Hoa hậu Ý Nhi đi du học 2 năm, rời showbiz

Thứ năm - 02/11/2023 07:03:43


Việc theo học tại Đại học Sydney nằm trong chương trình đào tạo từ trước của Ý Nhi. Cô hoàn thành giai đoạn 1 tại Đại học Quốc tế trước khi nhận học bổng tại ngôi trường đứng thứ hai ở Australia và thứ 19 trên thế giới.

hoa hậu


Tối 31/10, Ý Nhi xuất hiện tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 được gia đình, bạn trai tiễn, trước khi một mình vào cửa hải quan.

Liên hệ Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM - ngôi trường Ý Nhi theo học thời gian qua, Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng ban Truyền thông của trường, xác nhận với Tiền Phong thông tin Ý Nhi du học Australia, thời hạn 2 năm.

Ý Nhi và bạn trai tại sân bay Tân Sơn Nhất.“Không có gì lạ khi sinh viên không thấy Ý Nhi”
Chia sẻ với Tiền Phong, Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết việc du học Australia 2 năm nằm trong kế hoạch học tập của Ý Nhi.

“Sinh viên Huỳnh Trần Ý Nhi học chương trình liên kết 2+2 ngành Quản trị Kinh doanh giữa Đại học Quốc tế thuộc ĐHQG-HCM và Đại học Sydney tại Australia. Cô ấy hoàn tất chương trình tại Việt Nam và chuyển tiếp sang trường đối tác tại Australia để tiếp tục theo chương trình được đăng ký từ những ngày đầu. Việc Ý Nhi hoàn tất giai đoạn 1 (học tại Đại học Quốc tế) và chuyển tiếp thành công đến trường đối tác ở giai đoạn 2 (học tại Đại học Sydney, Australia) đều nằm trong kế hoạch và học trình của sinh viên Ý Nhi tại nhà trường”, Thạc sĩ Bích Ngọc trả lời Tiền Phong.

Đại diện Đại học Quốc tế cho biết khi tham gia Miss World Vietnam 2023, Ý Nhi đã học xong chương trình giai đoạn 1 tại Việt Nam, chỉ còn lịch thi cuối kỳ vài môn. Cô tuân thủ đúng quy định của nhà trường về việc tạm thời xin vắng học trong thời gian thi, xin bảo lưu quá trình học tất cả môn, sau khi thi Miss World Vietnam 2023 sẽ trở lại trường thi cuối kỳ. Trong quá trình đó, Ý Nhi được nhà trường hỗ trợ.

Ý Nhi trở lại hoàn thành việc học tại Đại học Quốc tế, trước khi xin được học bổng tại Australia.

“Đại học Quốc tế luôn xem sinh viên là trung tâm trong hoạt động đào tạo nên nhà trường sẵn sàng hỗ trợ sinh viên khi cần giúp đỡ. Ý Nhi cũng tuân thủ đầy đủ quy trình xin thi cuối kỳ với những môn vắng thi. Khi được nhà trường chấp thuận việc trở lại học, trong một thời gian rất ngắn Ý Nhi đã hoàn tất các môn học còn thiếu điểm theo lịch thi bố trí của nhà trường. Sau khi hoàn tất điểm thi, Ý Nhi nộp hồ sơ để chuyển sang giai đoạn 2 – học tại trường đối tác theo đúng tiến độ”, đại diện nhà trường nói.

Khi được hỏi thông tin Ý Nhi hoàn tất việc học giai đoạn 1 thế nào vì sinh viên không thấy cô đến lớp, đại diện nhà trường nói việc này không có gì lạ.

“Một phần Đại học Quốc tế đào tạo theo hệ tín chỉ, bạn bè chung lớp chưa chắc học cùng nhau tất cả môn. Thêm vào đó thời điểm này, Ý Nhi đã học xong các môn, chỉ đến phòng thi theo lịch thi của nhà trường sắp xếp và liên hệ các đơn vị để làm hồ sơ chuyển giai đoạn học. Chính vì vậy, Nhi ít tiếp xúc, gặp gỡ với các bạn sinh viên”, Thạc sĩ Bích Ngọc giải thích.

Ý Nhi theo học trường nào tại Australia

Theo thông tin từ Đại học Quốc tế, Ý Nhi hoàn tất giai đoạn tại Việt Nam với điểm trung bình thuộc nhóm sinh viên khá - giỏi và có hồ sơ tốt, hoạt động phong trào, tham gia các câu lạc bộ đội nhóm của trường sôi nổi.

“Điều đó giúp Ý Nhi được trường đối tác là Đại học Sydney trao học bổng 20% (tương đương 20.000 AUD, khoảng hơn 310.000.000 đồng) học phí giai đoạn 2. Đây là một trong những vinh dự của các bạn sinh viên học chương trình liên kết khi chuyển tiếp”, đại diện nhà trường nói.

Trưởng ban Truyền thông của Đại học Quốc tế cho biết thời gian đầu qua trường đối tác, Ý Nhi không tránh khỏi những khó khăn chung mà du học sinh gặp. Tuy nhiên cả Đại học Quốc tế và Đại học Sydney đều có chương trình hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập và sinh hoạt (không phải chỉ riêng Ý Nhi, mà tất cả sinh viên đều nhận được sự hỗ trợ này).

hoa hậu 1


Khi được hỏi về quy mô, danh tiếng ngôi trường Ý Nhi du học Australia trong hai năm, đại diện nhà trường cho biết: “Đại học Sydney xếp hạng thứ 19 trên thế giới và xếp hạng thứ hai tại Australia, theo bảng xếp hạng QS Rankings 2024. Đại học Sydney còn là thành viên của Group of Eight – liên minh 8 Đại học danh giá nhất Australia”, Thạc sĩ Bích Ngọc nói.

Đại diện nhà trường cho biết Ý Nhi du học 2 năm tại Australia chuyên ngành Quản trị kinh doanh. “Với chuyên ngành này, ngoài kiến thức được học từ giáo sư trên giảng đường, Ý Nhi được rèn luyện thêm những kỹ năng khác như lãnh đạo trong Quản trị kinh doanh, lập kế hoạch, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, giao tiếp, Tư duy phản biện…”, đại diện nhà trường nói thêm.

“Tuy nhiên tiếng Anh lúc nhập học của Nhi chưa đủ để vào học chương trình chuyên ngành nên đã được xếp vào chương trình tiếng Anh tăng cường trong học kỳ đầu. Với Đại học Quốc tế, chương trình tiếng Anh tăng cường dành cho tất cả sinh viên chưa đủ trình độ học chuyên ngành bằng 100% tiếng Anh (có 3 cấp độ từ thấp đến cao, tuỳ vào kết quả thi xếp lớp tiếng Anh đầu vào của các bạn). Sau một thời gian cố gắng, Ý Nhi theo kịp tiến độ học của bạn bè, điểm số thuộc nhóm sinh viên khá – giỏi, tiếng Anh cũng được cải thiện, đủ chuẩn để chuyển tiếp giai đoạn 2 tới ĐH Sydney. Đó cũng là lý do Ý Nhi được học bổng của ĐH Sydney khi bước vào giai đoạn 2 tại Australia”, đại diện nhà trường trả lời khi được hỏi về trình độ ngoại ngữ của Ý Nhi.

Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, quê Bình Định. Cô đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 hồi tháng 7. Trong đêm chung kết, cô bất ngờ công khai bạn trai. Trả lời Tiền Phong hậu đăng quang, Ý Nhi nói tập trung hoàn thành việc học. Bạn trai ủng hộ cô thi hoa hậu và thấu hiểu, chia sẻ với cô điều đó.

Trong quá trình tham gia trả lời truyền thông sau đăng quang, Ý Nhi gặp sự cố phát ngôn bị cộng đồng mạng cho là thiếu tinh tế và bị lập group anti hơn 600.000 thành viên.

Dù xin lỗi, Ý Nhi không vẫn bị phản ứng. Cô gần như không xuất hiện trên mạng xã hội, ở ẩn tập trung cho việc học.

Tối 31/10, sau ba tháng ở ẩn, cô xuất hiện ở sân bay để du học Australia. Ngày 1/11, đại diện trường Đại học Quốc tế xác nhận với Tiền Phong thông tin trên là chính xác.

 

Theo Trọng Huy
Tiền Phong

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây