Trường đại học duy nhất ở Việt Nam đạt chuẩn QS 5 sao quốc tế

Thứ hai - 10/06/2024 17:16:10


Trong số 9 cơ sở giáo dục của Việt Nam được QS chấm sao năm nay, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam là đơn vị duy nhất đạt chuẩn 5 sao.

Quacquarelli Symonds (QS) – tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín của Anh Quốc vừa công bố báo cáo QS Yearbook 2024, trong đó chấm điểm và xếp hạng các trường đại học trên toàn cầu trong danh sách QS World University Rankings.

Năm nay, Việt Nam có 9 trường đại học lọt vào danh sách chấm sao của QS, tăng 4 trường so với năm 2023. Trong đó, duy nhất trường Đại học Anh Quốc Việt Nam được QS xếp hạng 5 sao toàn diện, duy trì xếp hạng từ năm 2022.

Tiếp đó là các trường như: VinUni, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Công nghiệp TP.HCM, Công nghệ TP.HCM, Nguyễn Tất Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu, Văn Lang (4 sao), trường Đại học Văn Hiến (3 sao).

5 sao1


Trên thế giới, một số trường đại học nổi tiếng được xếp hạng 5 sao nhiều năm bởi QS bao gồm: Đại học Harvard, MIT, Stanford, Oxford, Cambridge, Đại học Quốc gia Singapore.

Trong khu vực, Thái Lan có 2 trường đại học đạt 5 sao QS, Philippines 1 trường, Malaysia 14 trường, Indonesia 2 trường, Brunei 2 trường.

Nhìn chung, các trường đại học được xếp hạng 5 sao bởi QS được xếp vào nhóm những ngôi trường hàng đầu, đẳng cấp thế giới. Nhóm trường này sở hữu đội ngũ giảng viên chất lượng cao, chương trình đào tạo tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập quốc tế năng động.

Sinh viên tốt nghiệp từ những trường xếp hạng QS 5 sao thường rất dễ dàng tìm được việc làm tốt với mức lương hấp dẫn, nhờ uy tín của trường và chất lượng đào tạo được đông đảo doanh nghiệp công nhận.

Bảng xếp hạng QS World University Rankings đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe như chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, đánh giá của nhà tuyển dụng, tỷ lệ sinh viên quốc tế. Trong đó, xếp hạng 5 sao là mức cao nhất, dành cho những trường đại học đạt điểm xuất sắc trong tất cả các tiêu chí.

 

Theo Minh Khôi
VTC News

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây