Tải FREE sách Kế Sách Kinh Doanh PDF

Tải FREE tài liệu Kế Sách Kinh Doanh PDF

Tải FREE tài liệu Kế Sách Kinh Doanh PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE tài liệu Kế Sách Kinh Doanh PDF đang được Tư Vấn Tuyển Sinh chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Bạn chỉ cần nhấn vào nút “Tải tài liệu” ở phía bên dưới là đã có thể tải được về máy của mình rồi.

Lưu ý quan trọng

Bên dưới đây mình có spoil 1 phần nội dung trong tài liệu để bạn tham khảo trước về nội dung tài liệu / Sách. Để xem được full nội dung thì bạn hãy nhấn vào nút “Link tải PDF” ở trên để tải bản đầy đủ về nhé

I. KẾ SÁCH “KHỞI SỰ KINH DOANH” Kế sách “Vịt phải biết bơi” là kế sách đầu tiên trong nhóm kế sách “Khởi sự kinh doanh” KẾ SÁCH 01: VỊT PHẢI BIẾT BƠI “Bất cứ ai muốn khởi lập một công cuộc kinh doanh hay muốn mở rộng phạm vi kinh doanh đều phải giải bài toán này”. Trong kinh doanh nếu biết phát hiện những nhu cầu tiềm ẩn có tỉnh quy luật của con người và đáp ứng những nhu cầu đó chính là việc phát hiện và khai thác những cơ hội kinh doanh đích thực. Bất cứ ai muốn khởi lập một công cuộc kinh doanh hay muốn mở rộng phạm vi kinh doanh đều phải giải bài toán này. Trong việc quản lý, sử dụng con người, nếu ta biết phát hiện những năng lực tiềm tàng của cán bộ, nhân viên trong tổ chức của mình, biết khởi dậy và tạo dựng niềm tin cho họ, hướng những năng lực đó của họ hóa chung nỗ lực của tổ chức mình, ta sẽ thành công mạnh mẽ.

1. Câu chuyện xuất xứ Bản năng loài vịt sinh ra đã biết bơi. Chỉ cần xuống nước là vịt có thể bơi ngay được. Thế mà vịt con Út Bông ở xóm Chài lại banh tinh rụt rè sợ nước, không dám xuống hồ bơi. Nhìn anh chị trong đàn biết bơi, Bông thích lắm. Nó thương đứng trên bờ nhìn xuống ao thêm thương nhưng nghĩ đến việc xuống nước bơi là lại thấy khiếp sợ. Mẹ vịt Bông bên bán băm tìm cách làm lành cho vịt Bông tin vào khả năng bơi lội vốn có của loài, giúp Bông hóa vào cuộc sống của loài vịt. Một buổi sáng như thường lệ, cả nhà vịt tung tăng ra hồ bơi lội và kiếm ăn. Ỉa vịt con đã ảo cả xuống hồ, chỉ còn vịt Bông vẫn đứng ở trên bờ. Thấy vậy, mẹ vịt lại gần đó đánh: “Út Bông ơi, trèo lên lưng mẹ đi, mẹ sẽ cõng Út bơi với các anh chị của con, ngoài kia vui lắm con ạ”. Nghe lời, vịt Bông chèo lên và bám chặt mẹ. Vịt Bông vui quá vì được mẹ chở đi quanh hồ, ngắm bao nhiêu cảnh đẹp, lại còn nghịch ngợm với chị em. Bỗng vịt Bông giật mình, cảm thấy chán mình đang quơ quạng dưới nước, lớp lông cánh đã ướt sũng, vịt mẹ đã thửa lúc vịt Bông không để ý, lặn sâu xuống nước, thả vịt Bông ra khỏi lưng, vịt Bông nhận ra thì đã không kịp, mẹ đã ơ ứt xoa. Nó bắt đầu sờ và đạp chân xuống quýt, miệng la hét gọi mẹ. Nhưng bố mẹ cũng các anh chị không bơi lại mà chỉ động viên và thúc giục rằng nó đang bơi đấy và có làm sao đâu. Mãi mẹ vừa quẩy đạp, vừa la hét, vịt Bông chợt nhận ra mình vẫn đang bơi trên mặt nước, chẳng hề hắn gì. Bình tĩnh hơn một chút, nó chỉ quợ nhồi đôi chân, thắt kỷ là, nó đang bơi và bơi được những đoạn khá dài. Một lúc sau thì nó đã ở bên bố mẹ. Thế là vịt Bông nhát nhát đã biết bơi. Cơng lao kháo dại, câu truớc thành vịt con bởi giỏi giang nhất trong đàn.

2. Cốt lõi kế sách Nhờ khả năng bơi của loài vịt là một năng lực tự thân có tỉnh quy luật gắn với loài vịt. Tuy nhiên, vịt con vị không nhận ra, không tin vào khả năng của mình nên đành ở trên bờ đùng đùn nhún cuộc sống của đồng loại. Vịt mẹ biết được nên đã giúp vịt con phát hiện ra mình để có cuộc sống tốt đẹp của loài. Trong cuộc sống, con người có vô số khả năng và nhu cầu của quỹ luật của loài đại tiềm ẩn và đang liên tục phát triển. Nếu chúng ta biết phát hiện, đánh thức những khả năng cũng như nhu cầu cốt đẹp của con người, của cuộc sống quanh ta chắc chắn sẽ tìm thấy những thành công bất ngờ.

3. Ý nghĩa vận dụng trong kinh doanh: Phát hiện cơ hội kinh doanh Trong kinh doanh, biết phát hiện những nhu cầu tiềm ẩn có tỉnh quy luật của con người và đáp ứng những nhu cầu đó chính là việc phát hiện và khai thác những cơ hội kinh doanh đích thực. Bất cứ ai muốn khởi lập một công cuộc kinh doanh hay muốn mở rộng phạm vi kinh doanh đều phải giải bài toán này. Trong việc quản lý, sử dụng con người, nếu ta biết phát hiện những năng lực tiềm tàng của cán bộ, nhân viên trong tổ chức của mình, biết khởi dậy và tạo dựng niềm tin cho họ, hướng những năng lực đó của họ hóa chung nỗ lực của tổ chức mình, ta sẽ thành công mạnh mẽ.

MỘT SỐ MINH HỌA VIỆC ÁP DỤNG THÀNH CÔNG KẾ SÁCH Bản năng thần nhu của con người là vô tận bởi vì con người luôn hướng đến cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đối với mỗi con người, hai nhu cầu được coi là thiết yếu và biết là tiêu nhu âu ăn và mặc. Iacoccoca – một doanh nhân nổi tiếng thế giới kể lại rằng, khi biết ông ao ước kinh doanh trong lĩnh vực xe ô tô, cha ông đã cở lời khuyên rằng: “Vào thời thịnh con hãy kinh doanh ô tô, còn trong thời buổi kinh tế suy thoái thì con hãy kinh doanh thực phẩm. Vì trong mọi hoàn cảnh, ăn là nhu cầu bất biến của mỗi người”. Lời khuyên giản dị của người cha nhưng nó chứa đựng trong đó cả một triết lý kinh doanh. Đó là luồn luồn tìm đến và khai thác những nhu cầu tất yếu cốt lõi mang tính bản chất của con người. Người kinh doanh thành bất được quy luật đó thì không thể không thành công.

1. Nước rửa rau quả Trong thời buổi kinh tế thị trường, Việt Nam mở cửa với thế giới và du nhập nhiều công nghệ sản xuất mới, trong đó có các loại phân bón, hóa chất dùng trong nông nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống kiểm soát quy trình sử dụng các loại hóa chất này lại lỏng lẻo và đang bị thả lỏng. Nó không những sản phẩm mới ra được phun thuốc, chưa đủ số ngày quy định đã được đem đi tiêu thụ. Nguy cơ ô nhiễm thực phẩm ngày càng cao. Có một thanh niên Việt Nam đang làm việc cho một công ty nước ngoài một công ty nước ngoài. Singapore cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự. Vào thời kỳ đó, để giải quyết tình trạng trên, người ta đã sản xuất ra một loại nước rửa hoa quả có khả năng phân hủy hóa chất trên bề mặt rau quả. Câu chuyện đó làm người thanh niên nức tỉnh và nhìn ra được một nhu cầu mới chắc chắn sẽ nảy sinh trong tương lai. Nhưng lúc đó ở thị trường Việt Nam chưa này sinh nhu cầu này. Tuy nhiên, tin tưởng vào phát hiện của mình, anh ta chắc chắn rằng thị trường Việt Nam sẽ xuất hiện nhu cầu này. Anh ta quyết định tìm mua công thức sản xuất của loại nước đặc biệt có khả năng loại bỏ những chất độc hại của rau quả, chuẩn bị cho sự ra đời của loại sản phẩm mới. Đúng như dự đoán, vào năm 2000, báo chí liên tục đưa tin về các vụ ngộ độc thực phẩm. Các nghiên cứu cho thấy nguyên nhân là do tỷ lệ thuốc trừ sâu và phân bón trong rau quả bán ra lớn hơn nhiều so với mức cho phép. Toàn bộ xã hội lúc đó mới này sinh nhu cầu tiêu thụ rau sạch, thực phẩm sạch. Thời cơ đã đến, nước rửa rau quả Vegy được tung ra thị trường đáp ứng nhu cầu làm sạch rau quả rất yêu cầu của các bà nội trợ và ngay lập tức giành được thành công lớn. Trong thời gian đó, cũng có nhiều nhà kinh doanh đã đáp ứng nhu cầu của thị trường bằng cách trồng rau sạch nhưng việc trồng rau sạch phải mất một thời gian nhất định từ lúc canh tác đến lúc thu hoạch, hơn nữa rau sạch cũng chỉ cung cấp trong một phạm vi hẹp. Vì Vegy vẫn là giải pháp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Thành công của các sản phẩm sạch trên là do người kinh doanh đã nắm bắt được xu hướng yêu cầu của thị trường, đồng thời quyết định đầu tư để chuẩn bị cho sự ra đời của các sản phẩm mới.

2. Người Nhật với mình bột ngọt Người Nhật Bản đã biết dùng các loại rong biển để giúp tăng thêm mùi vị của thực ăn từ cả ngàn năm về trước. Song mãi cho đến đầu thế kỷ 20 (khoảng năm 1908-1910) các nhà hoá học Nhật Bản mới thành công trong việc tách rời phân tử ức của bọn chất axit nhựa từ rong biển. Đầu thế kỷ 20, trên thế giới chưa có khái niệm mình bột ngọt. Một thanh niên Nhật Bản tên là Suzuki bắt đầu mở mầm nghiên cứu bột ngọt, anh tin rằng loại sản phẩm này nhất định sẽ trở thành sản phẩm yêu thích của nhân loại. Suzuki đã dùng công với các nhà khoa học tiên tiến nghiên cứu chế tạo nhiều lần, cuối cùng tìm ra được công thức pha chế. Và sau đây, một công ty sản xuất bột ngọt đã hình thành đấu trên thế giới với cái tên Ajinomoto mà chúng ta còn được biết là hãng bột ngọt Moto! Ngày nay, bột ngọt đã trở thành sản phẩm quen thuộc trên khắp thế giới. Ajinomoto bán sạch sản phẩm danh tiếng, chiếm lĩnh khoảng 90% tổng lượng tiêu thụ ở Nhật Bản, bán chạy ở trên 100 nước và vùng lãnh thổ.

3. Bài học từ cao Gasmen Công ty cao dao Gasmen được thành lập sau thế kỷ 20 năm. Thị trường đó, Gillett đã rất nổi tiếng trên thị trường. Vậy Gasmen phát hiện, Gillett có một nhược điểm mà mọi người không để ý tới, nhất là những người đã quen dùng dao cao Gillett. Đó là lưỡi dao của Gillett chỉ sử dụng được với bàn dao Gillette mà thôi. Như vậy, vô hình chung nó đã giới hạn khả năng tiêu thụ của Gillett. Trong khi đó, ngoài nước Mỹ, theo Gasmen nhận định, xã hội luôn xuất hiện các tặng tiến tiêu dùng mới, hơn nữa, tiện dụng tựu trang chiếc bán sẽ được người tiêu dùng tin nhiệm. Sau một thời gian nghiên cứu, đầu tư trang thiết bị, nhân lực, cuối cùng Gasmen đã chế tạo ra được lưỡi dao dùng được đồng thời với bàn dao của Gasmen. Gillette và bàn dao an toàn của nhiều nước khác. Điều này khiến tính hình tiểu thụ của Gillette tuột dốc trầm trọng. Gasmen nhờ đó vươn lên, chiếm được chỗ đứng trong thị trường.

4. Bảo hiểm cho những người nhiễm HIV Mộ chuyện viên bảo hiểm của một công ty bảo hiểm Hà Lan trong một lần đến tham dự cuộc gặp mặt của những người bị nhiễm HIV đã này ra một suy nghĩ. Tại sao lại không có loại hình bảo hiểm dành cho những người bị nhiễm HIV? Bởi lẽ bản chất của bảo hiểm là sự san sẻ rủi ro, mọi người thực ra đều có nhu cầu được bảo hiểm. Những người có nguy cơ rơi vào cảnh ế nthu thập nhau cầu bảo hiểm của họ lại càng lớn. Vấn đề là phải đảm bảo được những nguyên tắc cân bằng lợi ích của con người kinh doanh và người mua bảo hiểm. Xuất phát từ suy nghĩ ấy, chuyên viên này đã trình lãnh đạo của mình một dự án kinh doanh dịch vụ bảo hiểm cho những người nhiễm HIV. Dễ ăn được ban lãnh đạo công ty bảo hiểm phê duyệt và đưa ra thị trường. Ngay lập tức, nó đã được sự đón nhận hưởng ứng của đông đảo cộng đồng người nhiễm HIV, những người có nguy cơ nhiễm HIV và cả những người lo ngại nguy cơ lây nhiễm HIV. Và như vậy cũng bằng việc đưa ra thị trường một loại dịch vụ mới, công ty bảo hiểm Hà Lan kia đã có một cú bất phá lớn trong kinh doanh.

5. Cá cảnh sáng Công ty Taikong Korporal tại Đài Loan kinh doanh cá cảnh đạt phát. Sự thành công này phần là do ông chủ tịch rất thích cá cảnh; ông đam mê tìm tòi lái tạo ra những giống cá khác nhau. Chính vì vậy, các loại cá cảnh của công ty luôn được chào đón trên thị trường. Ông là nhà ông chủ tịch cũng có một bể cá cảnh lớn và đẹp. Thú vui hàng ngày sang giờ làm việc của ông là chăm sóc và ngắm nghía cá cảnh. Một hôm, sau bữa cơm tối với cả gia đình, trong khi ông đang say sưa bên bể cá thì điện việt. Đột nhiên bị mất hứng, ông chủ tịch cảm thấy rất bực bội. Cơ quan có ánh đèn ô tô chiếu từ ngoài đường vào, ông phát hiện trên đường viền của mấy chủ cả sáng. Thế là vịt Sáng nãy chuyện dòng theo sự uốn lượn của thân cá trùy trượt ơri rồi lại mất ngay. Chiếc xe ôtô đi qua, diễn sáng sáng trờ lại. Nhưng động trong tấm tri ông chủ lúc

Vì rất nhiều người tải file PDF mỗi ngày, nên tụi mình để password cho những ai thật sự cần tải.

Mọi người làm theo hướng dẫn này để lấy password nhé!

Hướng dẫn: Lên Google tìm từ khóa visa 407 là gì để vào website như trong hướng dẫn dưới đây dể lấy mã tải sách.

Bước 1: Tìm từ khóa trên Google, tìm website có Logo & Tên như hình dưới đây

hình 1

Bước 2: Bạn tìm đoạn ID bài viết nằm gần cuối bài và nhấn “Lấy ID bài viết”

bước 2

Bước 3: Chờ chút rồi copy mã và trở lại website này để nhập mã, lấy link tải tài liệu

bước 3