Một số ngành học tuyển sinh khối B03

Thứ sáu - 24/11/2023 06:38:54


Khối B03 là một trong những tổ hợp môn thuộc khối B, đang được nhiều trường đại học sử dụng tuyển sinh.

Nhằm tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào cánh cổng đại học cho nhiều bạn trẻ, các trường đại học đang dần mở rộng tổ hợp môn xét tuyển. Thời gian vừa qua, khối B03 là một trong những khối xét tuyển được nhiều bạn trẻ quan tâm.

một số ngành


Để biết được khối B03 gồm những môn học nào và đang được ngành nghề nào dùng để xét tuyển, chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Khối B03 gồm những môn học nào?

Dựa trên quy định của Bộ GD&ĐT, khối B bên cạnh tổ hợp 3 môn thi Toán, Hóa học và Sinh học còn được phân chia thành nhiều tổ hợp khác. Điều này giúp thí sinh có nhiều sự lựa chọn hơn và tăng tỷ lệ trúng tuyển vào ngành học mình yêu thích.

Cụ thể, khối B đang được chia thành 8 khối thi tổ hợp xét tuyển như sau:

B01 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Sử

B02 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Địa

B03 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Ngữ văn

B04 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Giáo dục công dân

B05 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Khoa học xã hội

B08 xét tuyển các môn là: Toán, Sinh, Tiếng Anh

Theo đó, Khối B03 gồm 3 môn chính là Toán, Sinh, Ngữ văn và được các trường đại học đưa vào tuyển sinh bắt đầu từ năm 2017. So với những khối thi mở rộng khác, thì B03 được đánh giá khá đa dạng về ngành nghề và trường tuyển sinh. 

Trước năm 2017, khối B03 gồm 3 môn: Toán, Sinh, Hóa. Việc thay thế môn Hóa bằng môn Ngữ văn được xem như luồng gió mới giúp thí sinh cảm giác bớt khô khan hơn trong việc ôn luyện.

Với những người theo đuổi ngành Y Dược sẽ cảm nhận được về xã hội, cuộc sống và hiểu hơn về mối quan hệ giữa người với người và thêm nhân văn trong ứng xử. 

Một số ngành tuyển sinh khối B03

Khi lựa chọn ngành nghề, bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin liên quan về ngành nghề mình dự định đăng ký. Vì ngành học sẽ liên quan đến công việc của bạn sau này. Hiện rất nhiều ngành nghề tuyển sinh khối B03, mang đến cho thí sinh không ít sự lựa chọn.

Trong đó một số ngành nổi bật như: Dược học, Điều dưỡng, Công nghệ kỹ thuật sinh học, Giáo dục tiểu học, Sư phạm Sinh học, Quản trị kinh doanh, Xét nghiệm y học, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý tài nguyên và môi trường.

Những ngành nghề này đang được nhiều trường đại học tuyển sinh, trong có trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Duy Tân, trường Đại học Hồng Đức.

Theo bài viết trên website trường Cao đẳng Y Dược TP.HCM, cơ hội việc làm đối với các ngành khối B03 khá cao. Tuy nhiên khi lựa chọn, thí sinh cần phải có sự xem xét thật kỹ để lựa chọn ngành học phù hợp. Nếu lựa chọn sai ngành, bạn rất dễ bỏ dở chương trình học.

 

Theo Anh Anh
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây