Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến diễn ra sớm hơn

Chủ nhật - 19/02/2023 08:17:12


Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào tuần cuối của tháng 6 thay vì vào tháng 7 như các năm trước.

Chia sẻ với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), cho biết kỳ tuyển sinh năm nay cơ bản giữ ổn định như năm 2022. 

Quy chế tuyển sinh áp dụng như đã ban hành năm 2022. Kỳ thi tốt nghiệp THPT cũng giữ ổn định cách thức tổ chức như năm 2022. 

Điểm mới của năm nay là lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được tổ chức sớm hơn so với năm ngoái, dự kiến vào tuần cuối của tháng 6 (thay vì vào tháng 7 như các năm trước). 

Bà Thủy lý giải, 2 năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lịch thi diễn ra vào tháng 7. Năm nay khi cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn. Kéo theo đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9 có thể cho sinh viên nhập học.

Lịch thi tốt nghiệp THPT


Về phương thức xét tuyển, bà Thủy cho biết Luật Giáo dục Đại học cho phép các trường có quyền xác định các phương thức khác nhau. Nhưng năm 2022, nhiều trường đưa ra quá nhiều phương thức tuyển sinh. Do đó, Bộ GD-ĐT khuyến cáo các trường hạn chế, không đưa ra quá nhiều phương thức để không chỉ tránh gây nhầm lẫn cho thí sinh, mà còn tránh việc không hiệu quả cho chính các trường.

Theo quy chế, các trường đại học hoàn toàn được quyền tổ chức xét tuyển sớm. “Việc cung cấp thông tin cho thí sinh khi xét tuyển xong chỉ là tạm thời hoặc trúng tuyển có điều kiện. Do đó, các trường vẫn có thể tổ chức xét tuyển sớm bình thường nếu như có nhu cầu”.

Với các trường xét tuyển sớm, theo bà Thủy, thí sinh cũng không nên quá ái ngại. Tuy nhiên, bà Thủy lưu ý, thí sinh dù có hoàn thành kỳ xét tuyển sớm cũng không có nghĩa rằng các em đã được nhận chính thức vào trường đại học đó mà vẫn cần phải hoàn tất các thủ tục trên hệ thống chung theo quy định.

 

Theo Thanh Hùng
Vietnamnet

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây