Công việc làm thêm lương cao dành cho sinh viên ngành Ngoại ngữ

Thứ sáu - 13/10/2023 17:36:50


Không cần đợi đến lúc ra trường, ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường sinh viên ngành Ngoại ngữ đã có thể kiếm cho mình được công việc làm thêm đúng chuyên ngành.

công việc làm thêm


Sinh viên học ngành Ngoại ngữ không cần phải chờ đến lúc ra trường mới tìm được công việc đúng chuyên ngành, lương cao. Ngay từ khi ngồi trên giảng đường đại học, nếu như bạn là người có năng lực đã có thể kiếm cho mình một công việc vừa mang lại thu nhập cao, vừa có thể bổ trợ thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Dưới đây là một số công việc làm thêm dành cho sinh viên ngành Ngoại ngữ với mức lương khá hấp dẫn.

Trợ giảng tại trung tâm Ngoại ngữ

Trợ giảng tại các trung tâm Ngoại ngữ được xem là công việc làm thêm mang lại thu nhập ổn định cũng như giúp cho các bạn sinh viên tích lũy được nhiều kiến thức chuyên môn.

Khi làm công việc trợ giảng bạn sẽ phải tham gia vào các lớp học Ngoại ngữ từ cơ bản đến nâng cao, tùy thuộc vào trình độ của bạn phía trung tâm sẽ phân vào một lớp học cụ thể. Nhiệm vụ chính của trợ giảng là hỗ trợ cho giáo viên chính tổ chức hoạt động, giúp học viên làm bài tập và khích lệ tinh thần cho lớp học.

Một số trung tâm Ngoại ngữ cho phép nhân viên tham gia vào các dự án truyền thông, phát triển sản phẩm hay tổ chức sự kiện. Công việc này sẽ giúp bạn nâng cao được kỹ năng giao tiếp và biết cách khích lệ động viên người khác.

Bên cạnh đó, những lúc bạn làm trợ giảng cũng chính là giờ học thêm kiến thức mới. Tuy nhiên, sinh viên nên lưu ý chọn những trung tâm có uy tín, gần nơi mình ở để đảm bảo công việc và học tập.

Gia sư Ngoại ngữ

Làm gia sư là một trong những công việc làm thêm được nhiều bạn sinh viên Ngoại ngữ lựa chọn. Ưu điểm của công việc này là thời gian làm việc linh động, có cơ hội giảng dạy, thuyết trình những kiến thức mình có được cho người khác. Đây cũng chính là lúc bạn được ôn lại kiến thức Ngoại ngữ mà mình đã học.

Hiện nay, mức lương của một gia sư Ngoại ngữ giao động từ 100 - 300 nghìn đồng/tiếng.

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài là một trong những việc làm thêm mang lại thu nhập cao cho sinh viên học Ngoại ngữ. Khi làm công việc này bạn sẽ tích lũy được thêm nhiều kiến thức văn hóa lịch sử, nâng cao kỹ năng giao tiếp. Đặc biệt, cải thiện trình độ ngoại ngữ của bản thân. 

Tuy nhiên, trước khi làm công việc hướng dẫn viên du lịch cho khách quốc tế bạn cần phải chuẩn bị trước một số mẫu câu giao tiếp cơ bản. Tìm hiểu kỹ thông tin về lịch sử văn hóa địa phương nơi mình sẽ giới thiệu đến du khách và đăng ký tham gia các diễn đàn du lịch nhằm kết nối với du khách để học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người đi trước.

Trong quá trình làm việc, những du khách nước ngoài có thể sẽ giúp bạn sửa lỗi phát âm, lỗi nghe, giúp bạn nâng cao hơn trình độ Ngoại ngữ của mình.

Dịch thuật viên

Hiện nay, nhiều trang tin tức, tòa soạn báo và kể cả các nhà xuất bản cũng đang tuyển số lượng lớn dịch thuật viên. Nếu bạn là một người có vốn ngoại ngữ tốt, dịch thuật chắc chắn là việc làm thêm tại nhà rất phù hợp.

Đối với vị trí dịch thuật dành cho sinh viên, hầu hết các nhà tuyển dụng đều tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm. Mức lương của công việc này khá cao và thời gian làm cũng linh động. 

Phụ vụ cho các nhà dành cho khách nước ngoài

Công việc phục vụ tại các nhà hàng nước ngoài, chắc chắn là một gợi ý rất đáng để bạn quan tâm. Khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp bạn sẽ học hỏi và rèn luyện được nhiều kỹ năng nghiệp vụ. Đồng thời, khi tiếp xúc thường xuyên với những vị khách nước ngoài, khả năng nghe, nói và phản xạ của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Công việc phục vụ tại các nhà hàng dành cho khách nước ngoài thường có mức lương part time dao động từ 3 triệu đến 4 triệu/ca. Đặc biệt là bạn sẽ được nhận thêm tiền thường và tiền tip nếu như làm tốt.

 

Theo Tuyết Anh
VTV News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây