ngừa bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ não.

Ngoài ra, Hydro còn có khả năng bảo vệ và làm giảm tỉ lệ chết của tế bào cơ tim khi cơ tim xảy ra những cơn thiếu máu cục bộ. Các nghiên cứu đã chứng minh việc uống nước “giàu” Hydro giúp làm giảm stress oxy hóa và giảm thể tích khối xơ vữa của động mạch vành. Do đó làm giảm nguy cơ tái phát hoặc mắc mới nhồi máu cơ tim.

- Hỗ trợ hô hấp: Bảo vệ tế bào phổi khi thiếu oxy. Khí Hydro (H2) trộn với khí oxy (O2) có tác dụng cải thiện rõ rệt triệu chứng khó thở ở những người mắc bệnh Covid-19. Hydro còn có tác dụng làm giảm viêm đường thở ở bệnh nhân hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

- Bảo vệ tế bào gan và đường tiêu hóa: Làm giảm tác dụng của bia rượu lên tế bào gan và bảo vệ tế bào gan khỏi tổn thương nhờ “thanh trừng” các hydroxyl là gốc oxy hóa tự do gây tác động bất lợi cho tế bào gan.

Bên cạnh đó, nó còn làm giảm tích tụ mỡ trong gan và ức chế gan tạo sợi nên làm chậm tiến trình xơ gan. Hydro giúp bảo vệ dạ dày và cải thiện tình trạng bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản, hạn chế sự rối loạn chức năng co bóp đường ruột nên làm giảm tổn thương niêm mạc ruột.

- Tăng khả năng sinh sản: Tăng sản xuất hormone testosterone, kích thích quá trình sinh tinh trùng, gia tăng sản xuất, khả năng di chuyển và giảm tỷ lệ bất thường của tinh trùng.

- Với hệ vận động: Chống loạn dưỡng cơ, làm giảm tổn thương và cải thiện sự suy giảm chức năng cơ do luyện tập quá mức, tăng cường phục hồi chức năng cơ và làm giảm vùng nhồi máu do sự chấn thương.

- Chống dị ứng: Tác động ngăn chặn sự vỡ tế bào mast khi kháng nguyên xuất hiện. Nhờ đó, không giải phóng histamin và các hoạt chất trung gian gây ngứa.

Ngoài ra, Hydro còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể, ngăn ngừa sự mất tế bào thần kinh dopaminergic ở người mắc bệnh Parkinson.

 

Theo Thạc sĩ y học Mai Hữu Phước

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây