Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: ‘Đưa học sinh trở lại trường là cấp thiết’

Thứ bảy - 29/01/2022 19:38:02

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn nhiều lần nhấn mạnh rằng, việc sớm đưa học sinh trở lại trường là cấp thiết và trách nhiệm.
 
Thứ trưởng

Kế hoạch đưa học sinh trở lại trường học là nội dung đã được báo chí đặt ra với đại diện Bộ GD-ĐT tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay 28.1.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho hay, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội thảo với địa phương, chuyên gia và thống nhất rằng mở cửa trường học là yêu cầu cấp thiết, ngay sau tết Nguyên đán.

Ông Sơn nhấn mạnh, theo khuyến nghị của các tổ chức chuyên môn trên thế giới thì khuyến nghị số 1 là trường học phải là cơ sở đầu tiên mở cửa và là cơ sở cuối cùng đóng cửa. Bộ GD-ĐT cho rằng, cần sớm đưa học sinh trở lại trường, trước 14.2.

“Bộ đã đề nghị địa phương hoàn trả cơ sở vật chất đã trưng dụng cho phòng, chống dịch để nhà trường chuẩn bị đón học sinh, sinh viên. Hiện nay đã có 63 tỉnh, thành lên kế hoạch đón học sinh cấp 3 trở lại. 91% số trường cao đẳng, đại học đã có kế hoạch đưa sinh viên trở lại vào ngày 7.2. Với học sinh cấp 2 thì đã có 57 địa phương có kế hoạch. Và cũng trên 50 tỉnh, thành có kế hoạch với học sinh cấp 1 và mầm non”, ông Sơn nói.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng chia sẻ thêm, sau tết, cùng với việc Bộ Y tế sẽ thông tin về độ tuổi học sinh rủi ro thấp hơn với Covid-19 thì các địa phương sẽ mạnh dạn hơn trong mở cửa trường học.

 
Theo Chí Hiếu
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây