Á hậu Phương Anh học thế nào để thành thủ khoa đại học?

Thứ ba - 01/02/2022 18:30:23

Phương Anh được nhiều người biết đến không chỉ với danh hiệu á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, cô còn giỏi tiếng Anh, nhận học bổng toàn phần 4 năm tại ĐH RMIT Việt Nam.
 
Á hậu

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa ngành hệ thống thông tin quản lý, Phương Anh tiếp tục nhận học bổng thạc sĩ ở trường này. Chia sẻ việc chọn ngành học, Phương Anh cho biết:

- Phương Anh chọn ngành hệ thống thông tin quản lý tại ĐH RMIT Việt Nam là sự kết hợp giữa kinh tế, kinh doanh và công nghệ. Mình chọn ngành học này dựa trên ba yếu tố chính: điểm mạnh của mình, sở thích và nhu cầu thị trường. 

Bản thân mình giỏi và thích các môn tự nhiên, có tính toán nên mình muốn theo những ngành khoa học tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, vì công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, Phương Anh nghĩ cần biết nhiều hơn về lĩnh vực này.

* Bạn tự tìm hiểu chọn ngành học hay được ai tư vấn?

- Ngành này do mình chọn. Phương Anh may mắn không có nhiều áp lực học đại học, chọn ngành, điểm số từ gia đình. Ba mẹ để cho mình tự do lựa chọn. 

Khi mình phân vùng những ngành mong muốn, mình được các anh, chị tư vấn vì họ có kinh nghiệm đi làm, biết ngành học dẫn tới nghề nghiệp ra sao. Bên cạnh đó, mình có trò chuyện với các anh chị cựu học sinh cấp ba trường mình để học hỏi kinh nghiệm.

* Được biết, Phương Anh luôn cố gắng trong học tập, đạt thành tích cao, nhận học bổng tại ĐH RMIT, điều gì thúc đẩy bạn?

- Hai anh chị của Phương Anh đều đạt thành tích rất cao trong học tập. Ngay từ nhỏ, anh chị đã là tấm gương để Phương Anh noi theo. Lớn một chút mình tự ý thức được sự quan trọng của việc học. 

Học tập mang lại cho Phương Anh rất nhiều cơ hội ví dụ như được tham gia chương trình trao đổi sinh viên với Iceland khi mình đang học năm 3 đại học, được nhận các học bổng và quan trọng nhất là mở ra nhiều cơ hội để thu thập thêm kiến thức.

* Bí quyết học tập đạt thành tích cao của Phương Anh là gì?

- Bí quyết của mình là chia việc lớn thành nhiều việc nhỏ, để có thể tập trung thật tốt từng việc ở một thời điểm. Mình cũng cố gắng tận dụng tối đa thời gian cho từng hoạt động. Ví dụ như trên lớp, mình sẽ tập trung nghe giảng để về nhà không phải xem lại bài. Hay việc ôn tập thi cử, mình sẽ chia lượng kiến thức cần ôn thành nhiều phần nhỏ và phân đều theo thời gian.

* Quan niệm của bạn về việc học đại học ra sao?

- Mình thấy việc học đại học là một điều rất cần thiết cho các bạn trẻ tại Việt Nam, không quan trọng là ngành nào hoặc ở thời điểm nào. Thứ nhất, môi trường đại học rất khác với môi trường học THPT, các bạn phải tự học và chủ động rất nhiều. Các mối quan hệ có được tại trường cũng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của bản thân mình sau này. 

Thứ hai, không phải ai cũng may mắn chọn đúng ngành hoặc là đi làm đúng theo ngành học. Nhưng cái hay ở đại học đó là mình sẽ được học kỹ năng, và những kỹ năng này sẽ đi theo mình suốt đời. Không học đại học bạn vẫn có thể có được những kỹ năng này nhưng con đường đó sẽ dài hơn...

* Sau khi đoạt vương miện á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Phương Anh cân bằng thời gian giữa nghệ thuật và việc học như thế nào?

- Lịch học thường rơi vào cuối tuần nên mình thường sắp xếp công việc vào những ngày trong tuần. Nếu hôm nào không tham gia được trên lớp tôi sẽ học online sau. Bên cạnh đó Phương Anh sẽ bổ sung kiến thức từ tài liệu mà mình tự tìm kiếm. 

Những kỹ năng mình học được ở trường có thể áp dụng được ở rất nhiều khía cạnh cuộc sống, cả trong công việc nghệ thuật của mình hiện tại. Ví dụ như khả năng quản lý thời gian, hệ thống hoá công việc, khả năng giao tiếp...

* Là á hậu, việc học tập của Phương Anh có áp lực, nhất là theo học thạc sĩ?

- Mình nghĩ là áp lực học tập không khác nhiều so với trước. Có lẽ là khi học thạc sĩ mình sẽ ít quan tâm tới điểm số mà quan tâm nhiều tới những sự chia sẻ và kiến thức của giảng viên và bạn học nhiều hơn. Tuy nhiên, khi mình đến lớp, mọi người có vẻ đều biết mình là ai, nên chắc cũng không dám chểnh mảng việc học (cười).

* Dự định trong tương lai của Phương Anh là gì?

- Dự định hiện tại của mình là tiếp tục học việc để trở thành MC - biên tập viên tại đài truyền hình. Bên cạnh đó, mình sẽ vẫn duy trì việc tập luyện chuẩn bị thi Miss International.

 
Theo Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây