49 tỉnh, thành sẽ mở cửa trường học sau kỳ nghỉ tết

Thứ ba - 25/01/2022 07:26:06

Theo Bộ GD-ĐT, có 49 tỉnh, thành dự kiến triển khai học trực tiếp ngay sau kỳ nghỉ tết (từ ngày 7.2), 14 tỉnh thành dự kiến cho trẻ trở lại trường vào ngày 12.2.
 
49 tỉnh

Chiều 24.1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp bàn về lộ trình mở cửa trường học; phương án, kế hoạch và lộ trình mở cửa đón khách du lịch an toàn, hiệu quả.

Về mở cửa trường học, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh cho biết, đến nay cả nước có 14 địa phương đang cho học sinh đi học trực tiếp, 30 địa phương cho học sinh học trực tiếp kết hợp trực tuyến, 19 địa phương còn đang tổ chức học trực tuyến hoặc qua truyền hình.

Bà Minh cho hay, Bộ GD-ĐT đã tổ chức một số cuộc hội thảo, tham vấn ý kiến với các nhà khoa học, chuyên gia giáo dục, y tế về phương án đưa trẻ trở lại trường và nhận được các ý kiến đồng thuận.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong triển khai kế hoạch đưa trẻ trở lại trường theo chỉ đạo của Thủ tướng.

"Theo kiến nghị của các địa phương, đến ngày 7.2, dự kiến có 49 tỉnh, thành phố triển khai học trực tiếp, 14 tỉnh dự kiến cho trẻ trở lại trường vào ngày 12.2. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ GD-ĐT là đưa trẻ trở lại trường trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm quyền lợi của các cháu", bà Minh nói.

Bộ Y tế ủng hộ, nhưng cần cảnh giác

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bày tỏ, chúng ta đã có những điều kiện, căn cứ để đưa trẻ trở lại trường học an toàn như tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trong nhóm cao nhất thế giới, tỷ lệ ca bệnh nặng, số ca tử vong thấp, kinh nghiệm chống dịch của các địa phương, ý thức của người dân được nâng cao, tỷ lệ tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 tuổi cao (dự kiến hoàn thành tiêm mũi 2 sau tết Nguyên đán Nhâm Dần) và tăng cường tiếp cận vắc xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Ông Sơn nhấn mạnh, Bộ Y tế “cơ bản ủng hộ kế hoạch đưa trẻ trở lại trường sau tết”, tuy nhiên cũng cần hết sức cảnh giác, theo dõi sát diễn biến dịch bệnh trong tết, nhất là đối với biến chủng Omicron.

“Sau tết, Bộ Y tế sẽ có đánh giá cụ thể tình hình dịch để góp ý cho Bộ GD-ĐT về kế hoạch đưa trẻ trở lại trường", ông Sơn nói.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá - Giáo dục của Quốc hội, ủng hộ việc đưa trẻ trở lại trường, mở lại hoạt động du lịch, bảo đảm an toàn dịch bệnh, "quyết tâm đã rõ nhưng cần sự chỉ đạo thống nhất, phối hợp đồng bộ về tiêu chí, lộ trình, cách thức triển khai của các bộ, ngành, địa phương, đồng thời đẩy mạnh hoạt động thông tin, truyền thông, tạo đồng thuận trong xã hội".

Một số ý kiến thì đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành hướng dẫn mới về xác định cấp độ dịch để các địa phương căn cứ triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp khi đưa trẻ trở lại trường hay mở lại hoạt động du lịch. Đây là cơ sở quan trọng để các địa phương thực hiện các biện pháp quản lý hành chính, hoạt động kinh tế - xã hội phù hợp theo Nghị quyết 128/NQ-CP, trong đó có việc đưa trẻ trở lại trường.

 
Theo Chí Hiếu
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây